Thanh Hóa: Tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 40 và triền khai cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 41

04/11/2015 07:15
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 8/11, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị Tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 40 và triền khai cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 41. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn Thanh Hóa, Báo Thanh Hóa cùng một số phòng văn hóa huyện, thị xã.

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 40 đã kết thúc tốt đẹp. Cuộc thi đã thu hút đông đảo các em học sinh tham gia với tổng số 34.336 bài có 25/27 huyện thị xã, thành phố có bài tham dự. Thông qua cuộc thi, các em có cơ hội trau dồi khả năng cảm thụ văn học đồng thời thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc trong thế hệ trẻ. Giúp các em hiểu thêm về vai trò của ngành Bưu chính trong cuộc sống và phát triển xã hội.

Hội nghị cũng đã thông qua kế hoạch, thể lệ, chủ đề cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 41 với chủ đề: “Hãy viết thư cho vận động viên hoặc một nhân vật thể thao mà em ngưỡng mộ để nói Thế vận hội có ý nghĩa đối với mình”. Tham gia cuộc thi này, các em học sinh sẽ có dịp bày tỏ suy nghĩ của mình không chỉ dừng lại ở một sự kiện thể thao mang tính toàn cầu mà cả những vấn đề cần quan tâm của đất nước, của thế giới.

Kế thừa và phát huy kết quả đã đạt được, hội nghị đã đặt ra mục đích và yêu cầu cụ thể cho cuộc thi lần này: Triển khai kịp thời các nội dung về tổ chức cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 41 đến các đơn vị liên quan, các trường THPT, THCS và các em học sinh trên địa bàn toàn tỉnh; Tổ chức tuyên truyền và hướng dẫn các em học sinh trên địa bàn tỉnh hưởng ứng tham gia cuộc thi đạt kết quả tốt. Tăng cường công tác phối hợp, tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn, thu hút được nhiều trường, nhiều em tham gia cuộc thi và đạt được các giải thưởng cao của Quôc gia và Quốc tế.

Điều kiện dự thi là tất cả thiếu nhi, học sinh từ 15 tuổi trở xuống (từ lớp 5 đến lớp 10, năm học 2011 – 2012). Bài dự thi là một bức thư viết dưới dạng văn xuôi, dài không quá 800 từ (chưa đăng báo hoặc in sách) và phải được dán tem, gửi qua đường bưu điện. Bài tham gia dự thi ghi rõ “Dự thi UPU 41 - 2012” và gửi về Báo Thiếu niên Tiền phong, số 5, Hòa Mã, Hà Nội, chậm nhất vào ngày 8-3-2012 (theo dấu bưu điện).

Lương Thị Hiền

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 40 và triền khai cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 41
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO