The Nothern Trust: Jon Rahm và Cameron Smith chia sẻ ngôi đầu trước vòng chung kết

Việt Dũng| 22/08/2021 13:06
Theo dõi ICTVietnam trên

Sai lầm ở hố 16 khiến Jon Rahm không thể tiếp tục giữ lợi thế dẫn đầu của mình tại The Northern Trust

The Nothern Trust: Jon Rahm và Cameron Smith chia sẻ ngôi đầu trước vòng chung kết - Ảnh 1.

Cameron Smith thăng hoa với vòng đấu 60 gậy. Ảnh: Getty Images

Vẫn như đa số những giải đấu gần đây, câu hỏi được đặt ra sau 2 ngày thi đấu đầu tiên của The Nothern Trust là liệu golfer nào sẽ cản được Jon Rahm trên con đường tới chức vô địch. Golfer người Tây Ban Nha vẫn thể hiện được phong độ vô cùng tuyệt vời khi độc chiếm ngôi đầu giải đấu sau 36 hố với tổng điểm -12. Tuy nhiên, sau ngày thi đấu thứ 3 Jon Rahm đã không còn giữ được sự độc tôn của mình trước sự vươn lên mạnh mẽ của Cameron Smith.

Cameron Smith kết thúc vòng 3 với kết quả 60 gậy, anh lập kỷ lục điểm số tại sân Liberty National Golf Course và cũng là kỷ lục của cá nhân anh khi ghi đến 11 birdie. Thành tích đó giúp anh vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với tổng điểm -16 và tạo ra áp lực lên Jon Rahm, người xuất phát ở nhóm đấu cuối cùng trong ngày với điểm -12.

The Nothern Trust: Jon Rahm và Cameron Smith chia sẻ ngôi đầu trước vòng chung kết - Ảnh 2.

Jon Rahm không thể bứt phá ở vòng 3 sau 2 sai lầm đáng tiếc. Ảnh: Getty Images

Jon Rahm cũng không mất quá nhiều thời gian để cân bằng điểm số với Smith khi sau 8 hố đấu, golfer người Tây Ban Nha đã có được 4 birdie, trong đó có chuỗi lên điểm liên tiếp từ hố 6 đến hố 8. Trong ngày thi đấu thứ 3, Jon Rahm lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng sau khi ghi birdie ở hố 11 sau cú tee shot hoàn hảo đưa bóng cách cờ 14 feet. Tưởng chừng sau đó, Rahm sẽ tiếp tục chuỗi lên điểm của mình, bởi trong 2 ngày thi đấu trước anh đã có tổng -5 gậy ở 7 hố cuối. Nhưng Jon Rahm đã mắc sai lầm đầu tiên trong ngày ở hố 13 par 5, anh đã đánh bóng xuống nước ở gậy thứ 2 và kết thúc hố với điểm double bogey. Sai lầm tiếp theo của Jon Rahm đến ở hố 16, cũng từ một tình huống second shot khi bóng nằm trong vùng cỏ rough bên trái green, Rahm đã thực hiện 1 cú flop shot quá mạnh, bóng sau khi rơi xuống green đã lăn thẳng xuống nước khiến anh có thêm 1 điểm bogey. Rất may, Jon Rahm đã ghi thêm được 2 điểm birdie ở hố 15 và 17 để kết thúc vòng 3 với -4 gậy, giúp anh

chia sẻ ngôi đầu với Cameron Smith sau khi kết thúc 54 hố đấu tại The Northern Trust.

Vị trí thứ 3 đang thuộc về Erik Van Rooyen, golfer người Nam Phi đã nhảy 14 bậc trên bảng xếp hạng sau khi đánh 62 gậy tại vòng 3 và chỉ kém ngôi đầu đúng 1 gậy. Ở vị trí thứ 4 với tổng điểm -14 là 2 golfer người Mỹ Tony Finau và Justin Thomas. Cũng với vòng đấu 62 gậy, Shane Lowry đã vươn lên vị trí T6 với tổng điểm -13 cùng với Viktor Hovland và Tom Hoge. Trong khi đó, Xander Schauffele và Jordan Spieth sau vòng 2 thi đấu thăng hoa đã trở lại mặt đất ở vòng 3 khi chỉ có kết quả lần lượt là 70 và 72 gậy.

Vì ảnh hưởng bởi cơn bão Henri, vòng chung kết của The Northern Trust đã buộc phải chuyển sang ngày thứ Hai.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
The Nothern Trust: Jon Rahm và Cameron Smith chia sẻ ngôi đầu trước vòng chung kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO