Truyền thông

Thêm một cuốn sách về chủ quyền Việt Nam với Hoàng Sa - Trường Sa

Hà Lê 10/04/2023 10:48

Cuốn sách “Nghiên cứu và tuyên truyền về chủ quyền Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa” tuyển chọn 28 bài viết của các nhà nghiên cứu.

4_20230301024854pm.jpg

Sách do PGS.TS. Đoàn Triệu Long chủ biên, NXB Đại học Huế ấn hành, tuyển chọn 28 bài viết của cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên Học viện Chính trị khu vực III về chủ quyền biển, đảo Việt Nam đã được đăng tải trên tạp chí quốc gia.

Nội dung cuốn sách gồm hai phần:

Phần thứ nhất: Chủ quyền Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa - những bằng chứng lịch sử và pháp lý. Trên cơ sở các nguồn tư liệu, bản đồ đã công bố trong và ngoài nước, các bài viết làm rõ chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trên các khía cạnh: lịch sử, pháp lý và thực tiễn quốc tế. Việt Nam là quốc gia đầu tiên với tư cách Nhà nước đã chiếm hữu, quản lý và thực thi chủ quyền thực sự và liên tục đối với hai quần đảo qua các giai đoạn.

Phần thứ hai: Tuyên truyền, giáo dục về chủ quyền Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Các bài viết làm rõ vai trò của công tác thông tin, tuyên truyền về chủ quyền và các lợi ích hợp pháp, chính đáng của Việt Nam trên Biển Đông trong bối cảnh hội nhập quốc tế; đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền, giáo dục chủ quyền biển đảo Việt Nam trong tình hình mới; luận cứ đấu tranh phản bác các luận điểm sai trái, thù địch về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Cuốn sách “Nghiên cứu và tuyên truyền về chủ quyền Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa” thêm một lần nữa cho thấy Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa phù hợp với luật pháp quốc tế./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thêm một cuốn sách về chủ quyền Việt Nam với Hoàng Sa - Trường Sa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO