Thí điểm du lịch nông thôn, gắn với xây dựng nông thôn mới

TC| 28/11/2022 11:05
Theo dõi ICTVietnam trên

Hà Nội sẽ triển khai một số mô hình thí điểm phát triển kinh tế du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố giai đoạn 2022-2025...

Ngành du lịch Thủ đô đang nỗ lực triển khai nhiều hoạt động nhằm thu hút khách du lịch trong dịp cuối năm. Theo bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, trọng tâm của ngành du lịch thủ đô trong tháng 12 và cuối năm 2022 là chương trình Festival Áo dài Hà Nội năm 2022 và thí điểm một số mô hình kết nối du lịch.

Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 sẽ diễn ra từ 2/12 đến ngày 4/12/2022. Lễ khai mạc sự kiện sẽ được Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội phát sóng trực tiếp. Lễ hội được xem là một hoạt động gắn kết thời trang với du lịch, mang ý nghĩa tiếp nối những câu chuyện về văn hóa Hà Nội, văn hóa Việt Nam qua tà áo dài dân tộc. Là 1 trong 2 sự kiện tiêu biểu của du lịch Thủ đô, Lễ hội Áo dài với nhạc hội áo dài du lịch, sẽ là trở thành tâm điểm thu hút người dân Hà Nội, du khách trong nước và quốc tế. Lễ hội mang lại cơ hội quảng bá tà áo dài ba miền Bắc - Trung - Nam, giao lưu, hợp tác cho các doanh nghiệp du lịch với các nghệ nhân, nhà thiết kế, thương hiệu áo dài. Đặc biệt, hình ảnh du lịch Hà Nội là một "Điểm đến an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn" sẽ được thể hiện thông qua các hoạt động văn hóa này.

Ngoài ra, từ ngày 9/12 đến ngày 11/12, Lễ hội hoa Mê Linh năm 2022 sẽ diễn ra tại huyện Mê Linh (Hà Nội). Festival hoa đầu tiên của Mê Linh mang Chủ đề "Mê Linh rực rỡ sắc hoa". 

Đề án xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội giai đoạn 2021 - 2025 và những năm tiếp theo đang được thành phố tích cực triển khai. Từ đầu năm đến nay, nhiều hoạt động văn hóa, du lịch đã được Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội thực hiện. Các cơ quan chức năng cũng tiến hành khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch tại một số quận, huyện, tổ chức Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022; Lễ hội Ẩm thực và du lịch Làng nghề Hà Nội năm 2022….

Trong năm nay, hoạt động kết nối văn hóa, du lịch cũng đã được thành phố Hà Nội đẩy mạnh, cùng với nhiều địa phương trên cả nước như Ninh Thuận, Cần Thơ, Gia Lai…. Các chương trình đã tạo nhiều điều kiện giao lưu, quảng bá văn hóa cho các địa phương giới thiệu sản phẩm du lịch đến Hà Nội. Nhờ đó các địa phương sẽ có cơ hội kết nối với doanh nghiệp du lịch, thương mại, nhà đầu tư tại Hà Nội và thị trường quốc tế.  

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, kế hoạch trọng tâm của Du lịch Thủ đô trong tháng 12 và cuối năm 2022 là Festival Áo dài Hà Nội năm 2022, đặc biệt là một số mô hình thí điểm phát triển kinh tế du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố giai đoạn 2022-2025. Ngoài ra sẽ có tọa đàm "Kết nối các khu, điểm du lịch và các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố Hà Nội" năm 2022./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thí điểm du lịch nông thôn, gắn với xây dựng nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO