Thị trường chăm sóc sức khỏe từ xa APAC đạt 1.79 tỉ USD vào năm 2020

MC| 22/07/2016 14:07
Theo dõi ICTVietnam trên

Sự gia tăng sử dụng điện thoại di động và Internet băng rộng trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương đang thúc đẩy các mô hình cung cấp chăm sóc sức khỏe mới, phân tích mới của Frost & Sullivan cho biết.

Nghiên cứu này chỉ ra rằng chăm sóc sức khỏe từ xa (Telehealth) đang giúp giải quyết những thách thức về chi phí gia tăng, tỷ lệ ngày càng cao mắc các bệnh mãn tính và lây nhiễm, và vấn đề dân số già.

Thị trường chăm sóc sức khỏe từ xa trong khu vực này, bao gồm y tế từ xa, theo dõi bệnh nhân từ xa (RPM) và chăm sóc sức khỏe di động (mHealth), ước đạt 1,79 tỷ USD vào năm 2020 từ mức 1,02 tỉ USD vào năm 2015, với tốc độ tăng trưởng gộp hàng năm (CAGR) là 12 %.

Chăm sóc sức khỏe từ xa đang giúp tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả nguồn lực trong chăm sóc ban đầu, chăm sóc người già, thúc đẩy du lịch y tế, và khuyến khích người trẻ và khỏe mạnh thực hiện việc thăm khám sớm, phòng ngừa và chăm sóc sức khỏe, báo cáo cho biết.

Chính phủ các nước trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển công nghệ và ứng dụng bằng cách đầu tư vào cơ sở hạ tầng, phát triển lộ trình chăm sóc sức khỏe từ xa và eHealth, đồng thời tạo ra các chính sách trực tiếp hoặc gián tiếp thu hút đầu tư vào công nghệ y tế.

Ở cấp quốc gia, các nhà khai thác viễn thông cũng đang hợp tác với chính phủ để giúp xây dựng thành phố thông minh và cơ sở hạ tầng quốc gia thông minh với y tế từ xa là một lĩnh vực quan trọng hầu như luôn có trong quy hoạch thành phố thông minh. Các dự án này cho phép các nhà sản xuất mở rộng sự hiện diện và thâm nhập của họ vào các ngành công nghiệp chiến lược và cũng mang kinh nghiệm và chuyên môn của họ từ các vùng khác đến châu Á-Thái Bình Dương.

Tuy nhiên, trong khi nhu cầu về công nghệ chăm sóc sức khỏe từ xa rất lớn, các nhà sản xuất và các nhà cung cấp chăm sóc y tế trong khu vực vẫn không thể phát triển doanh nghiệp của họ với quy mô và khối lượng mong muốn.

"Một số dự án thử nghiệm đã không được thương mại hóa do việc áp dụng triển khai kém, môi trường pháp lý không thuận lợi và sự thiếu rõ ràng về hình thức thanh toán," Natasha Gulati, Phụ trách mảng công nghiệp y tế chuyển đổi của Frost & Sullivan châu Á-Thái Bình Dương, cho biết.

"Thiết lập một mô hình kinh doanh bền vững là thách thức quan trọng nhất đối với người tham gia thị trường hiện nay và chúng tôi đang nỗ lực làm việc với các khách hàng của mình để đưa ra mô hình kinh doanh sáng tạo trong lĩnh vực này," bà nói.

Báo cáo kết luận rằng khu vực này hiện nay cần phải khai phá các chiến lược quản lý sự thay đổi mà sẽ thúc đẩy việc áp dụng.

Theo telecomasia

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Tập đoàn VNPT tăng trưởng 7% năm 2024
    Năm 2024, mặc dù thị trường viễn thông - công nghệ thông tin gặp khá nhiều khó khăn, song với nhiều nỗ lực và quyết tâm cao, Tập đoàn VNPT vẫn giữ vững thị phần với các dịch vụ trọng điểm, tối ưu chi phí, để doanh thu, lợi nhuận toàn Tập đoàn được duy trì và tăng trưởng so với cùng kỳ.
  • Hướng tới vinh danh các "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” 2024
    Giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam" là giải thưởng vinh danh những sản phẩm, giải pháp, nền tảng xuất sắc, tiêu biểu, thể hiện năng lực của doanh nghiệp Việt và người Việt trong việc làm chủ về công nghệ, chủ động thiết kế, chế tạo các sản phẩm công nghệ số.
  • 5,5 tỷ người trên thế giới sử dụng Internet
    Theo báo cáo mang tên “Thực tế và Con số 2024” của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU), năm 2024 đã có thêm 227 triệu người được tiếp cận Internet, nâng tổng số người sử dụng Internet lên 5,5 tỷ người, chiếm 68% dân số toàn cầu.
  • Bưu điện hợp tác với công ty hàng đầu Hàn Quốc về công nghệ, sàn giao dịch dữ liệu
    Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Công ty DataStreams Corp (DataStreams) hợp tác trong lĩnh vực công nghệ dữ liệu nhằm khai thác sức mạnh dữ liệu để nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng cường năng lực cạnh tranh và mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng.
  • Chấn chỉnh, đảm bảo hoạt động bán hàng đa cấp diễn ra trong khuôn khổ pháp luật
    Các hoạt động bán hàng đa cấp ngày càng biến tướng ti vi dưới nhiều hình thức. Đây là lĩnh vực kinh doanh nhạy cảm, dễ bị biến tướng thành các hoạt động lừa đảo, huy động tài chính bất hợp pháp, gây hệ lụy xấu trên quy mô lớn cho xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Thị trường chăm sóc sức khỏe từ xa APAC đạt 1.79 tỉ USD vào năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO