Thị trường đồng hồ thông minh sẽ tăng trưởng đột phá.

03/11/2015 22:19
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo hãng nghiên cứu thị trường Analysys Mason, đồng hồ thông minh sẽ dần chiếm lĩnh thị trường thiết bị đeo tay thông minh về doanh thu, sau khi Apple Watch trình làng và chính thức lên kệ vào năm 2015.

Đồng hồ thông minh (Smart watch)đang được đánh giá cao trên thị trường và tạo ra một cơn sốt trong suốt thời gian qua. Đây là sản phẩm công nghệ mang lại rất nhiều tiện ích cho giới văn phòng vàdoanhnhân. Khi đồng hồ được sử dụng như một thiết bị nối mạng thời trang, nó sẽ định nghĩa lại cách nghĩ của chúng ta về công dụng của đồng hồ. Do đó, thị trường các thiết bị đeo tay mặc dù vẫn đang là thị trường ngách nhưng giới phân tích cho rằng phân khúc này đang dần mở rộng.

Theo dự báo của hãng nghiên cứu thị trường Analysys Mason, doanh số bán hàng đồng hồ thông minh sẽ tăng 1149% từ năm 2014 đến năm 2020. Thị trường sẽ tạo ra doanh thu 22,9 tỷ USD vào năm 2020 với tốc độ tăng trưởng hai chữ số hàng năm là 50% trong giai đoạn dự báo. Và bất kỳ hãng nào tạo ra được sản phẩm nổi trội có khả năng thực hiện nhiều chức năng thì sẽ có cơ hội lôi kéo được người dùng sử dụng nền tảng của mình, từ đó sẽ tăng được doanh số smartphone, máy tính bảng và cả TV.

Doanh thu và doanh số bán hàng đồng hồ thông minh toàn cầu, giai đoạn 2013-2020

Việc Apple đã chính thức trình làng Apple Watch sau hàng năm trời đồn đoán được kỳ vọng sẽ làm khuynh đảo thị trường này. Là một sản phẩm mang đậm dấu ấn công nghệ hiện đại,Apple Watch hỗ trợ người dùng tương tác với các thiết bị và các nền tảng khác của Apple, như Apple TV, ứng dụng dụng nhà thông minh (HomeKit), giám sát sức khỏe (HealthKit) và thanh toán di động (Apple Pay). Bởi vậy, Apple Watch được kỳ vọng sẽ tạo nên sự đột phá mới cho ngành công nghiệp đồng hồ số.

Nhiều nhà đầu tư còn lo lắng Apple Watch có thể khiến doanh thu của các thương hiệu đồng hồ truyền thống suy giảm. Theo Analysys Mason, đến cuối năm 2014 sẽ có gần 1 triệu chiếc đồng hồ thông minh được bán ra trên thị trường nhưng khi Apple Watch chính thức lên kệ vào năm 2015 thì con số này dự báo ​​sẽ nhảy đến 13,6 triệu vào năm 2015.

TH

(Theo: analysysmason.com)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bình Dương thực hiện 3 giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số ngành sản xuất công nghiệp
    Tại tỉnh Bình Dương, thời gian qua, tất cả các lĩnh vực đang tích cực thực hiện chuyển đổi số (CĐS), trong đó có lĩnh vực sản xuất công nghiệp với những kết quả nổi bật.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Thị trường đồng hồ thông minh sẽ tăng trưởng đột phá.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO