Thị trường thiết bị đo kiểm điện tử dự kiến đạt 4,19 tỷ USD, thúc đẩy tăng trưởng toàn cầu vào năm 2024

Phạm Thu Trang, Hồng Phương, Nguyễn Tất Hưng| 19/09/2018 08:24
Theo dõi ICTVietnam trên

Với sự hỗ trợ IoT công nghiệp (IIoT) hoặc công nghiệp 4.0 nhằm chuyển đổi sản xuất và hệ sinh thái trong ngành công nghiệp hàng không vũ trụ (A&D), các nhà cung cấp thiết bị điện tử (ETE) đã bắt đầu phát triển công nghệ của họ để bắt kịp xu thế.

Các công ty hàng không vũ trụ sẵn sàng ủng hộ phát triển công nghệ mới nhất với đầu tư đáng kể vào nghiên cứu và phát triển khi các nhà cung cấp công nghệ mới đang tăng cường nắm bắt các cơ hội trong lĩnh vực quản lý tài sản, giám sát thực trạng thiết bị và phân tích dữ liệu với các mở rộng tần số, băng thông và các chức năng hiện có của hệ thống.

Các nhà cung cấp thiết bị điện tử không chỉ tung ra các thiết bị đo lường thế hệ mới mà còn sử dụng các mô hình kinh doanh mới, Sambaran Das, nhà phân tích, đo lường và thiết bị nghiên cứu cao cấp cho biết. “Các mô hình dựa trên phần mềm như một dịch vụ (SaaS), đặc biệt, có khả năng thu hút, khi khách hàng lĩnh vực hàng không vũ trụ có thể áp dụng các ứng dụng tự động hóa quy trình kinh doanh. Nó có thể là một giá trị gia tăng đáng kể được cung cấp bởi các nhà cung cấp phần cứng bán phần mềm. ”

Phân tích gần đây của Frost & Sullivan, thị trường thiết bị điện tử toàn cầu về hàng không vũ trụ, dự báo đến năm 2024, cung cấp phân tích chi tiết về các cơ hội hiện tại và phát triển trong ngành công nghiệp A&D cho thị trường đo lường và đo lường điện tử.

Đánh giá này bao gồm dự báo, tổng quan về cấu trúc cạnh tranh, thị phần của đối thủ cạnh tranh, xu hướng thị trường và phân tích sản phẩm. Nó cũng xác định các yếu tố thúc đẩy thị trường và hạn chế, cơ hội tăng trưởng quan trọng, thách thức, và các mối đe dọa có thể.

Ngành công nghiệp hàng không vũ trụ chứng kiến sự tăng trưởng mới do chi tiêu quốc phòng tăng và phân bổ ngân sách của các chính phủ quốc gia trên toàn thế giới.

"Bắc Mỹ và châu Âu tiếp tục dẫn đầu thị trường thiết bị điện tử ETE do lịch sử thống trị trong ngành hàng không vũ trụ và sự hăng hái áp dụng công nghệ mới, châu Á-Thái Bình Dương đang nổi lên như một trung tâm đầu tư mới", Das lưu ý.

Sự hiện diện của các nhà sản xuất thiết bị điện tử hàng đầu ở các nước có tốc độ tăng trưởng cao như Trung Quốc, Ấn Độ và Hàn Quốc đã đưa khu vực này lên phía trước các nhà lãnh đạo thị trường về tốc độ tăng trưởng. Chi tiêu quốc phòng lớn hơn ở Trung Quốc và Ấn Độ và sự gia tăng kỷ lục về lưu thông hàng không thương mại đã đẩy mạnh hơn nữa tỷ lệ áp dụng thiết bị điện tử trong khu vực.

Trên toàn cầu, thị trường thiết bị điện tử đạt 3,25 tỷ đô la (2,81 tỷ đô la) dự kiến sẽ đạt 4,19 tỷ đô la (3,62 tỷ đô la) vào năm 2024, khi các nhà cung cấp tận dụng tối đa các cơ hội mở rộng thị trường:

•        Thử nghiệm di động/cầm tay: Với sự ra đời của IIoT, những người thử nghiệm di động cần cung cấp độ chính xác và khả năng tương thích với các kết nối mạng không dây. Những tiến bộ trong công nghệ chip sẽ cho phép các nhà cung cấp để cung cấp thử nghiệm với hiệu suất RF cao cấp, tuổi thọ pin dài hơn, và độ chắc chắn cao hơn.

•        5G và sóng mm (mmWave): Sự phát triển của 5G sẽ mang lại cho các nhà cung cấp cơ hội để phát triển các thiết bị với giao tiếp nhanh hơn và kết nối mạng tốt hơn. Ngoài ra, nhu cầu về tần số  mmWave và băng thông điều chế cao hơn sẽ khuyến khích họ cung cấp thử nghiệm hiệu quả chi phí tần số mmWave băng thông rộng.

•        Mô phỏng thông qua sử dụng phần cứng (HIL): Với thử nghiệm mô phỏng thông qua sử dụng phần cứng HIL, các kỹ sư có thể kiểm tra hiệu quả các thành phần máy bay như các đơn vị điều khiển điện tử (ECU) và các đơn vị thay thế dòng (LRU). Do các hệ thống hàng không vũ trụ HIL có nhu cầu khác với các mô phỏng thông qua sử dụng phần cứng HIL ô tô truyền thống, chúng cần phải đáng tin cậy hơn, có khả năng mở rộng cao và được đồng bộ chặt chẽ với một số lượng lớn các cảm biến và bộ truyền động.

•        Không gian mới: Sự phát triển nhanh chóng trong không gian và ngành công nghiệp vệ tinh với sự xuất hiện của hơn 30 công ty trong 05 năm qua sẽ thúc đẩy nhu cầu về các giải pháp thử nghiệm.

Radar: Radar sẽ tiếp tục chiếm lĩnh thị trường do nhu cầu tăng lên để hỗ trợ một mảng ăng-ten với đồng bộ hóa đa kênh và các hoạt động mạch lạc.

"Khả năng thích ứng để phát triển công nghệ, khả năng giải quyết băng thông lớn hơn, và cung cấp các thiết bị phần mềm được xác định là những yêu cầu quan trọng nhất cho thời gian và nguyên liệu trong ngành công nghiệp hàng không và vũ trụ" Das nói.

Với sự phức tạp ngày càng tăng của các hệ thống người dùng cuối và nhu cầu kiểm tra, các nền tảng nâng cấp và linh hoạt là trọng tâm của các công ty hàng đầu để tăng cường tuổi thọ của thiết bị thử nghiệm và giảm chi phí kiểm tra. Các xu hướng lớn như Công nghiệp 4.0 hoặc IIoT và các mô hình kinh doanh phát triển sẽ thay đổi động lực thị trường và các giải pháp thử nghiệm của các nhà cung cấp T&M hàng đầu.

Thị trường thiết bị kiểm tra điện tử toàn cầu trong ngành hàng không vũ trụ, dự báo đến năm 2024 là một phần của chương trình Dịch vụ đối tác tăng trưởng kiểm tra và đo lường của Frost & Sullivan.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thị trường thiết bị đo kiểm điện tử dự kiến đạt 4,19 tỷ USD, thúc đẩy tăng trưởng toàn cầu vào năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO