Thị trường video trực tuyến khu vực Châu Á Thái Bình Dương phát triển mạnh

Trương Khánh Hợp| 08/08/2018 17:23
Theo dõi ICTVietnam trên

Công ty phân tích Media Partners Asia dự đoán thị trường video trực tuyến ở châu Á sẽ tăng trưởng với tỷ lệ tăng trưởng lũy kế hàng năm đạt 21%, và sẽ cán mốc đạt tới 46 tỷ đô la Mỹ vào năm 2021.

Kết quả hình ảnh cho thị trường videoTrong khi tỷ lệ tăng trưởng ở mức 45 tỷ đô la vào năm 2020 hoặc 47 tỷ đô la vào năm 2022 có thể có nhiều tranh cãi, tuy nhiên một điều chắc chắn là, trong thực tế, chúng ta đang chứng kiến một giai đoạn tăng trưởng vượt bậc của thị trường video trực tuyến.

Các doanh nghiệp và các nhà phân tích ngày càng lạc quan khi cho rằng thị trường video sẽ tăng trưởng đáng kể trong khu vực trong những năm tới.

Tại sao và làm thế nào để các công ty và các tổ chức trong khu vực có thể tận dụng video trực tuyến theo các cách khác nhau?

Công nghệ phát triển ở châu Á-Thái Bình Dương đã đi tiên phong trong thị trường trong nhiều lĩnh vực. Từ lâu trước khi Apple cho ra mắt iPhone, điện thoại thông minh đã có mặt ở khắp mọi nơi tại Nhật Bản. Trong khi đó, Trung Quốc là người đi đầu thế giới trong thị trường thanh toán kỹ thuật số.

Tuy nhiên, khi nói đến video trực tuyến, có vẻ như nhiều tổ chức giáo dục đại học và doanh nghiệp ở châu Á-Thái Bình Dương chỉ mới bắt đầu cuộc hành trình chuyển đổi kỹ thuật số của họ.

Tuy nhiên, dựa vào các kinh nghiệm trong quá khứ, chúng ta hoàn toàn có thể mong đợi châu Á nhanh chóng nắm lấy vị thế lãnh đạo trong lĩnh vực này.

Trong thời gian chờ đợi, dưới đây là một số thống kê thú vị về chủ đề video trực tuyến, cũng như hai nghiên cứu toàn cầu điển hình mà các doanh nghiệp và tổ chức học thuật cần xem xét:

Doanh nghiệp khai thác sức mạnh của video

Theo kết quả từ một cuộc khảo sát do Kaltura dẫn đầu với 650 chuyên gia đăng trên tờ Enterprise 2017 - 84% người được hỏi cho biết việc sử dụng video đã tiếp tục lan rộng khắp các tổ chức; 71% cho biết họ sử dụng video cho công việc trong năm nay nhiều hơn so với năm ngoái, trong đó tỷ lệ này là 63% trong năm 2016; và gần như tất cả mọi người (93%) cho biết doanh nghiệp của họ sử dụng video cho nhiều mục đích sử dụng và 10% sử dụng video trong cho hơn 9 trường hợp sử dụng!

Một điều thú vị là, hơn một phần tư các công ty lớn (29%) đã sử dụng video cho 5-8 trường hợp sử dụng khác nhau, trong khi 91% công ty sử dụng nó cho ít nhất hai trường hợp. Các trường hợp sử dụng bao gồm nhận thức về thương hiệu, ví dụ: video đăng tải trên trang web, truyền thông xã hội và quảng cáo (73%); nội dung do nhân viên tạo ra (69%, phát sóng sự kiện công cộng (46%), học tập và đào tạo (89%), truyền thông nội bộ (84%) và chương trình phát sóng trực tiếp nội bộ (60%).

Như vậy, các tổ chức lớn hiện nay đang xem xét việc tích hợp nội dung video và quy trình công việc vào tất cả các nền tảng công nghệ chính của họ và xem đấy như một yêu cầu quan trọng. Cụ thể, 90% người trả lời từ các doanh nghiệp lớn tin rằng nội dung video và quy trình công việc cần được tích hợp vào hệ thống quản lý học tập, 89% vào hệ thống quản lý nội dung, 77% vào nền tảng kinh doanh xã hội và 93% vào hệ thống tự động hóa quản lý khách hàng/tiếp thị.

Nói cách khác, có một sự đồng thuận rõ ràng cho rằng video mang đến sự thân mật và độ sâu tương tác mà không có phương tiện nào khác làm được. Sử dụng video hợp lý sẽ mang các nhóm phân tán lại gần nhau, tăng cường cộng tác, tiết kiệm thời gian và giảm chi phí đi lại.

Theo Gartner, 75% lực lượng lao động sẽ tương tác với video ba lần mỗi ngày vào năm 2018. Nếu doanh nghiệp của bạn giống như chúng tôi, phải làm việc trên nhiều múi giờ và khu vực địa lý khác nhau, tôi chắc chắn những con số này đúng sẽ với cả cuộc sống công việc và cá nhân của bạn.

Các nghiên cứu trường hợp sau đây của Skanska, một công ty xây dựng toàn cầu và Novartis, một công ty chăm sóc sức khỏe toàn cầu đã cho thấy hai doanh nghiệp lớn này tận dụng sức mạnh của video cho các bên liên quan của họ như thế nào.

Skanska

Với hơn 48.500 nhân viên trên toàn thế giới, Skanska đã tận dụng công nghệ kỹ thuật số và video để giúp xây dựng một nền văn hóa chung trong khi thúc đẩy niềm tự hào và cam kết của nhân viên. Làm việc hướng tới mục tiêu đó, Skanska thúc đẩy nhân viên của mình để tìm hiểu nhu cầu và mong đợi của họ đối với sự cộng tác, chia sẻ thông tin và kiến ​​thức.

Qua 100 cuộc phỏng vấn cá nhân và một cuộc khảo sát với 2200 nhân viên đã tạo ra 1.700 câu trả lời, Skanska không chỉ hiểu được cách họ chia sẻ kiến ​​thức trong tổ chức mà còn hiểu được hiệu quả đóng góp cá nhân của họ trong các vấn đề lớn hơn.

Bài tập này dẫn đến sự ra mắt nền tảng kỹ thuật số “I Love OneSkanska” bao gồm một mạng lưới nội bộ doanh nghiệp rộng lớn, sự cộng tác của nhân viên và OneSkanska Play, một nền tảng video đẳng cấp thế giới mà Skanska đang sử dụng để kết nối các nhóm xa xôi, hỗ trợ giao tiếp của nhân viên và thúc đẩy quá trình học tập và chia sẻ.

Năm 2016, Skanska đã triển khai thành công chiến dịch video “Tuần lễ an toàn”, một cuộc thi rộng lớn của công ty có sự tham gia đáng kể từ các nhân viên tạo video hướng dẫn, truyền cảm hứng về các tình hướng thực tế để thúc đẩy mục tiêu an toàn tại nơi làm việc. Trong tương lai, mục tiêu của Skanska là tăng cường việc sáng tạo và tải video lên mạng, cũng như tăng mức độ tương tác và sử dụng video làm công cụ chia sẻ kiến ​​thức.

Novartis

Ranh giới của nghiên cứu khoa học đang được mở rộng từng ngày - điều này có thể khiến mọi người khó có thể cập nhật thông tin. Novartis, một công ty chăm sóc sức khỏe toàn cầu cung cấp các giải pháp để giải quyết các nhu cầu của bệnh nhân trên toàn thế giới, có 6.000 nhà khoa học đang nghiên cứu các phương pháp điều trị khác nhau, bao gồm chữa ung thư bằng cách tập cho hệ thống miễn dịch chống lại căn bệnh này.

Bằng cách hợp nhất với một nền tảng SaaS (Software as a Service – Phần mềm như một dịch vụ), Novartis đã có thể thống nhất chiến lược chia sẻ kiến ​​thức và cộng tác của mình, bao gồm các hội thảo khoa học, giảng viên về phương pháp điều trị, thậm chí các video đào tạo về công nghệ và thiết bị mới trên YouTube Enterprise.

Vì sự đổi mới là điều quan trọng đối với những gì Novartis hướng tới, video đã giúp thúc đẩy sự đổi mới từ phía dưới bằng cách cung cấp cho nhân viên một tiếng nói để có thể thể hiện và làm việc, thể hiện những gì họ đam mê và yêu mến ở tổ chức này. Những khả năng như vậy trước đây chỉ thường giới hạn ở một bộ phận nhỏ của tổ chức, thường là ở cấp độ cao cấp.

Bên cạnh việc sử dụng nội bộ, Novartis cũng tận dụng video để tiếp thị, và thông qua cổng thông tin Novartis Explorers, Research and Development (NERD) độc đáo của họ, họ khuyến khích nền khoa học mở và thúc đẩy sự cộng tác và tham gia từ cộng đồng và các cộng tác viên khoa học bên ngoài.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thị trường video trực tuyến khu vực Châu Á Thái Bình Dương phát triển mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO