Thông qua nhiều vấn đề quan trọng của bưu chính ASEAN

PV| 09/12/2022 14:42
Theo dõi ICTVietnam trên

Hội nghị Bưu chính các nước ASEAN (ASEAN POST) 28 đã diễn ra thành công và chính thức khép lại vào ngày 9/12 tại Bình Định sau 3 ngày làm việc tích cực và hiệu quả.

Từ ngày 7 - 9/12/2022, hơn 20 đại biểu đại diện cho Bưu chính 10 nước ASEAN đã tập trung thảo luận về việc triển khai các vấn đề hợp tác đa phương, kế hoạch hành động để xây dựng một liên minh bưu chính Đông Nam Á lớn mạnh trong kỷ nguyên số. 

Đáng chú ý, Hội nghị đã đưa ra những quyết định quan trọng về dịch vụ liên minh khu vực như: chuyển phát nhanh EMS, chuyển phát hàng thương mại điện tử, bưu kiện ASEAN, APP ePacket; cước chuyển phát bưu phẩm, bưu kiện trong khối ASEAN; các dịch vụ giá trị gia tăng như: trả thuế trước khi phát, phát hàng thu tiền, hoàn hàng; tem điện tử…

Thông qua nhiều vấn đề bưu chính quan trọng của Bưu chính ASEAN - Ảnh 1.

Đại diện Bưu chính các nước ASEAN ký biên bản hội nghị ASEAN POST 28

Đặc biệt tại Hội nghị bàn tròn Tổng Giám đốc điều hành của bưu chính các nước Đông Nam Á, đại diện các nhà khai thác được chỉ định quốc gia đã chỉ ra những thách thức và cơ hội của bưu chính, đồng thời tìm ra những giải pháp thiết thực góp phần phát triển cộng đồng bưu chính khu vực ngày càng thịnh vượng và phát triển.

Thông qua nhiều vấn đề bưu chính quan trọng của Bưu chính ASEAN - Ảnh 2.

Hội nghị bàn tròn Tổng Giám đốc điều hành của Bưu chính các nước ASEAN

Cũng tại Hội nghị ASEAN POST 28, các thành viên đã xem xét và chấp thuận đề nghị của Bưu chính Úc tham gia vào Hội nghị ASEAN POST +++ được tổ chức trong thời gian tới. Bên cạnh đó Timor Leste cũng sẽ trở thành thành viên của liên minh bưu chính Đông Nam Á. 

Ngoài ra Hội nghị cũng quyết định, ASEAN POST lần thứ 29 sẽ được tổ chức tại Brunei vào tháng 12/2023.

Bưu chính Việt Nam (Vietnam Post) được đánh giá cao về sự nỗ lực trong công tác tổ chức, đặc biệt là những ý kiến đóng góp tích cực tại Hội nghị nhằm thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của bưu chính khu vực Đông Nam Á./.

Bài liên quan
  • Giấy phép bưu chính không phải là “phép màu” để doanh nghiệp có lãi
    "Giấy phép bưu chính không phải là “phép màu”, “thuốc tiên” để bất kỳ doanh nghiệp nào có giấy phép là có thể kinh doanh có lãi được”, ông Đỗ Hữu Trí, Phó Chánh Thanh tra Bộ TT&TT nhấn mạnh trong trao đổi với hơn 130 doanh nghiệp bưu chính trên địa bàn Hà Nội tham dự hội nghị của Bộ TT&TT ngày 17/4/2024.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thông qua nhiều vấn đề quan trọng của bưu chính ASEAN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO