Thử nghiệm đăng ký tên miền quốc gia “.vn” qua hồ sơ điện tử

14/09/2018 09:26
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo đó, việc đăng ký tên miền “.vn” sẽ trở nên đơn giản, nhanh chóng và vẫn đảm bảo tuân thủ các quy định về đăng ký sử dụng tên miền “.vn.

Từ ngày 10/9/2018, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) cho phép một số Nhà đăng ký triển khai thử nghiệm việc tiếp nhận đăng ký tên miền quốc gia “.vn” qua hồ sơ điện tử. Đây là một bước quan trọng đánh dấu bước cải tiến  hướng tới các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ, lưu trữ hồ sơ trong cung cấp dịch vụ đăng ký, duy trì tên miền “vn” được thực hiện hoàn toàn trên  môi trường mạng.

Việc đăng ký tên miền “.vn” sẽ đơn giản, nhanh nhưng vẫn đảm bảo các thông tin khai báo được xác thực. Để đăng ký tên miền qua hồ sơ điện tử, bạn cần tạo một tài khoản có đầy đủ thông tin chính xác. Sau đó thực hiện kiểm tra thông tin tên miền dự định đăng ký, và thực hiện bản khai đăng ký thông tin tên miền với các trường thông tin theo quy định. Sau khi hoàn tất bản khai đăng ký, đối với khách hàng là cá nhân sẽ trực tiếp ký vào bản khai (hoặc sử dụng chữ ký điện tử); đối với khách hàng là tổ chức, bản khai sẽ được in ra, ký và đóng dấu của tổ chức, bản chụp sau đó sẽ được gửi tới Nhà đăng ký qua công cụ trực tuyến.

Người đăng ký tên miền được yêu cầu cam kết, xác thực chữ ký và thông tin khai báo qua hệ thống xác thực OTP (gửi về điện thoại hoặc email) với cách thức bảo mật như giao dịch ngân hàng trực tuyến như một bước để gián tiếp xác thực tính chính xác của thông tin tên miền.  

Người đăng ký sẽ thanh toán cho các Nhà đăng ký qua các cổng thanh toán trực tuyến được tích hợp để giúp hoàn tất nhanh nhất quá trình đăng ký tên miền.     

Theo kế hoạch thống nhất của VNNIC với một số Nhà đăng ký đã đáp ứng được năng lực đăng ký tên miền qua hồ sơ điện tử, từ ngày 10/9/2018, Nhà đăng ký Mắt Bão sẽ triển khai thử nghiệm đầu tiên, tiếp sau là các Nhà đăng ký khác như Nhà đăng ký iNET, PA Việt Nam… hiện cũng đang xúc tiến để triển khai thử nghiệm.

Tuấn Trần

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • 5 khác biệt trong đào tạo nhân lực bán dẫn chất lượng cao tại Tập đoàn Phenikaa
    Trung tâm Phenikaa Đào tạo Thiết kế vi mạch bán dẫn (đơn vị thành viên của Tập đoàn Phenikaa) cùng các đối tác cam kết đào tạo tối thiểu 8.000 kỹ sư thiết kế chip và 12.000 kỹ sư/kỹ thuật viên bậc cao có chứng chỉ quốc tế, đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu nhân sự dự kiến của ngành.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
  • Cựu Ngoại trưởng Mỹ nói về 6 nhà lãnh đạo kiệt xuất “định hình thế giới”
    Bằng những kinh nghiệm trong nhiều thập kỷ làm chính trị gia, Henry Kissinger trong cuốn sách cuối cùng của mình “Lãnh đạo: 6 chiến lược gia kiệt xuất định hình thế giới”, đã xem xét chiến lược của 6 nhà lãnh đạo vĩ đại của thế kỷ XX và đưa ra một lý thuyết về lãnh đạo và ngoại giao.
  • Xây dựng Việt Nam thành trung tâm toàn cầu về nhân lực bán dẫn
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Việt Nam đang ở trung tâm toàn cầu của ngành công nghiệp bán dẫn. Một trong những bước đi của chiến lược Quốc gia về công nghiệp bán dẫn Việt Nam là xây dựng Việt Nam thành hub nhân lực toàn cầu về nhân lực bán dẫn”.
Đừng bỏ lỡ
Thử nghiệm đăng ký tên miền quốc gia “.vn” qua hồ sơ điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO