Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng thăm và làm việc tại Bưu điện TP.Đà Nẵng

31/05/2016 08:22
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 30/5/2016, Đoàn công tác của Bộ TT&TT do Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Bưu điện TP. Đà Nẵng.

20160530-l9.jpg

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Bưu điện TP. Đà Nẵng đã báo cáo với Thứ trưởng cùng Đoàn công tác về tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh 4 tháng đầu năm 2016. Theo đó, đơn vị đã có sự tăng trưởng tốt trong 4 tháng đầu năm, cụ thể: Tổng doanh thu thực hiện 4 tháng đạt 31% kế hoạch Tổng Công ty giao, tăng 58% so với cùng kỳ, trong đó chủ yếu tăng mạnh ở các dịch vụ tài chính, ngân hàng, kinh doanh cơ sở hạ tầng và bán hàng hóa. Doanh thu dịch vụ lõi tuy có tăng 18% nhưng chưa đạt yêu cầu đề ra.

Năm 2016, bên cạnh các dịch vụ kinh doanh truyền thống, Bưu điện TP. Đà Nẵng thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam thí điểm thu thuế khoán hộ kinh doanh cá thể tại địa bàn quận Hải Châu và huyện Hòa Vang (TP. Đà Nẵng). Ngoài ra, đơn vị đã phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội xây dựng xong phương án chi trả bảo trợ xã hội và đang lấy ý kiến của các ngành; hoàn thiện phương án chi trả trợ cấp người có công; đã phối hợp với Công ty Phát hành báo chí Trung ương xây dựng phương án giá cước phát hành cho Báo Đà Nẵng, dự kiến tháng 7/2016 triển khai với mức cước đề xuất 725 đồng/tờ (đối với nhật báo hàng ngày); đã xây dựng phương án thu phí phạt giao thông gửi Công an TP. Đà Nẵng.

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo Bưu điện TP. Đà Nẵng nêu một số kiến nghị, đề xuất với Bộ TT&TT và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam về việc ban hành quy chế phối hợp giữa Tổng Công ty với Cục Bưu điện Trung ương, kèm cơ chế cả về phân chia công đoạn phục vụ và hạ tầng dùng chung, đồng thời có cơ chế hỗ trợ riêng cho địa bàn Đà Nẵng trong điều kiện cạnh tranh sản xuất kinh doanh hiện nay.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Bưu điện TP. Đà Nẵng trong thời gian qua và 4 tháng đầu năm 2016. Thứ trưởng nhấn mạnh, với một trụ sở khang trang như hiện tại, Bưu điện Đà Nẵng cần biết phát huy để đạt được kết quả cao hơn nữa; có biện pháp nâng cao chất lượng các dịch vụ; xem xét yếu tố con người về phẩm chất, về khả năng, cách thức giao tiếp với khách hàng... Thứ trưởng đề nghị các đơn vị thành viên thường xuyên có trao đổi với nhau, tăng cường mối quan hệ hợp tác để cùng phát triển. Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, thì đây cũng là một điều phải chấp nhận, và phải biết những mặt tích cực của “đối thủ” để học tập./.

Cuối tuần qua, Lãnh đạo Bộ TT&TT đã đến thăm và làm việc với Bưu điện Việt Nam. Tại đây, Lãnh đạo Bộ đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của VNPost đã đạt được từ khi tách ra khỏi VNPT. Thứ trưởng nhấn mạnh trong thời gian tới, Bộ TT&TT sẽ tiếp tục ủng hộ để VNPost không ngừng phát triển; sẽ có phương án hạn chế những hoạt động cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của VNPost.

Hoàng Giang (Đại diện Văn phòng Bộ tại Miền Trung - Tây Nguyên)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng thăm và làm việc tại Bưu điện TP.Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO