Thuật ngữ kiểm thử hồi quy và tầm quan trọng

Phạm Thu Trang, Hòa Đoàn| 20/08/2018 16:54
Theo dõi ICTVietnam trên

Kiểm thử hồi quy là quá trình đánh giá liệu phần mềm hoặc phần cứng cũ có còn hoạt động như khi nó được cập nhật hay không. Hồi quy có nghĩa là 'trở về trạng thái cũ hoặc kém phát triển' theo định nghĩa từ điển của nó và bất kỳ phần mềm hoặc phần cứng nào không hoạt động sau khi cập nhật được gọi là hồi quy.

Với rất nhiều công nghệ đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh, điều quan trọng là nó được cập nhật thường xuyên. Máy tính xách tay, điện thoại thông minh, thiết bị IoT và hệ thống mạng lớn đều yêu cầu các bản cập nhật này để khắc phục lỗi, thêm tính năng và cải thiện bảo mật, nhưng bản cập nhật chưa được kiểm tra hồi quy có thể khiến máy trở nên vô dụng.

Khi phần mềm được cập nhật hoặc thay đổi, nó có thể tìm ra lỗi mới hoặc tái xuất hiện lỗi cũ. Đôi khi lỗi tái xuất hiện bởi vì một không sửa chữa được do kiểm soát sửa đổi kém hoặc lỗi của con người trong kiểm soát sửa đổi. Thường thì một sửa chữa cho một vấn đề trong một khu vực vô tình gây ra một lỗi phần mềm trong một khu vực khác.

Quá trình này có thể tốn thời gian, nhưng đó là một nhiệm vụ cần thiết cho các nhà phát triển vì bất kỳ tính năng mới nào đều có khả năng phá vỡ các chức năng cơ bản của một ứng dụng hoặc phần mềm nếu không được kiểm tra đúng cách. Cũng giống như cập nhật là không thể tránh khỏi trong công nghệ cao trên thế giới, kiểm tra hồi quy là quan trọng không kém.

Khi nào nên thực hiện kiểm thử hồi quy?

Kiểm thử hồi quy cần được thực hiện trong suốt quá trình thay đổi để có thể xác định nguyên nhân gây ra sự cố nếu ứng dụng hoặc phần mềm ngừng hoạt động do kết quả của thay đổi. Nó thường được thực hiện thông qua các lựa chọn đầy đủ hoặc một phần của các trường hợp thử nghiệm được thực hiện trước đó, mà trong chính nó có hệ thống kiểm tra cho các vấn đề.

Kiểm thử hồi quy thường được đồng ý rằng đạt được bảo hiểm chấp nhận mà không lãng phí thời gian nên được xem xét kỹ khi chạy thử nghiệm hồi quy. Bạn cần phải cân bằng sự cần thiết phải giành một thời gian ngắn làm điều đó trong khi tối đa hóa việc phát hiện những thất bại mới trong mã cũ, trước khi thử nghiệm.

Trong suốt quá trình kiểm thử hồi quy, các lỗi phần mềm hoặc hồi quy mới có thể bị lộ ra. Sau khi được công nhận, các trường hợp thử nghiệm không thành công trong lần thực thi cuối cùng của phép thử hồi quy có thể bị lỗi cố định, và chức năng sau đó được sửa chữa thành công.

Tại sao lại cần kiểm thử hồi quy?

Bằng cách phát hiện ra các lỗi mới trong các bản hiện có sau khi thay đổi, kiểm thử hồi quy phải luôn là một thành phần quan trọng của quá trình thử nghiệm. Mặc dù có thể khó duy trì, nhưng lợi ích của sự kiên trì là rất quan trọng. Nếu bạn không thực hiện các phép kiểm thử hồi quy, có khả năng mạng của bạn sẽ bị lỗi, trở nên không đáng tin cậy và có lẽ cuối cùng sẽ thất bại.

Đừng bỏ qua kiểm thử hồi quy. Hãy nghĩ về nó như một chính sách bảo hiểm. Kiểm thử hồi quy phát hiện ra các lỗi mới do thay đổi sản phẩm trước khi chúng trở thành vấn đề. Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, bạn nên nhớ rằng thực hiện kiểm thử hồi quy có khả năng tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho bạn trong thời gian dài.

Nghiên cứu cho thấy rằng kiểm thử hồi quy không phải lúc nào cũng được quan tâm đúng cách. Để đảm bảo sản phẩm có kiểm thử hồi quy mạnh mẽ và đáng tin cậy là điều cần thiết. Không ai quan tâm đến một sản phẩm nếu nó có nhiều lỗi, hãy bảo vệ uy tín và hệ thống của bạn thông qua kiểm thử hồi quy chuyên dụng.

Làm thế nào để kiểm thử hồi quy?

Có bốn phương pháp chính của kiểm thử hồi quy: kiểm tra lại tất cả các phương pháp tiếp cận, chọn mẫu kiểm thử hồi quy, ưu tiên các trường hợp thử nghiệm và cuối cùng là phương pháp kết hợp.

Áp dụng thử nghiệm lại tất cả các phương pháp tiếp cận là một cách triệt để để đảm bảo rằng tất cả các trường hợp thử nghiệm hiện tại trên chương trình được giám sát về tính toàn vẹn và chức năng. Hạn chế của phương pháp này là nó có thể rất tốn kém vì nó thường đòi hỏi một sự đầu tư rất lớn về thời gian và nguồn lực.

Ngoài ra, thay vì thực hiện lại, toàn bộ bộ kiểm thử, lựa chọn kiểm tra hồi quy cho phép người dùng chọn một phần cụ thể của bộ kiểm thử để chạy và do đó có khả năng bảo toàn tài nguyên cả về thời gian và tiền bạc.

Một lựa chọn thứ ba là ưu tiên cách kiểm thử theo trường hợp. Phương pháp này sẽ ưu tiên các trường hợp thử nghiệm theo dự đoán kinh doanh, các khía cạnh quan trọng và các chức năng được sử dụng thường xuyên.

Trong tùy chọn này, có hai loại ưu tiên kiểm thử trường hợp: ưu tiên chung, có khả năng ưu tiên các trường hợp sẽ có lợi trên các phiên bản tiếp theo và ưu tiên cụ thể, sẽ ưu tiên các trường hợp đối với phiên bản cụ thể của phần mềm.

Cuối cùng, kỹ thuật kết hợp cung cấp cho người dùng một lựa chọn linh hoạt và là sự kết hợp cả hai lựa chọn kiểm thử hồi quy và các phương thức ưu tiên kiểm thử trường hợp.

Công cụ kiểm thử hồi quy

Có hai loại: kiểm thử quy hồi thủ công và kiểm thử quy hồi tự động

Thực hành mã hóa tốt cho phép khi một lỗi được xác định và sửa, hệ thống sẽ ghi lại thử nghiệm đó. Thử nghiệm sẽ được chạy lại thường xuyên sau bất kỳ thay đổi nào trong tương lai đối với ứng dụng. Mặc dù thử nghiệm như vậy có thể được hoàn thành thông qua các thủ tục kiểm tra thủ công, nhưng các công cụ kiểm tra tự động có thể là một lựa chọn hiệu quả hơn.

Mặc dù người dùng có lựa chọn sử dụng các công cụ kiểm thử hồi quy nguồn mở miễn phí, hầu hết các chuyên gia công nghệ đều cho rằng thận trọng khi áp dụng chế độ xem dài hạn và xem xét các lợi ích của việc áp dụng công cụ kiểm tra thương mại

Mặc dù Selenium là công cụ kiểm tra được sử dụng rộng rãi nhất, một số người dùng đặt câu hỏi về hiệu quả của Selenium và đang chuyển sang sử dụng các chương trình khác. Một số ví dụ về ứng dụng chất lượng cho kết quả nhanh bao gồm:

●       Testingwhiz

●       SahiPro

●       TestComplete and

●       Silk Test

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thuật ngữ kiểm thử hồi quy và tầm quan trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO