Thuê bao MobiFone dẫn đầu tin nhắn “Chung sức vì biển đảo quê hương”

03/11/2015 22:07
Theo dõi ICTVietnam trên

Chiến dịch nhắn tin “Chung sức vì biển đảo quê hương”, với cú pháp BD gửi 1409 đã chính thức được phát động sáng 19-5 bởi Bộ Thông tin - truyền thông, Hội Chữ thập đỏ VN, Đài truyền hình VN, báo Tuổi Trẻ, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC, Cổng nhân đạo quốc gia, mạng VN Go.vn.

Thông tin từ báo Tuổi trẻ cho biết, tính đến 16h45 ngày 26/5, sau một tuần phát động chiến dịch nhắn tin “Chung sức vì biển đảo quê hương” (BD gửi 1409), đã có trên 543.000 tin nhắn gửi về, với số tiền với số tiền ủng hộ tương đương gần 9,8 tỉ đồng.

Các thuê bao mạng MobiFone dẫn đầu với trên 233.000 tin nhắn (giá trị tương đương trên 4,2 tỉ đồng), Vinaphone có gần 137.000 tin nhắn (gần 2,5 tỉ đồng)... Theo ông Đoàn Văn Thái - phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Hội Chữ thập đỏ VN (một trong những đơn vị tổ chức chiến dịch), các thành viên trong ban tổ chức đã tham khảo các ý kiến và quyết định trước mắt sẽ mua tặng 10 bộ máy lọc nước biển thành nước ngọt (khoảng 4 tỉ đồng), 20-30 máy ảnh chuyên dụng có thể chụp xa, chịu được nước biển... (khoảng 2,1 tỉ đồng), 10 máy liên lạc sóng ngắn (khoảng 1 tỉ đồng). Tất cả thiết bị này sẽ được đấu thầu để mua và chuyển đến trang bị cho các tàu của lực lượng chấp pháp trên biển trong thời gian sớm nhất, khoảng 10 ngày tới.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Thuê bao MobiFone dẫn đầu tin nhắn “Chung sức vì biển đảo quê hương”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO