Thuê bao Vinaphone: Thoải mái roaming mà không lo phát sinh cước

03/11/2015 22:19
Theo dõi ICTVietnam trên

Khi ở nước ngoài, thuê bao nên “nằm lòng” một số dịch vụ giá trị gia tăng hữu ích của mạng Vinaphone để tiết kiệm chi phí chuyển vùng quốc tế.

Với những thuê bao Vinaphone hay đi công tác hoặc đi du lịch nước ngoài, dịch vụ chuyển vùng quốc tế (roaming) trở nên quen thuộc. Tuy nhiên, cũng không ít khách hàng vẫn phải trả những khoản phát sinh cước do chưa nắm hết những thông tin về dịch vụ. Để giúp khách hàng không lo lắng khi sử dụng dịch vụ roaming, mạng di động Vinaphone đã có hướng dẫn sử dụng dịch vụ cũng như cung cấp các dịch vụ GTGT đi kèm.

Nếu không sử dụng hãy OFF

Giờ đây, việc đăng ký sử dụng dịch vụ roaming của mạng Vinaphone hiện cũng khá đơn giản. Ngoài cách đến tận điểm giao dịch của VinaPhone, khách hàng có thể đăng ký  trực tuyến bằng cách truy cập trang http://vinaphone.com.vn/roaming/register  hoặc bằng SMS với cú pháp HUY CVQT gửi 9123.

Tuy nhiên, trước khi ra nước ngoài công tác hay du lịch, thuê bao nên kiểm tra tình trạng đăng ký dịch vụ của mình qua Tổng đài 18001091 hoặc 9191 (200đ/phút). Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ Roaming quốc tế (dịch vụ thoại và data), khi đó, thuê bao hãy đăng ký. Nếu không có nhu cầu thì thuê bao nên hủy cài đặt chuyển cuộc gọi để tránh phát sinh cước roaming hai lần bằng cách bấm ##002 rồi ấn phím gọi hoặc OK để hủy toàn bộ cài đặt chuyển cuộc gọi. Nếu muốn dùng dịch vụ data, thuê bao có thể đăng ký mở dịch vụ bằng cách soạn GPRS ON gửi 888. Nếu không muốn sử dụng dịch vụ này, thuê bao chỉ cần nhắn GRPS OFF gửi 888.

Khi ở nước ngoài, thuê bao nên “nằm lòng” một số dịch vụ giá trị gia tăng hữu ích của mạng Vinaphone để  tiết kiệm chi phí chuyển vùng quốc tế. Ví dụ như dịch vụ Cảnh báo và khóa dịch vụ Data Roaming được Vinaphone cung cấp miễn phí cho thuê bao. Với dịch vụ này, mạng VinaPhone sẽ cảnh báo khách hàng về dung lượng sử dụng dịch vụ Data và tự động khóa dịch vụ khi lưu lượng sử dụng TẠM TÍNH tương đương 5 triệu đồng. Tuy nhiên, tính năng cảnh báo lưu lượng này là tiện ích mang tính tham khảo dành cho khách hàng, không phải là cam kết của Vinaphone và không được dùng làm căn cứ để tính cước. Còn trong trường hợp muốn gửi đề nghị số điện thoại khác gọi lại cho mình (dịch vụ Call Me Back), thuê bao chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp *110*số điện thoại người cần nhắn#, nhấn OK/Gọi. Ngoài ra còn các dịch vụ GTGT khác của Vinaphone cũng hết sức tiện ích, thuê bao có thể  tham khảo tại địa chỉ www.vinaphone.com.vn.

Thuê bao cũng cần lưu ý, khi quay về Việt Nam, ở ngay khu vực biên giới, hiện tượng “ăn sóng” mạng nước ngoài rất dễ xảy ra. Vì thế khách hàng cần hủy ngay dịch vụ roaming để tránh phát sinh cước chuyển vùng quốc tế bằng cách gọi số Chăm sóc khách hàng 84912481111 để yêu cầu VinaPhone khóa dịch vụ Chuyển vùng quốc tế.

Chủ động quản lý cước roaming

Data roaming là dịch vụ được thuê bao hay sử dụng nhất để truy cập Internet khi đi công tác hay du lịch ở nước ngoài. Hiện, Vinaphone đang cung cấp gói cước truyền dữ liệu không giới hạn U1 roaming.

Với gói cước này, các thuê bao Vinaphone trả sau sẽ được sử dụng dịch vụ truyền dữ liệu không giới hạn với mức cước thanh toán tối đa là 10 USD/thuê bao/ngày (đã bao gồm VAT và phụ thu). Gói cước roaming data không giới hạn của VinaPhone được tự động kích hoạt ở 16 quốc gia và vùng lãnh thổ (Thái Lan, Singapore, Đài Loan, Indonesia, Hàn Quốc, Hongkong, Malaysia, Philippines, Nhật Bản, Macau, Cambodia, Qatar, Trung Quốc, UAE, Úc, Sri Lanka), giúp khách hàng giảm thiểu những chi phí không đáng có. Nếu khách hàng sử dụng dưới hạn mức này cũng chỉ cần thanh toán theo lưu lượng dùng thực tế.

Đây cũng là gói cước truyền dữ liệu đầu tiên và duy nhất hiện nay tại Việt Nam giúp khách hàng quản lý được hạn mức sử dụng dịch vụ GRPS khi ở nước ngoài với  dịch vụ “Quản lý gói cước U1” được Vinaphone cung cấp miễn phí. Theo đó, chỉ cần đăng ký dịch vụ qua cú pháp DK QL gửi 9123, thuê bao Vinaphone trả sau có thể yên tâm rằng data roaming chỉ có thể phát sinh trong các mạng cung cấp gói U1 Roaming.

Nói cách khác, VinaPhone sẽ khóa dịch vụ Data và chỉ mở dịch vụ Thoại SMS khi máy di động của thuê bao cập nhật vào mạng không hỗ trợ gói U1. Như vậy, trong mọi trường hợp người dùng sẽ chỉ mất tối đa 219.000 đồng/ngày/mạng/thuê bao với dịch vụ Data Roaming của VinaPhone. Ngoài ra, dịch vụ có thể bị hủy dễ dàng thông qua cú pháp HUY QL gửi 9123.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Công đoàn TT&TT tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhân tháng công nhân, NLĐ 2024
    Với chủ đề “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”, tháng công nhân, tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 đã được Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam (TT&TT VN) phát động sáng ngày 3/5/2024, tại Hà Nội.
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Phát triển nông nghiệp bền vững, cần chuyển đổi số trong mọi quy trình
    Cách đây không lâu, tại diễn đàn Hợp tác xã quốc gia năm 2024 hướng đến mục tiêu xây dựng, phát triển chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp bền vững, nhiều quan điểm, góc nhìn, giải pháp đã được đưa ra.
  • Giải pháp nào cho tổ chức, DN trước tấn công ransomware gia tăng?
    Ngoài việc lên kế hoạch cho các giải pháp phát hiện và phòng chống, các tổ chức và doanh nghiệp (DN) cần lên kế hoạch và giải pháp khôi phục lại dữ liệu trong tình huống tội phạm mạng tấn công và vượt qua tất cả các hàng rào bảo mật và phá hủy hoàn toàn hệ thống.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
Thuê bao Vinaphone: Thoải mái roaming mà không lo phát sinh cước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO