Thung lũng Silicon không còn là vùng đất hứa để khởi nghiệp

Khôi Linh, Phạm Thu Trang| 02/10/2018 19:06
Theo dõi ICTVietnam trên

Đến thời điểm này, mọi người đều biết truyền thuyết và những câu chuyện xung quanh Thung lũng Silicon. Nguồn gốc của các công ty công nghệ lớn nhất và nổi tiếng nhất trên thế giới, và các mối liên hệ và nơi làm cho tất cả đều có thể xảy ra. Và đối với thế hệ cuối cùng, ít nhất, tất cả mọi người là những người đã cố gắng để làm cho nó lớn mạnh trong công nghệ. Tất cả đều biết một điều: Bạn phải đi đến thung lũng Silicon.

Nhưng bây giờ đã là một thế giới khác. Nếu bạn là một công ty công nghệ châu Âu khởi nghiệp vào năm 2018, bạn có các lựa chọn và cơ hội chưa từng nghe thấy đối với đồng nghiệp của mình gần đây so với chỉ mới năm hoặc mười năm trước. Hệ sinh thái công nghệ và khởi nghiệp đã phát triển và cải thiện bằng những bước nhảy vọt. Hãy xem một số thay đổi này và ý nghĩa của chúng đối với sự phát triển khởi nghiệp của bạn

Đầu tư vốn vào chủ nghĩa tư bản

Lợi thế chính của Thung lũng Silicon là cơ sở đầu tư mạo hiểm sâu đặc biệt cho các công ty khởi nghiệp công nghệ cao. Các công ty như Andreessen Horowitz, Sequoia Capital và Kleiner Perkins đã trở thành tên hộ gia đình cho khả năng huy động hàng tỷ đô la từ thị trường vốn và biết cách đưa nó vào sử dụng trong các ý tưởng công nghệ mới hứa hẹn. Và tất cả chúng đều có trụ sở tại Sand Hill Road ở Thung lũng Silicon.

Why Silicon Valley is no longer the place to be for your startup

Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn một miếng bánh đó, bạn cũng sẽ phải đi ra ngoài đó. Đơn giản là không đủ tiền có sẵn ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới.

Nhưng giờ thì khác. Thị trường vốn mạo hiểm châu Âu đã và đang phát triển mạnh mẽ cho thế hệ tiếp theo, và họ sẵn sàng tài trợ cho các công ty mới thành lập ở châu Âu. Các công ty như Index Ventures và HV Holtzbrinck, và nhiều công ty khác cung cấp cơ hội tài trợ ngay tại nhà ở châu Âu, mà không cần phải di chuyển lâu dài, phức tạp đến California.

Mở đường dẫn tới tài năng

Cùng với lợi thế về vốn, Thung lũng Silicon là nơi mọi nhà phát triển và lập trình viên giỏi nhất trên thế giới sẽ tập trung. Các chương trình và nghiên cứu khoa học máy tính hàng đầu đều tập trung ở miền Bắc California, vì vậy bạn cũng nên làm như vậy. Nhưng, giống như với những thay đổi trong VC, tài năng công nghệ hiện đã di chuyển trên toàn thế giới.

Các trường đại học châu Âu đã bắt kịp với các đối tác Mỹ của họ, và nhiều nhà phát triển thế hệ đầu tiên đã trở về nhà và bắt đầu những vườn ươm công nghệ mới. Vào năm 2018, bất kể tài năng nào bạn muốn tìm kiếm, bạn có thể tìm thấy chúng ở Châu Âu.

Cá lớn trong ao nhỏ

Ở Châu Âu cũng cho phép bạn kiểm tra ý tưởng của mình trong một thị trường ít đông đúc và ít bão hòa hơn. Không có thành phố nào tràn đầy ý tưởng công nghệ mới như San Francisco; những người ở đó được tiếp xúc với mọi sản phẩm mới dưới ánh mặt trời, vì vậy khó có thể đột phá hoặc phân biệt chính mình trong một thị trường đông đúc như vậy.

Nhưng ở châu Âu, thị trường cởi mở hơn và ít đóng gói hơn. Bạn có thể có một buổi ra mắt nhàn nhã hơn, hoặc đi loanh quanh. Áp lực giảm một chút và có thể giúp bạn định thời gian và lập kế hoạch tốt hơn.

Thế giới công nghệ đã phát triển nhanh hơn tại Thung lũng Silicon. Có lẽ bạn nên xem xét làm như vậy.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thung lũng Silicon không còn là vùng đất hứa để khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO