Tinh hoa truyền thống trong liên hoan Âm nhạc ASEAN

PV| 25/10/2022 10:33
Theo dõi ICTVietnam trên

Liên hoan Âm nhạc ASEAN là hoạt động thường niên trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn khu vực ASEAN.

Liên hoan Âm nhạc ASEAN là cơ hội để các đơn vị nghệ thuật, nghệ sĩ, diễn viên đại diện cho nền nghệ thuật của các quốc gia trong khu vực ASEAN giao lưu, học hỏi, hội nhập và phát triển trong thời kỳ mới. Là cơ hội giới thiệu những tinh hoa, bản sắc văn hóa dân tộc, những giá trị đặc sắc của nghệ thuật truyền thống cũng như đương đại của các quốc gia trong khu vực ASEAN.

Tinh hoa truyền thống trong liên hoan Âm nhạc ASEAN - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ

Liên hoan được tổ chức hằng năm với mục đích tạo sân chơi để các nghệ sĩ, diễn viên và những người làm công tác tham mưu quản lý văn hóa học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong lao động sáng tạo nghệ thuật, tiếp thu những tinh hoa âm nhạc truyền thống trong cộng đồng các nước ASEAN.

Mỗi đơn vị tham gia Liên hoan 01 chương trình nghệ thuật tổng hợp có thời lượng từ 40 phút đến 45 phút, gồm các loại hình: thanh nhạc và khí nhạc (được phép sử dụng múa phụ họa) với các phong cách, thể loại âm nhạc khác nhau hoặc kết hợp (truyền thống và đương đại). Chương trình, tiết mục không hạn chế về đề tài và chưa tham gia các kỳ Liên hoan Âm nhạc ASEAN.

Đối với đơn vị nghệ thuật quốc tế, được sử dụng tác phẩm âm nhạc của Việt Nam để xây dựng 1 tiết mục diễn thi. Khuyến khích xây dựng chương trình nghệ thuật có chủ đề, thông điệp rõ ràng; có 1 có tiết mục ca ngợi vẻ đẹp của đất nước, con người và văn hóa Việt Nam; thể hiện mối quan hệ đoàn kết, giao lưu, hội nhập quốc tế của các quốc gia trong khu vực ASEAN với Việt Nam.

Đối với đơn vị nghệ thuật Việt Nam, được sử dụng tác phẩm âm nhạc của các quốc gia trong khu vực ASEAN để xây dựng 1 tiết mục diễn thi, có 1 tiết mục ca ngợi vẻ đẹp của đất nước, con người và văn hóa của các quốc gia trong khu vực ASEAN; thể hiện mối quan hệ đoàn kết, giao lưu, hội nhập quốc tế của Việt Nam với các quốc gia trong khu vực ASEAN. Hội đồng Nghệ thuật là những nhà chuyên môn có uy tín, tài năng nghệ thuật, và có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển ngành nghệ thuật biểu diễn của Việt Nam và quốc tế.

Bên canh đó, Liên hoan cũng là cơ hội để các đơn vị nghệ thuật, nghệ sĩ, diễn viên của Việt Nam tiếp thu tinh hoa nghệ thuật của các quốc gia khu vực ASEAN trong quá trình sáng tạo; giới thiệu những giá trị đặc sắc của nghệ thuật truyền thống Việt Nam tới bạn bè quốc tế, góp phần xây dựng nền văn hóa nghệ thuật Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tinh hoa truyền thống trong liên hoan Âm nhạc ASEAN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO