Tờ Bưu điện Hoa Nam mở rộng kinh doanh NFT sau thành công đầu tiên

AD| 18/03/2022 07:35
Theo dõi ICTVietnam trên

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) đã có bước khởi động chuyển mình quan trọng trong thời đại số, khi bắt đầu mở rộng đơn vị kinh doanh NTF độc lập để đưa nghệ thuật lịch sử, ảnh và nội dung từ kho lưu trữ 118 năm tuổi của mình thành các mã thông báo không thể thay thế (NFT) có thể giao dịch được.

Artifacts Labs, đơn vị liên doanh blockchain của tờ báo hàng đầu Hồng Kông, sẽ do Giám đốc điều hành hiện tại của SCMP là Gary Liu đứng đầu.

Động thái này được cho bước đi tiếp theo sau sự ra mắt thành công của "1997 Premium Series" - bộ sưu tập NFT đầu tiên của SCMP với nội dung là các sự kiện lịch sử trong năm 1997 phát hành mới đây. Chỉ trong 2 giờ mở bán công khai, bộ sưu tập NFT này đã cháy hàng.

Được xem là một phần trong nỗ lực xây dựng "hệ sinh thái NFT lịch sử" của SCMP, bộ sưu tập với tên gọi "1997 Premium Series", gồm 1.300 "hộp bí mật". Trong đó, mỗi hộp chứa 5 NFT ngẫu nhiên do SCMP sản xuất.

"Mỗi hộp" có giá 97 FUSD, một loại tiền điện tử ổn định neo giá theo đồng USD được phát hành trên mạng lưới Flow. Doanh thu của bộ NFT đầu tiên này mang về là khoảng 126.000 USD.

Điểm nhấn đặc biệt của bộ sưu tập là thể hiện nội dung về những sự kiện lịch sử quan trọng trong năm 1997 như: Anh trao trả Hồng Kông cho Trung Quốc, cuộc khủng hoảng tài chính châu Á, dịch cúm gia cầm bùng phát…

Chia sẻ về thành công này, Gary Liu cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng với phản hồi của công chúng đối với lần ra mắt NFT đầu tiên, cho thấy sự tích cực trong việc bảo tồn lịch sử dựa trên công nghệ blockchain. Đây là một khởi đầu đáng khích lệ và dựa trên động lực này chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng các bộ sưu tập NFT lịch sử để phát triển và phục vụ cộng đồng những nhà sưu tập toàn cầu".

Phần 2 của bộ sưu tập gồm các sự kiện quan trọng nửa sau năm 1997 dự kiến sẽ được phát hành trong tháng 4 tới.

Joe Tsai, đồng sáng lập Alibaba Group Holding kiêm Chủ tịch SCMP, cho biết việc thành lập Artifact Labs "là một bước chuyển đổi đối với tổ chức 118 năm tuổi của chúng tôi".

"Với kinh nghiệm điều hành một tổ chức tin tức và chuyên môn sâu rộng về công nghệ, Gary là người hoàn hảo để dẫn dắt nỗ lực mới của chúng tôi trong Web3 và khám phá các cơ hội phát triển trong tương lai cho SCMP", Joe Tsai khẳng định.

SCMP cho biết, việc thành lập một liên doanh NFT độc lập "sẽ đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng doanh thu và giá trị doanh nghiệp của SCMP, đồng thời cho phép tổ chức xuất bản duy trì sứ mệnh cốt lõi của mình là cung cấp báo chí dựa trên thực tế... cho hàng triệu độc giả trên khắp thế giới".

Blockchain có tiềm năng to lớn đối với ngành truyền thông và sự ra đời của Artifact Labs cho thấy cam kết của SCMP trong việc áp dụng công nghệ này. Là một thực thể độc lập, Artifact Labs có thể biến bất động sản và tài sản của các tổ chức khác, bao gồm bảo tàng và trường học, thành các bộ sưu tập kỹ thuật số.

"Chúng tôi mong đợi hàng triệu người sở hữu ARTIFACT do các tổ chức truyền thông, lịch sử và văn hóa trên khắp thế giới phát hành và các NFT lịch sử đó sẽ là cửa ngõ cho người dùng bước vào Web3", Gary Liu chia sẻ.

Dự án NTF của SCMP công bố vào tháng 7/2021, được phát triển bằng cách sử dụng tiêu chuẩn siêu dữ liệu blockchain cho các NFT lưu trữ và lịch sử, có tên là ARTIFACT. Bộ sưu tập được xây dựng dựa trên Flow, công nghệ blockchain phát triển bởi Dapper Labs có doanh số khoảng 126.000. Flow cũng chính là đơn vị đã phát hành NFT NBA Top Shot đình đám.

SCMP, sẽ là cổ đông lớn của Artifact Labs, dự kiến sẽ nhận được phí cấp phép ổn định từ Artifact Labs đối với quyền sở hữu trí tuệ nằm trong các sản phẩm NFT. Artifact Labs cũng sẽ tìm kiếm nguồn vốn từ các bên thứ ba để phát triển hoạt động kinh doanh của mình.

Ngoài ra, Tờ báo này cũng dự kiến phát hành chợ NFT cho phép người dùng đúc, bán, giao dịch và trưng bày các sản phẩm NFT lịch sử./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tờ Bưu điện Hoa Nam mở rộng kinh doanh NFT sau thành công đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO