Tọa đàm "Phát triển bền vững ngành bán hàng đa cấp"

PV| 14/07/2022 10:44
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 5/7/2022, Báo Công thương đã tổ chức thành công tọa đàm chủ đề "Phát triển bền vững ngành bán hàng đa cấp: Vai trò quản lý nhà nước và trách nhiệm cộng đồng doanh nghiệp".

Bán hàng đa cấp (BHĐC) xuất hiện tại Việt Nam từ đầu những năm 2000, khi nước ta gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), chính điều này đã tạo ra làn gió mới thu hút nhiều người tham gia vào lĩnh vực BHĐC.

BHĐC tại Việt Nam vẫn là một ngành hàng non trẻ. Do đó, sự phát triển BHĐC tại Việt Nam cũng trải qua những giai đoạn thăng trầm và chưa bền vững. Có những lúc thị trường có đến 67 doanh nghiệp tham gia kinh doanh, nhưng đến giai đoạn hiện nay chỉ còn 22 doanh nghiệp có giấy phép hoạt động.

Dù số lượng doanh nghiệp được cấp phép hoạt động giảm, nhưng từ năm 2016 đến nay, ngành BHĐC tại Việt Nam thể hiện sự tăng trưởng liên tục về doanh thu qua từng năm. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát, doanh thu ngành hàng vẫn có sự tăng trưởng vượt bậc.

Để đạt được kết quả này, Bộ Công thương đã triển khai công tác quản lý hiệu quả như: Xây dựng hành lang pháp lý mới, triển khai và phổ biến các quy định pháp luật đến các cơ quan quản lý địa phương; Phối hợp với các hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả quản lý ngành BHĐC.

Báo Công thương tổ chức chương trình Chính sách và Đối thoại với chủ đề: "Phát triển bền vững ngành BHĐC: Vai trò quản lý nhà nước và trách nhiệm cộng đồng doanh nghiệp" đẻ lắng nghe những chia sẻ từ cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và chuyên gia kinh tế về định hướng để giúp ngành BHĐC phát triển bền vững.

Tọa đàm có sự tham gia của đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), Chuyên gia kinh tế và các doanh nghiệp ngành BHĐC. Hình thức tổ chức là trực tiếp, phát trên Báo Điện tử Công thương (congthuong.vn) và Livestream trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội: Fanpage Báo Công thương, Youtube Báo Công thương, Tik Tok Báo Công thương./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tọa đàm "Phát triển bền vững ngành bán hàng đa cấp"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO