Tốc độ Internet của Malaysia tăng thêm 10 điểm trong Speedtest Global Index

Ngọc Huyền, Trương Khánh Hợp| 27/11/2018 15:46
Theo dõi ICTVietnam trên

Kể từ khi Pakatan Harapan lên đứng đầu chính phủ mới của Malaysia, Tân bộ trưởng Truyền thông và Đa phương tiện, Gobind Singh Deo, đã kêu gọi tất cả các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) giảm giá của các gói băng thông rộng của họ.

Malaysia’s internet speed jumps up 10 spots in Speedtest Global Index after much-awaited upgrades

Có vẻ như lời nói của ông đã phát huy hiệu lực, nhưng thay vì giảm giá, các nhà cung cấp dịch vụ Internet đang cung cấp các cải tiến tốc độ lên tới mười lần cho cùng một mức giá. Một số nhà cung cấp dịch vụ Internet thậm chí đã giới thiệu các gói mới với giá rẻ cho đối tượng người dân có khung thu nhập thấp hơn.

Người dùng đã đăng ký với nhà cung cấp dịch vụ Internet địa phương, Unifi, đang nhận được trải nghiệm tốc độ được nâng cấp lên tới 800Mbps.

Do những cải tiến này, nó đã đưa Malaysia lên vị trí thứ 26 trong Chỉ số toàn cầu Speedtest, tăng 10 bậc so với chỉ số trước đó vào tháng 9 năm 2018.

Speedtest Global Index phân tích, tổng hợp tốc độ băng thông rộng trung bình của một quốc gia mỗi tháng. Dữ liệu thu thập được từ những người dùng sử dụng trang web Speedtest để kiểm tra tốc độ băng thông rộng tại nhà của họ.

Có lẽ biểu đồ trực quan sau sẽ giúp bạn hiểu được sự cải thiện đáng kể mà đất nước Malaysia đã trải qua:

Tuy nhiên, khi nói đến tốc độ băng thông rộng di động, Malaysia dường như không đạt được thứ hạng tốt, hiện giờ Malaysia ở vị trí thứ 76 với tốc độ tải xuống và tải lên di động là 18,41Mbps và 9,25Mbps tương ứng.

Malaysia ở trên mức trung bình toàn cầu cho tốc độ tải lên trên thiết bị di động nhưng lại dưới mức trung bình toàn cầu dành cho tốc độ tải xuống với tốc độ 23,80Mbps.

Tuy nhiên, đây là một bước đầu tiên trong việc cải thiện khả năng tiếp cận của đất nước trên toàn thế giới. Tuy nhiên, chúng tôi không thể không so sánh Malaysia với Singapore, đất nước có tốc độ tải xuống internet trung bình 181,47Mbps và họ đã nắm giữ vị trí đứng đầu kể từ năm 2017.

Trong thời gian tới, Malaysia sẽ làm việc để cải thiện tốc độ băng rộng di động của họ để phù hợp với việc cải thiện tốc độ băng thông rộng tại nhà của đất nước này.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Tốc độ Internet của Malaysia tăng thêm 10 điểm trong Speedtest Global Index
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO