An toàn thông tin

Tội phạm mạng gây thiệt hại nặng nề cho các công ty Đức

QA 09:43 29/08/2024

Tội phạm mạng và các hành vi phá hoại khác đã gây thiệt hại cho các công ty Đức khoảng 267 tỷ euro (298 tỷ USD) trong 12 tháng qua, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2023, theo một cuộc khảo sát được công bố ngày 28/8.

tan-cong-mang-o-duc.png

Hiệp hội công nghiệp Bitkom đã khảo sát khoảng 1.000 công ty từ các lĩnh vực, kết quả cho thấy 90% công ty cho biết hứng chịu nhiều cuộc tấn công mạng hơn trong 12 tháng, trong khi 10% còn lại có ​​mức độ các cuộc tấn công tương tự.

Theo cuộc khảo sát, khoảng 70% các công ty bị nhắm mục tiêu cho rằng các cuộc tấn công là do tội phạm có tổ chức gây ra, đồng thời 81% các công ty báo cáo bị đánh cắp dữ liệu, bao gồm dữ liệu khách hàng, dữ liệu truy cập và mật khẩu, cũng như tài sản trí tuệ như bằng sáng chế.

"Tình hình đe dọa đối với nền kinh tế Đức đang xấu đi", Chủ tịch Bitkom Ralf Wintergerst cho biết trong một tuyên bố, đồng thời nói thêm rằng các công ty phải tăng cường các biện pháp bảo vệ.

Sự gia tăng các cuộc tấn công đã thúc đẩy các công ty phân bổ 17% ngân sách công nghệ thông tin cho an ninh kỹ thuật số, tăng từ 14% vào năm 2023, nhưng chỉ có 37% công ty cho biết có kế hoạch khẩn cấp để ứng phó với các sự cố an ninh trong chuỗi cung ứng của mình, cuộc khảo sát cho thấy.

Trước đó vào năm 2023, Bitkom cũng đã nhận định, tội phạm mạng có tác động đáng lo ngại đến nền kinh tế Đức. Bitkom đã ước tính các hoạt động tội phạm mạng, chẳng hạn như gian lận, gián điệp mạng, trộm cắp tài sản trí tuệ, phá hoại và tống tiền khiến Đức thiệt hại 206 tỷ euro (224 tỷ USD).

Những con số này cũng từ cuộc khảo sát của Bitkom không làm các chuyên gia an ninh mạng ngạc nhiên nhưng lại gây hoang mang cho các chính trị gia và công dân.

Đức được coi là đầu tàu của châu Âu, nền kinh tế của nước này là một trong những động lực thúc đẩy Liên minh châu Âu (EU) vì lý do này, các công ty Đức là mục tiêu của tội phạm mạng tàn nhẫn có ý định tối đa hóa lợi nhuận.

“Nền kinh tế Đức là mục tiêu cực kỳ hấp dẫn đối với tội phạm và các quốc gia thù địch. Ranh giới giữa tội phạm có tổ chức và các tác nhân do nhà nước kiểm soát là rất mờ nhạt”, Chủ tịch Bitkom Ralf Wintergerst nói với Reuters.

Nhận thức về các mối đe dọa mạng và các chiến thuật, kỹ thuật và quy trình (TTP) của các tác nhân đe dọa, cùng với việc áp dụng các biện pháp bảo vệ thích hợp được được xem là các giải pháp để giảm thiểu các cuộc tấn công.

“Phản ứng của chúng tôi đối với mối đe dọa ngày càng gia tăng này là tăng cường hợp tác với các đối tác, phát hiện và phản ứng nhanh với các cuộc tấn công, cũng như liên tục điều chỉnh các cơ chế phòng thủ của chúng tôi”, Sinan Selen, Chủ tịch Văn phòng Liên bang Bảo vệ Hiến pháp cho biết./.

Theo Reuters, securityaffairs
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tội phạm mạng gây thiệt hại nặng nề cho các công ty Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO