Tổng thống Mỹ yêu cầu các cơ quan chính phủ cải thiện loạt dịch vụ công

Linh Đan| 15/12/2021 15:37
Theo dõi ICTVietnam trên

Tổng thống Mỹ yêu cầu các cơ quan chính phủ phải giải quyết tình trạng "mạng lưới rối rắm các trang web chính phủ, văn phòng và số điện thoại" khi người dân cố gắng truy cập các thông tin hoặc dịch vụ của chính phủ.

Hãng tin CNET cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký một lệnh hành pháp nhằm cải thiện trải nghiệm của người dân khi tìm kiếm các dịch vụ của chính phủ liên bang. Yêu cầu của Tổng thống Mỹ là giảm "mạng lưới rối rắm của các trang web chính phủ, văn phòng và số điện thoại" khi người dân cố gắng truy cập các thông tin hoặc dịch vụ của chính phủ.

Cụ thể, Lệnh hành pháp của Tổng thống chỉ định 35 cơ quan chính phủ mà người dân thường xuyên phải tiếp cận để thực hiện các thủ tục hành chính, như Cục Quản lý An sinh Xã hội và Bộ Y tế, Cựu chiến binh, An ninh Nội địa, Giáo dục, Nhà ở và Giao thông vận tải….  Các cơ quan này đã được hướng dẫn để cải thiện hiệu suất các dịch vụ họ cung cấp.

Nhà Trắng cho biết các dịch vụ quan trọng của cơ quan liên chính phủ như nghỉ hưu, xin vay vốn kinh doanh nhỏ và sinh con cũng sẽ được sắp xếp hợp lý.

"Cho dù tìm kiếm thông tin an toàn về vắc xin, yêu cầu trợ cấp hưu trí, nhận bảo hiểm y tế, đi qua trạm kiểm soát an ninh hay kiểm tra tình trạng của đơn xin vay trang trại, người Mỹ mong đợi các dịch vụ của chính phủ phải đáp ứng nhu cầu của họ", Nhà Trắng cho biết trong một tuyên bố. "Chính quyền Biden-Harris cam kết đảm bảo một chính phủ hoạt động hiệu quả, công bằng và có trách nhiệm, đáp ứng nhu cầu của người dân."

Các cải tiến sẽ bao gồm những dịch vụ cụ thể như gia hạn hộ chiếu trực tuyến; Dịch vụ đăng ký tài trợ được tổ chức hợp lý cho các cộng đồng bộ lạc; Một cổng trả nợ trực tuyến duy nhất cho những người vay trực tiếp với khoản nợ sinh viên; Một ứng dụng di động dành cho các cựu chiến binh và người thụ hưởng để tiếp cận các quyền lợi và chăm sóc sức khỏe; Chứng nhận trực tiếp cho các cơ sở có thu nhập thấp để đăng ký nhận trợ cấp liên bang; Thời gian chờ đợi ngắn hơn cho các chủ doanh nghiệp nhỏ khi họ gửi đơn đăng ký; Các công cụ trực tuyến được cá nhân hóa để quản lý các phúc lợi Medicare trực tuyến; Tùy chọn để lên lịch các cuộc gọi lại hỗ trợ khách hàng từ IRS để được trợ giúp về việc khai thuế; Các tuyến làm thủ tục và an ninh tại sân bay được rút ngắn hơn nhờ máy tính và các công nghệ mới.

Website Nhà Trắng nêu rõ: “Chính phủ của chúng ta là chính phủ “của nhân dân, do nhân dân, và vì nhân dân” để giải quyết những thách thức phức tạp của thế kỷ 21 mà quốc gia chúng ta phải đối mặt”. Vì vậy, Nhà Trắng cho biết chính phủ phải chịu trách nhiệm về việc thiết kế và cung cấp các dịch vụ tập trung vào trải nghiệm thực tế của người dân. Chính phủ cũng phải cung cấp các dịch vụ một cách công bằng và hiệu quả hơn, đặc biệt là đối với những người đã từng gặp trải nghiệm không tốt khi làm các thủ tục hành chính. Mỹ sẽ tăng cường quá trình dân chủ, cung cấp các luồng phản hồi trực tiếp và các cơ chế để người dân Mỹ tham gia vào việc thiết kế và cải tiến các chương trình, quy trình và dịch vụ của Chính phủ Liên bang.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Chuyển "trạng thái mới" cho chuyển đổi số quốc gia
    Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá cao 4 đơn vị thuộc khối chuyển đổi số của Bộ đã triển khai các công tác chuyển đổi số thành công từ cuối năm 2018 và yêu cầu các đơn vị "chuyển trạng thái", tập trung kiến tạo thể chế, thể hiện rõ vai trò dẫn dắt quốc gia.
  • Ba điểm nghẽn lớn cản trở chuyển đổi số của tiểu thương, hộ kinh doanh cá thể
    ‏Thấu hiểu ba điểm nghẽn lớn cản trở quá trình chuyển đổi số của tiểu thương bao gồm thiếu công cụ, thiếu dữ liệu và khó tiếp cận tín dụng, MoMo đã xây dựng bộ giải pháp số hoá toàn diện, giúp tháo gỡ những nút thắt này.‏
  • Tập huấn sử dụng Hệ thống tiếp nhận phản ánh, kiến nghị, sáng kiến, giải pháp về Nghị quyết 57
    Tập huấn là nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa thiết thực trong việc nâng cao hiệu quả quản trị, điều hành, đảm bảo bảo mật thông tin, đồng thời tạo môi trường thuận lợi để tiếp nhận và xử lý kịp thời phản ánh, kiến nghị, sáng kiến, giải pháp từ thực tiễn, phục vụ trực tiếp cho phát triển KH,CN, ĐMST và CĐS quốc gia.
  • Chuyển đổi số theo tinh thần “làm ngay, làm kịp thời, làm có chất lượng”
    Sau hơn hai tuần triển khai Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW của Ban Chỉ đạo Trung ương, công cuộc chuyển đổi số liên thông, đồng bộ trong hệ thống chính trị đã và đang chuyển mình mạnh mẽ. Kết quả bước đầu là tín hiệu tích cực, song cũng đặt ra không ít thách thức cần được nhận diện đúng và xử lý kịp thời để tránh trở thành điểm nghẽn, đảm bảo tiến độ và hiệu quả toàn diện.
  • Gia tăng tấn công hệ thống ICS tại các công trình xây dựng, nhà máy
    Việc ứng dụng công nghệ số như trí tuệ nhân tạo và tự động hóa mang lại nhiều cơ hội lớn, giúp tối ưu các hoạt động trong lĩnh vực xây dựng tại Đông Nam Á. Tuy nhiên, sự phát triển nhanh chóng này cũng đi kèm không ít rủi ro an ninh mạng và ngành xây dựng đang trở thành mục tiêu tấn công ICS hàng đầu tại khu vực.
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ yêu cầu các cơ quan chính phủ cải thiện loạt dịch vụ công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO