Bưu điện TP. Hồ Chí Minh tiếp nhận yêu cầu dịch vụ của khách hàng tại Sở Giao thông Vận tải
Theo đó, khách hàng là chủ các phương tiện vi phạm giao thông có mức phạt trên 500.000 đồng, thay vì trực tiếp đi đóng phạt ở kho bạc như trước đây thì có thể đăng ký sử dụng dịch vụ của Bưu điện thông qua hai hình thức là nộp hộ tiền phạt hoặc nộp hộ tiền phạt và phát trả giấy tờ tạm giữ tại địa chỉ.
Với dịch vụ nộp hộ tiền phạt, người dân đến Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (286 Lê Hồng Phong, phường 4, Quận 5) và nộp tiền phạt tại Quầy Bưu điện. Sau khi nộp tiền phạt người dân nhận lại ngay giấy tờ tạm giữ. Phí dịch vụ được tính như sau: số tiền phí nộp phạt đến 3 triệu đồng là 25.000 đồng/ bộ hồ sơ; từ trên 3 triệu đến 10 triệu đồng là 35.000 đồng/ bộ hồ sơ.
Với dịch vụ nộp hộ tiền phạt và phát trả giấy tờ tạm giữ tại địa chỉ, khách hàng gọi đến số điện thoại đường dây nóng 39.247.247 để được hướng dẫn liên hệ Bưu điện gần nhất làm thủ tục. Phí dịch vụ nộp tiền phạt và phát trả giấy tờ tạm giữ qua Bưu điện được tính trọn gói như sau: số tiền nộp phạt đến 3 triệu đồng là 50.000 đồng/ bộ hồ sơ; từ trên 3 triệu đến 10 triệu đồng là 60.000 đồng/ bộ hồ sơ với các địa chỉ nhận tại địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Trường hợp địa chỉ tại các tỉnh, thành phố khác, phí dịch vụ theo các mức tương ứng là 80.000 đồng và 90.000 đồng/bộ hồ sơ.
Ngoài ra, cước cộng thêm cho mỗi nấc tiền nộp phạt 10 triệu đồng tiếp theo trên 10 triệu hoặc phần lẻ là 10.000 đồng/bộ hồ sơ. Mức cước này được áp dụng chung cho cả hai hình thức khi khách hàng sử dụng dịch vụ.
Bưu điện TP. Hồ Chí Minh cam kết phát nhanh nhất và chính xác kết quả đến tay người dân, cụ thể trong vòng 1 ngày so với ngày trên giấy hẹn đối với khu vực nội thành; trong vòng 2 ngày so với ngày trên giấy hẹn đối với khu vực Củ Chi - Cần Giờ và các Trung tâm Tỉnh/Thành phố khác.