Ngày nay, Mastercard và SoftBank Robotics Corp. đang hiện thực hóa ý tưởng ra mắt của công nghệ sử dụng giọng nói cho robot hình người tại cửa hàng SAFRA Punggol của Pizza Hut Singapore.
Công nghệ robot của SoftBank không chỉ giúp thực khách Pizza Hut có thể lựa chọn thực đơn hay gợi ý thực đơn phù hợp với khách hàng, mà còn được hỗ trợ thiết bị API kết nối với Mastercard, cho phép khách hàng thanh toán nhanh chóng, đơn giản bằng Masterpass.
Để bắt đầu, khách hàng chỉ cần chào đón robot và tích hợp tài khoản Masterpass trong ứng dụng di động Pizza Hut Singapore để tận hưởng trải nghiệm thanh toán liền mạch.
Kenichi Yoshida, Giám đốc kinh doanh của SoftBank Robotics cho biết: “Chúng tôi rất vui khi có thể phát triển ứng dụng thanh toán dựa trên robot hình người sử dụng thanh toán bằng Mastercard, một trong những công ty công nghệ thanh toán hàng đầu thế giới”. “Với việc sử dụng ứng dụng này, chúng tôi hy vọng rằng việc đặt hàng và thanh toán của khách hàng sẽ suôn sẻ. Chúng tôi cũng hy vọng nó sẽ giúp công tác quản lý nhà hàng dễ dàng hơn”.
Thực hiện bước tiến trong lĩnh vực thương mại đàm thoại, Mastercard cũng hợp tác với Teksbotics, công ty công nghệ robot và trí tuệ nhân tạo, kết hợp các công nghệ dựa trên giọng nói cho robot, được kết nối với các dịch vụ thanh toán an toàn của Mastercard. Kết quả tạo ra một trải nghiệm an toàn và dễ dàng cho khách hàng và đáp ứng cho nhiều môi trường khác nhau - từ các cửa hàng bán lẻ đến nhà hàng như Pizza Hut và nhiều hơn nữa.
“Tại Pizza Hut, chúng tôi tập trung vào đổi mới kỹ thuật số mang đến cho khách hàng một trải nghiệm giống như tương tác với người thật”, Vipul Chawla, Giám đốc điều hành của Pizza Hut Restaurants Asia, cho biết. “Sự hợp tác của chúng tôi với Mastercard và SoftBank Robotics để giới thiệu robot hình người này đến các nhà hàng là một minh chứng cụ thể”.
Việc tích hợp giải pháp thanh toán kỹ thuật số của Masterpass của Mastercard vào giao diện lập trình ứng dụng kết nối mang lại nhiều hơn tiện ích cho khách hàng. Nhờ đó họ có thể tiến hành thanh toán qua một số giao diện khác nhau – cho dù bằng giọng nói, hay mạng xã hội và ứng dụng dành cho thiết bị di động.
Mastercard giúp các thương gia triển khai giao diện hỗ trợ giọng nói và chatbot nhanh hơn và đơn giản hơn mà không cần tích hợp phụ trợ chính. Rama Sridhar, Phó chủ tịch điều hành, Đối tác kỹ thuật số và mới nổi, Châu Á Thái Bình Dương, Mastercard: “Với giao diện phần mềm thiết bị được kết nối, người tiêu dùng có thể thanh toán bổ sung trên tất cả các loại điểm tương tác kỹ thuật số mà không ảnh hưởng đến bảo mật và cá nhân hóa”.