Trải nghiệm đặt hàng và thanh toán sử dụng công nghệ hỗ trợ giọng nói ở Pizza Hut

Phạm Thu Trang, Hồng Phương, Trịnh Đình Trọng| 07/08/2018 15:14
Theo dõi ICTVietnam trên

Khoa học viễn tưởng từ lâu đã hình dung con người tương tác với máy móc bằng ngôn ngữ mà chúng ta sử dụng để giao tiếp với nhau.

Kết quả hình ảnh cho A taste of the future: voice-assisted ordering and payment experience at Pizza HutNgày nay, Mastercard và SoftBank Robotics Corp. đang hiện thực hóa ý tưởng ra mắt của công nghệ sử dụng giọng nói cho robot hình người tại cửa hàng SAFRA Punggol của Pizza Hut Singapore.

Công nghệ robot của SoftBank không chỉ giúp thực khách Pizza Hut có thể lựa chọn thực đơn hay gợi ý thực đơn phù hợp với khách hàng, mà còn được hỗ trợ thiết bị API kết nối với Mastercard, cho phép khách hàng thanh toán nhanh chóng, đơn giản bằng Masterpass.

Để bắt đầu, khách hàng chỉ cần chào đón robot và tích hợp tài khoản Masterpass trong ứng dụng di động Pizza Hut Singapore để tận hưởng trải nghiệm thanh toán liền mạch.

Kenichi Yoshida, Giám đốc kinh doanh của SoftBank Robotics cho biết: “Chúng tôi rất vui khi có thể phát triển ứng dụng thanh toán dựa trên robot hình người sử dụng thanh toán bằng Mastercard, một trong những công ty công nghệ thanh toán hàng đầu thế giới”. “Với việc sử dụng ứng dụng này, chúng tôi hy vọng rằng việc đặt hàng và thanh toán của khách hàng sẽ suôn sẻ. Chúng tôi cũng hy vọng nó sẽ giúp công tác quản lý nhà hàng dễ dàng hơn”.

Thực hiện bước tiến trong lĩnh vực thương mại đàm thoại, Mastercard cũng hợp tác với Teksbotics, công ty công nghệ robot và trí tuệ nhân tạo, kết hợp các công nghệ dựa trên giọng nói cho robot, được kết nối với các dịch vụ thanh toán an toàn của Mastercard. Kết quả tạo ra một trải nghiệm an toàn và dễ dàng cho khách hàng và đáp ứng cho nhiều môi trường khác nhau - từ các cửa hàng bán lẻ đến nhà hàng như Pizza Hut và nhiều hơn nữa.

“Tại Pizza Hut, chúng tôi tập trung vào đổi mới kỹ thuật số mang đến cho khách hàng một trải nghiệm giống như tương tác với người thật”, Vipul Chawla, Giám đốc điều hành của Pizza Hut Restaurants Asia, cho biết. “Sự hợp tác của chúng tôi với Mastercard và SoftBank Robotics để giới thiệu robot hình người này đến các nhà hàng là một minh chứng cụ thể”.

Việc tích hợp giải pháp thanh toán kỹ thuật số của Masterpass của Mastercard vào giao diện lập trình ứng dụng kết nối mang lại nhiều hơn tiện ích cho khách hàng. Nhờ đó họ có thể tiến hành thanh toán qua một số giao diện khác nhau – cho dù bằng giọng nói, hay mạng xã hội và ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Mastercard giúp các thương gia triển khai giao diện hỗ trợ giọng nói và chatbot nhanh hơn và đơn giản hơn mà không cần tích hợp phụ trợ chính. Rama Sridhar, Phó chủ tịch điều hành, Đối tác kỹ thuật số và mới nổi, Châu Á Thái Bình Dương, Mastercard: “Với giao diện phần mềm thiết bị được kết nối, người tiêu dùng có thể thanh toán bổ sung trên tất cả các loại điểm tương tác kỹ thuật số mà không ảnh hưởng đến bảo mật và cá nhân hóa”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Hình ảnh chiến thắng Điện Biên phủ qua tem bưu chính Việt Nam
    Ngày 07/5/1954, lá cờ “quyết chiến, quyết thắng” của Quân đội Nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries, chiến dịch Điện Biên Phủ đã kết thúc thắng lợi, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Geneva về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương.
  • "Siêu ứng dụng" được Điện Biên lan tỏa dịp 7/5
    Điện Biên Smart được ví là "siêu ứng dụng" tích hợp nhiều tính năng hiện đại, tạo nên cầu nối trực tiếp giữa người dân và các cấp chính quyền.
  • Sự trỗi dậy của các kỳ lân AI Trung Quốc nhằm cạnh tranh với OpenAI
    Bốn công ty khởi nghiệp (startup) AI Trung Quốc đã trở thành kỳ lân công nghệ với mức định giá hơn 1 tỷ USD, nhằm tăng cường cạnh tranh với OpenAI, đặc biệt là khi ChatGPT không hoạt động ở Trung Quốc.
  • "Tôi dịch cuốn sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng cả trái tim mình"
    Anh Saleem Hammad - người dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập cho biết: “Xuất phát từ tình cảm sâu sắc, sự kính trọng cũng như lòng biết ơn, sau 12 năm gắn bó với đất nước Việt Nam thân thương, tôi đã thực hiện thành công việc dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập bằng cả trái tim mình.”
  • Chiến thắng Điện Biên Phủ qua các số báo của báo Nhân đạo (Pháp)
    Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhất là trong chiến dịch Điện Biên Phủ, báo Nhân đạo của Đảng Cộng sản Pháp đã đăng nhiều tin, bài và ảnh về cuộc kháng chiến trường kỳ của nhân dân Việt Nam cũng như những tiếng nói và hành động mạnh mẽ từ nước Pháp vì hòa bình cho Việt Nam.
  • Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 thành công tốt đẹp
    Sau hơn 2 tháng tổ chức, English Beat 2024 mùa 2 do mobiEdu phối hợp cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã chính thức thành công tốt đẹp tại 6 tỉnh trải dài trên toàn quốc.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
Trải nghiệm đặt hàng và thanh toán sử dụng công nghệ hỗ trợ giọng nói ở Pizza Hut
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO