Trải nghiệm đặt hàng và thanh toán sử dụng công nghệ hỗ trợ giọng nói ở Pizza Hut

Phạm Thu Trang, Hồng Phương, Trịnh Đình Trọng| 07/08/2018 15:14
Theo dõi ICTVietnam trên

Khoa học viễn tưởng từ lâu đã hình dung con người tương tác với máy móc bằng ngôn ngữ mà chúng ta sử dụng để giao tiếp với nhau.

Kết quả hình ảnh cho A taste of the future: voice-assisted ordering and payment experience at Pizza HutNgày nay, Mastercard và SoftBank Robotics Corp. đang hiện thực hóa ý tưởng ra mắt của công nghệ sử dụng giọng nói cho robot hình người tại cửa hàng SAFRA Punggol của Pizza Hut Singapore.

Công nghệ robot của SoftBank không chỉ giúp thực khách Pizza Hut có thể lựa chọn thực đơn hay gợi ý thực đơn phù hợp với khách hàng, mà còn được hỗ trợ thiết bị API kết nối với Mastercard, cho phép khách hàng thanh toán nhanh chóng, đơn giản bằng Masterpass.

Để bắt đầu, khách hàng chỉ cần chào đón robot và tích hợp tài khoản Masterpass trong ứng dụng di động Pizza Hut Singapore để tận hưởng trải nghiệm thanh toán liền mạch.

Kenichi Yoshida, Giám đốc kinh doanh của SoftBank Robotics cho biết: “Chúng tôi rất vui khi có thể phát triển ứng dụng thanh toán dựa trên robot hình người sử dụng thanh toán bằng Mastercard, một trong những công ty công nghệ thanh toán hàng đầu thế giới”. “Với việc sử dụng ứng dụng này, chúng tôi hy vọng rằng việc đặt hàng và thanh toán của khách hàng sẽ suôn sẻ. Chúng tôi cũng hy vọng nó sẽ giúp công tác quản lý nhà hàng dễ dàng hơn”.

Thực hiện bước tiến trong lĩnh vực thương mại đàm thoại, Mastercard cũng hợp tác với Teksbotics, công ty công nghệ robot và trí tuệ nhân tạo, kết hợp các công nghệ dựa trên giọng nói cho robot, được kết nối với các dịch vụ thanh toán an toàn của Mastercard. Kết quả tạo ra một trải nghiệm an toàn và dễ dàng cho khách hàng và đáp ứng cho nhiều môi trường khác nhau - từ các cửa hàng bán lẻ đến nhà hàng như Pizza Hut và nhiều hơn nữa.

“Tại Pizza Hut, chúng tôi tập trung vào đổi mới kỹ thuật số mang đến cho khách hàng một trải nghiệm giống như tương tác với người thật”, Vipul Chawla, Giám đốc điều hành của Pizza Hut Restaurants Asia, cho biết. “Sự hợp tác của chúng tôi với Mastercard và SoftBank Robotics để giới thiệu robot hình người này đến các nhà hàng là một minh chứng cụ thể”.

Việc tích hợp giải pháp thanh toán kỹ thuật số của Masterpass của Mastercard vào giao diện lập trình ứng dụng kết nối mang lại nhiều hơn tiện ích cho khách hàng. Nhờ đó họ có thể tiến hành thanh toán qua một số giao diện khác nhau – cho dù bằng giọng nói, hay mạng xã hội và ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Mastercard giúp các thương gia triển khai giao diện hỗ trợ giọng nói và chatbot nhanh hơn và đơn giản hơn mà không cần tích hợp phụ trợ chính. Rama Sridhar, Phó chủ tịch điều hành, Đối tác kỹ thuật số và mới nổi, Châu Á Thái Bình Dương, Mastercard: “Với giao diện phần mềm thiết bị được kết nối, người tiêu dùng có thể thanh toán bổ sung trên tất cả các loại điểm tương tác kỹ thuật số mà không ảnh hưởng đến bảo mật và cá nhân hóa”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
Trải nghiệm đặt hàng và thanh toán sử dụng công nghệ hỗ trợ giọng nói ở Pizza Hut
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO