Trải nghiệm với những tính năng mới của Firefox 13

04/11/2015 08:02
Theo dõi ICTVietnam trên

Firefox 13 mới nhất không những duyệt web nhanh hơn mà còn đem đến nhiều trải nghiệm thú vị. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu các tính năng mới nhất của Firefox

Thiết kế bắt mặt tại Trang chủ với nhiều tính năng hiển thị sẵn

Firefox 13 trình làng một trang bắt đầu hoàn toàn mới, ở đó thanh công cụ tìm kiếm Google vẫn còn nguyên nhưng sở hữu kích thước lớn hơn. Đồng thời một loạt nút chức năng như Dowloads (tải về), Bookmark Manager (quản lý bookmark), History (lịch sử trình duyệt), Add-on (quản lý các ứng dụng mở rộng), Sync (đồng bộ hóa), Setting (cài đặt) cũng lần đầu tiên xuất hiện tại trang bắt đầu này giúp người dùng truy cập ngay vào các mục ưa thích. Tuy vậy, các nút công cụ này chỉ xuất hiện trên trang bắt đầu chứ không hiện ra khi bạn mở tab mới.

Ngoài ra, Firefox 13 còn cải thiện một số các tính năng sau

·Nhanh hơn, bảo mật hơn, ít rò rỉ thông tin: Thời gian khởi động trình duyệt được cải thiện đáng kể. Hãng Mozilla cũng đã khắc phục hàng loạt lỗi bảo mật, hạn chế rò rỉ thông tin tốt hơn

·Hỗ trợ phát triển: dành cho những người phát triển tại phiên bản Firefox 13 được bổ sung nhiều như hỗ trợ thêm giao thức SPDY của Google. Hơn nữa, Firefox 13 hỗ trợ cả các trang báo cáo, tổng cộng có 72 sự cải tiến đối với Page Inspector, HTML panel, Style Inspector, Scratchpad và Style Editor. Hàng loạt hỗ trợ chi tiết cho CSS cũng được thêm vào khá ổn.

·Khôi phục lại các thẻ theo nhu cầu: một trong điểm yếu của firefox trong thời gian qua là thời gian khởi động, đặc biết là mất thời gian khá lâu để khôi phục lại các thẻ tab đã mở lần trước (việc này tạo ra đỗ trệ khi trình duyệt không thể thực thi tác vụ mới, khó chuyển đến thẻ khác. Nhưng ở phiên bản 13 này chỉ có các thẻ mới nhất và được chọn mới được tải lại. Điều này giúp cho việc khởi động nhanh hơn nhiều lần và do đó bạn có thể sử dụng trình duyệt sớm hơn.

Tính năng thiết lập lại của Firefox

Firefox cũng lần đầu tiên tích hợp tính năng thiết lập lại, cho phép bạn thiết lập các thông số cài đặt cho trình duyệt về trạng thái ban đầu. Điều này rất hữu ích khi bạn đã thiết lập sai ở phần nào đó của trình duyệt mà không thể nhớ ra. Trước khi thiết lập lại trình duyệt, bạn nên sao lưu lại các trang mà bạn đánh dấu. Để truy cập tính năng này, bạn vào Help>Troubleshooting>Information và nhấn nút Reset Firefox. Trang hiện ra sẽ cung cấp cho bạn một danh sách hoàn chỉnh những phần mở rộng, các tùy chỉnh ưu tiên; các trang đánh dấu, lịch sử, mật khẩu, cookie sẽ được lưu lại; các add-on, giao diện và các thiết lập riêng sẽ mất.

Cải tiến tại trang New tab

Firefox 13 đã chính thức cải tiến trang New Tab nhàm chán và vô dụng trước kia của Fireofox bằng cách thêm vào tính năng Speed Dial (truy cập nhanh) - một chức năng khá phổ biến trên các trình duyệt web hiện nay như Opera, Chrome, Safari hay IE. So sánh với Speed Dial trên Chrome thì Speed Dial trên Firefox 13 tốt hơn, nó cho phép bạn gắn các website hay truy cập vào ở dạng thumbnail. Các ảnh hiển thị dưới dạng thumbnail này tự động thay đổi kích thước theo kích thước của cửa sổ làm việc, đảm bảo cho bạn có thể hiển thị một cách tối ưu kể cả khi phải thu nhỏ cửa sổ Firefox. Nếu không thích tính năng Speed Dial, bạn có thể nhấn nút nhỏ (Grid - lưới) ở phía trên cùng bên phải của trang New Tab để trở về giao diện cũ.

Hồng Khánh

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm với những tính năng mới của Firefox 13
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO