Triển khai ZNS, DN bưu chính giúp người dùng tránh bị lừa đảo đơn hàng

QA| 24/10/2022 18:16
Theo dõi ICTVietnam trên

J&T Express chính thức ra mắt dịch vụ qua Zalo - ZNS (Zalo Notification Service) nhằm mang lại những trải nghiệm an toàn, nhanh chóng và tiện lợi cho người dùng.

Dịch vụ ZNS của J&T Express được ra mắt ngay khi vừa triển khai thanh toán đơn hàng bằng hình thức quét mã QR động vào tháng 08 vừa qua với nỗ lực trong cuộc đua chuyển đổi số, hướng tới việc nâng cao tiện ích khách hàng. Đây cũng được xem là một cú "đúp" của J&T Express trong việc ứng dụng công nghệ hoàn thiện hệ thống vận hành khi hai hình thức này bổ sung cho nhau và giúp khách tin tưởng, yên tâm hơn khi sử dụng dịch vụ giao hàng.

ZNS là dịch vụ nằm trong bộ giải pháp dành cho nhóm tài khoản Official Account (OA - trang kinh doanh chính thức của một doanh nghiệp (DN), nhãn hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo), nhằm gửi thông báo chăm sóc khách hàng thông qua nền tảng Zalo. 

Thông qua dịch vụ này, J&T Express sẽ gửi thông báo đến khách hàng đang sử dụng Zalo về trạng thái đơn hàng/sắp giao hàng (kèm thông tin tên, số điện thoại shipper) cùng thời gian thực đơn hàng đến để khách hàng có thể chủ động trong việc sắp xếp thời gian nhận hàng.

Triển khai Zalo ZNS, DN bưu chính giúp người dùng tránh bị lừa đảo đơn hàng  - Ảnh 1.

Trong những dịp cuối năm, đặc biệt là mua cao điểm lễ, Tết, hoạt động mua sắm diễn ra sôi động nhưng đây cũng là cơ hội cho những kẻ lừa đảo có được thông tin cá nhân của người mua trên các nền tảng, từ đó tiến hành đặt đơn ảo nhằm lừa tiền chiếm đoạt tài sản. Điều này khiến không ít người mua hàng lẫn chủ shop, người bán hàng lo ngại. Nắm bắt được thực trạng trên, dịch vụ ZNS của J&T Express có khả năng thông báo thông tin đơn hàng được giao, kiểm tra và đối soát trước khi nhận hàng để tránh nguy cơ lừa đảo, đặc biệt là khi thời điểm cuối năm sắp tới.

Bên cạnh đó, dịch vụ ZNS cũng giúp DN tăng cường khả năng quản lý thao tác của shipper (hành trình giao hàng, nhận diện shipper…).Tùy thuộc vào kết quả giao hàng, Zalo sẽ gửi tin nhắn xác nhận đã giao hàng thành công hoặc thất bại kèm lý do cụ thể đến người mua hàng. Sau khi nhận tin nhắn, khách hàng có thể phản hồi lại bằng cách báo cáo nếu thông tin nhận được chưa chính xác (chưa nhận được hàng nhưng thông báo giao hàng đã thành công, lý do giao hàng thất bại không đúng…). Trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được báo cáo từ khách hàng (nếu có), J&T Express sẽ kịp thời tiếp nhận và xử lý khiếu nại.

Theo đó, ZNS cũng trở thành một trong số kênh thông tin thiết thực để J&T Express tiếp nhận, lắng nghe, từ đó có thể xây dựng những phương án phù hợp cải thiện chất lượng dịch vụ thông qua những đánh giá về dịch vụ, thái độ shipper hoặc góp ý… từ khách hàng.

Theo J&T Express, việc triển khai dịch vụ ZNS là những cố gắng không ngừng của J&T Express khi quan tâm đến khách hàng từ những điều nhỏ nhặt nhất. Song song đó, dịch vụ này cũng giúp người bán yên tâm hơn khi sử dụng dịch vụ giao nhận của J&T Express… Khi mọi khâu đều minh bạch, người dùng cũng sẽ có được trải nghiệm mượt mà, thuận tiện và an toàn.

Việc ứng dụng công nghệ vào hầu hết tất cả các khâu từ tiếp nhận hàng hóa, vận hành, thanh toán không tiền mặt và mới nhất là ZNS thể hiện rõ cho những nỗ lực của J&T Express trong việc cải thiện bộ giải pháp số thông minh nhằm hướng đến mục tiêu chăm sóc và thấu hiểu khách hàng. Ghi nhận cho những cố gắng này, mới đây vào ngày 09/10 J&T Express cũng đã được vinh danh tại giải thưởng Chuyển đổi số với bộ giải pháp số cho quy trình giao nhận khép kín - Smart E-Logistics (giải pháp hậu cần thông minh)./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Triển khai ZNS, DN bưu chính giúp người dùng tránh bị lừa đảo đơn hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO