Amazon đang phát triển kính mắt thông minh để hướng dẫn lái xe đến các địa chỉ giao hàng nhằm rút ngắn chặng cuối của hành trình chuyển hàng đến nhà khách hàng.
Trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, các doanh nghiệp (DN) bưu chính đã có những chuyển biến nhanh, trở thành DN số với nhiều thiết bị hiện đại và ứng dụng công nghệ vào quá trình sản xuất.
Những chiếc xe điện này là một phần trong kế hoạch mua lại 106.000 phương tiện để giao hàng từ nay đến năm 2028 và sẽ bắt đầu thay thế dần đội xe giao hàng đã cũ gồm hơn 220.000 phương tiện của Bưu chính Mỹ (USPS).
Siêu ứng dụng có trụ sở tại Singapore, được niêm yết trên Nasdaq vào tháng 12/2021, có khoảng 5 triệu tài xế và đối tác giao hàng đã đăng ký các dịch vụ vận tải, giao đồ ăn, mua sắm hàng tạp hóa và chuyển phát bưu kiện.
Công ty Bưu chính Singapore (SingPost) và Lazada Singapore đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) để trao quyền cho người tiêu dùng, doanh nghiệp (DN) nhỏ, người bán trên thị trường và doanh nhân áp dụng các tùy chọn giao hàng đạt mức phát thải carbon thấp.
J&T Express chính thức ra mắt dịch vụ qua Zalo - ZNS (Zalo Notification Service) nhằm mang lại những trải nghiệm an toàn, nhanh chóng và tiện lợi cho người dùng.
Các dự án thí điểm cho thấy việc giao hàng tự động có thể được triển khai an toàn và thành công trong môi trường được kiểm soát, nhưng vẫn cần những cải tiến công nghệ hơn nữa để có thể áp dụng rộng rãi tại các thành phố trên khắp nước Mỹ.
Ứng dụng giải pháp phân tích dữ liệu khách hàng và trải nghiệm đa kênh của MoEngage, Ahamove đã có tốc độ tăng ấn tượng về tỷ lệ chuyển đổi chỉ trong một năm.
Trải qua những khó khăn của đại dịch COVID-19, quá trình lưu thông hàng hóa bị ngừng trệ, chỉ tiêu thời gian toàn trình mà các doanh nghiệp bưu chính (DNBC) công bố bị phá vỡ, đặt ra một bài học lớn để các DNBC nhìn lại nguồn nội lực của chính mình.
“Hàng ngày, hàng ngàn anh em công ty vẫn chạy trên mọi nẻo đường đối mặt với nguy cơ dịch bệnh nguy hiểm, giá dịch vụ vận chuyển không tăng, nhưng chi phí vận hành tăng gấp 2, gấp 3 so với thông thường, có những tuần lượng đơn hàng chỉ còn 30% so với bình thường nhưng công ty vẫn phải duy trì việc làm cho hơn 10.000 nhân sự…”
Đại dịch COVID-19 đã làm thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Từ Moscow đến New York và Paris, dịch vụ giao hàng tạp hóa tại nhà trong 15-30 phút nở rộ. Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng hóa dịch vụ giao hàng tạp hóa bằng cách giảm chi phí và cải thiện sự hài lòng của khách hàng.
Lĩnh vực bưu chính, chuyển phát đã khẳng định vượt lên chính mình khi đi xuyên qua mùa dịch từ thời điểm nhiều tỉnh thành lớn tại Việt Nam phải giãn cách xã hội do dịch bệnh COVID-19 hoành hành cho đến thời điểm "bình thường mới", đóng góp phát triển của đời sống kinh tế - xã hội trong nước.
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn đã yêu cầu các doanh nghiệp (DN) bưu chính cần "bắt tay" trong việc sử dụng chung hạ tầng, nền tảng số để phát triển và phục hồi sau đại dịch COVID-19.