Triển lãm quốc tế về phát triển công nghiệp thông minh đầu tiên tại Việt Nam

Đoàn Hòa| 06/12/2017 22:34
Theo dõi ICTVietnam trên

Sáng ngày 05/12/2017, tại Hà Nội, Ban Kinh tế Trung ương phối hợp với Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG tổ chức Hội thảo – Triển lãm quốc tế về Phát triển Công nghiệp Thông minh (Smart Industry World 2017) với chủ đề “ Định hình và Phát triển nền sản xuất công nghiệp thông minh trong tương lai”.

Tới dự khai mạc có ông Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính Phủ; ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương cùng 1.500 đại biểu lãnh đạo các ban, bộ, ngành, trung ương và địa phương, cộng đồng doanh nghiệp trong nước, các đại sứ quán, hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài và chuyên gia quốc tế.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu khai mạc Triển lãm

Phát biểu khai mạc Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sáng kiến, nỗ lực của các nhà tổ chức. Theo Thủ tướng, đây là một sự kiện rất có ý nghĩa về một chủ đề mang tính thời sự đối với tất cả các quốc gia trên thế giới và Việt Nam đã đạt được một số kết quả tích cực ban đầu. Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 hay công nghiệp thông minh là một cuộc cách mạng lớn. Việt Nam muốn chủ động tiếp cận để tăng tốc phát triển phải đồng sức đồng lòng, huy động được nguồn lực toàn dân tộc. "Để đạt được mục tiêu đó, chúng ta cần xây dựng thế mạnh và giá trị cốt lõi của Việt Nam dựa trên nhân tố đột phá là nguồn lực trí tuệ - con người và đổi mới sáng tạo, trên cơ sở sự phối hợp nhịp nhàng giữa Chính phủ và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Cũng tại buổi lễ Thủ tướng đã chỉ đạo các bộ, ngành cần chủ động hơn trong việc phối hợp với các doanh nghiệp, đặt doanh nghiệp làm trung tâm trong xây dựng chính sách. Đặc biệt là chính sách hướng tới phát triển công nghiệp thông minh. Các doanh nghiệp cần tích cực, chủ động hơn trong phối hợp với Chính phủ, chia sẻ với Chính phủ về nguồn lực để phát triển tiềm lực khoa học và công nghệ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham quan gian hàng của các doanh nghiệp

Smart Industry World 2017, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, đây là sự kiện quốc tế có quy mô lớn với 4 chuỗi Hội thảo quốc tế, 1 Triển lãm về công nghệ công nghiệp 4.0 của gần 50 doanh nghiệp tiêu biểu trong nước và quốc tế trên tất cả các lĩnh vực; tự động hóa; rô bốt; công nghệ thông minh, nông nghiệp, y tế, giáo dục, fintech, phần mềm…

Khách hàng trải nghiệm thiết bị thông minh tại Triển lãm

Triển lãm mang đến một bức tranh tổng thể về các xu hướng phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và những định hướng cho Việt Nam trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm quốc tế về phát triển công nghiệp thông minh đầu tiên tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO