Trưng bày hàng thật - hàng giả giúp người dân không “mua nhầm” vào dịp Tết

HY| 29/11/2022 11:17
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 29/11/2022 là kỷ niệm 15 năm ngày Phòng chống hàng giả - hàng nhái (29/11/2007 - 29/11/2022).

Ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương), cho biết, ngày 29/11 được Chính phủ lựa chọn là Ngày phòng chống hàng giả Việt Nam. Phòng trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả, hàng vi phạm với chủ đề “Hàng giả, hậu quả thật” được mở cửa trong tháng 11/2022 rất có ý nghĩa. Thời điểm cuối năm cũng chính là lúc cao điểm tiêu thụ loại hàng hóa và không ít các loại hàng hóa giả mạo, kém chất lượng được tung ra dưới nhiều hình thức nhằm lừa gạt người tiêu dùng.

Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả có địa chỉ tại 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ giúp người dân Thủ đô cũng như người tiêu dùng cả nước có thêm thông tin, kiến thức để nhận diện và phân biệt hàng thật - hàng giả, tránh bị mua lầm phải những mặt hàng “đội lốt hàng thật”. 

Được biết, Phòng trưng bày sẽ được mở cửa thường xuyên, nhằm cảnh báo cũng như cung cấp các dấu hiệu để người dân phân biệt hàng thật, hàng giả, nâng cao ý thức tự phòng tránh, đẩy lùi nạn sản xuất kinh doanh, sử dụng hàng giả. Điều này cũng góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của nhà sản xuất và tăng cường cuộc đấu tranh chung của toàn xã hội đối với nạn hàng giả, hàng nhái.

Tại không gian trưng bày lần này, nhiều người tiêu dùng thừa nhận nếu không để hai sản phẩm bên cạnh nhau và không được sự hướng dẫn của cơ quan chức năng, việc phân biệt đâu là hàng thật, đâu là hàng giả thực sự rất khó. Đơn cử như sản phẩm muối mì tôm Hảo Hảo của Acecook, vì hàng giả có thiết kế quá tinh vi, rất khó phát hiện. Người tiêu dùng tham quan đã được hướng dẫn, cung cấp thông tin, cách phân biệt hàng thật, hàng giả qua nhãn mác, xuất xứ, hoặc chất lượng...

Những mặt hàng thường có sức mua cao trong dịp Tết như bánh kẹo, rượu bia, nước giải khát hay kem đánh răng, mỹ phẩm … cũng được giới thiệu đến người tiêu dùng, khách tham quan để giúp nhận biết hàng thật - hàng giả. Có khoảng trên 800 sản phẩm, gần 30 mặt hàng được trưng bày thuộc các lĩnh vực thời trang, hóa mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, hàng gia dụng… là những hàng hóa có nhu cầu mua sắm lớn dịp cuối năm./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
Trưng bày hàng thật - hàng giả giúp người dân không “mua nhầm” vào dịp Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO