Trưng bày hàng thật - hàng giả giúp người dân không “mua nhầm” vào dịp Tết

HY| 29/11/2022 11:17
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 29/11/2022 là kỷ niệm 15 năm ngày Phòng chống hàng giả - hàng nhái (29/11/2007 - 29/11/2022).

Ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương), cho biết, ngày 29/11 được Chính phủ lựa chọn là Ngày phòng chống hàng giả Việt Nam. Phòng trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả, hàng vi phạm với chủ đề “Hàng giả, hậu quả thật” được mở cửa trong tháng 11/2022 rất có ý nghĩa. Thời điểm cuối năm cũng chính là lúc cao điểm tiêu thụ loại hàng hóa và không ít các loại hàng hóa giả mạo, kém chất lượng được tung ra dưới nhiều hình thức nhằm lừa gạt người tiêu dùng.

Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả có địa chỉ tại 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ giúp người dân Thủ đô cũng như người tiêu dùng cả nước có thêm thông tin, kiến thức để nhận diện và phân biệt hàng thật - hàng giả, tránh bị mua lầm phải những mặt hàng “đội lốt hàng thật”. 

Được biết, Phòng trưng bày sẽ được mở cửa thường xuyên, nhằm cảnh báo cũng như cung cấp các dấu hiệu để người dân phân biệt hàng thật, hàng giả, nâng cao ý thức tự phòng tránh, đẩy lùi nạn sản xuất kinh doanh, sử dụng hàng giả. Điều này cũng góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của nhà sản xuất và tăng cường cuộc đấu tranh chung của toàn xã hội đối với nạn hàng giả, hàng nhái.

Tại không gian trưng bày lần này, nhiều người tiêu dùng thừa nhận nếu không để hai sản phẩm bên cạnh nhau và không được sự hướng dẫn của cơ quan chức năng, việc phân biệt đâu là hàng thật, đâu là hàng giả thực sự rất khó. Đơn cử như sản phẩm muối mì tôm Hảo Hảo của Acecook, vì hàng giả có thiết kế quá tinh vi, rất khó phát hiện. Người tiêu dùng tham quan đã được hướng dẫn, cung cấp thông tin, cách phân biệt hàng thật, hàng giả qua nhãn mác, xuất xứ, hoặc chất lượng...

Những mặt hàng thường có sức mua cao trong dịp Tết như bánh kẹo, rượu bia, nước giải khát hay kem đánh răng, mỹ phẩm … cũng được giới thiệu đến người tiêu dùng, khách tham quan để giúp nhận biết hàng thật - hàng giả. Có khoảng trên 800 sản phẩm, gần 30 mặt hàng được trưng bày thuộc các lĩnh vực thời trang, hóa mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, hàng gia dụng… là những hàng hóa có nhu cầu mua sắm lớn dịp cuối năm./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Trưng bày hàng thật - hàng giả giúp người dân không “mua nhầm” vào dịp Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO