Trung Phi: Thị trường tiềm năng mới của VNPT

20/01/2017 15:03
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngoài các thị trường đã và đang phát triển hoạt động kinh doanh như Lào, Myanmar, Iran, trong thời gian tới VNPT có thể sẽ vươn tới thị trường các quốc gia khu vực Trung Phi.

Hiện,  đại diện cho VNPT là  VNPT Technology đã và đang phát triển hoạt động kinh doanh đến nhiều thị trường như Lào, Myanmar, Iran…. Sắp tới với sự giúp đỡ của Cộng đồng Pháp ngữ, VNPT Technology mong muốn công ty có thể vươn tới thị trường các quốc gia khu vực Trung Phi.

Đại diện Cộng đồng Pháp ngữ và đại diện VNPT Technology làm việc về cơ hội hợp tác giữa Việt Nam – Trung Phi trong lĩnh vực viễn thông và CNTT

Đại diện cộng đồng pháp ngữ, ông  Chekou Oussouman chia sẻ: “Cộng đồng Pháp ngữ với mạng lưới các quốc gia thành viên trải rộng trên khắp thế giới, kể cả ở khu vực Trung Phi – sẽ đóng vai trò quan trọng là cầu nối ngoại giao giúp VNPT Technology liên hệ với các chính phủ, các doanh nghiệp trong lĩnh vực viễn thông và CNTT của khu vực Trung Phi – những người hiểu rõ về thị trường bản địa”. Trong năm 2016, với việc đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất thứ 2 tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, tổng công suất sản xuất thiết bị của VNPT Technology đã nâng lên tới gần 1 triệu sản phẩm/tháng. Hiện VNPT Technology đã sản xuất và cung cấp ra thị trường gần 1,8 triệu thiết bị Modem ADSL, GPON ONT; 300.000 thiết bị MyTV Set-top-box và hàng loạt các thiết bị khác như wifi AP, modem wifi, điện thoại di động, smart box…

Đầu thu truyền hình số mặt đất DVB-T2 là một trong những sản phẩm đã có thương hiệu của VNPT Technology. Sản phẩm đang chiếm tới 40% thị phần đầu thu số mặt đất trên thị trường Việt Nam. Trong số gần 500.000 đầu thu số đã được trang bị cho bà con tại các tỉnh đã tắt sóng analog, VNPT cung cấp tới hơn 300.000 đầu thu. Tất cả các sản phẩm của VNPT Technology đều do đội ngũ kỹ sư của công ty nghiên cứu, phát triển và sản xuất tại Việt Nam.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Trung Phi: Thị trường tiềm năng mới của VNPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO