Trung Phi: Thị trường tiềm năng mới của VNPT

20/01/2017 15:03
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngoài các thị trường đã và đang phát triển hoạt động kinh doanh như Lào, Myanmar, Iran, trong thời gian tới VNPT có thể sẽ vươn tới thị trường các quốc gia khu vực Trung Phi.

Hiện,  đại diện cho VNPT là  VNPT Technology đã và đang phát triển hoạt động kinh doanh đến nhiều thị trường như Lào, Myanmar, Iran…. Sắp tới với sự giúp đỡ của Cộng đồng Pháp ngữ, VNPT Technology mong muốn công ty có thể vươn tới thị trường các quốc gia khu vực Trung Phi.

Đại diện Cộng đồng Pháp ngữ và đại diện VNPT Technology làm việc về cơ hội hợp tác giữa Việt Nam – Trung Phi trong lĩnh vực viễn thông và CNTT

Đại diện cộng đồng pháp ngữ, ông  Chekou Oussouman chia sẻ: “Cộng đồng Pháp ngữ với mạng lưới các quốc gia thành viên trải rộng trên khắp thế giới, kể cả ở khu vực Trung Phi – sẽ đóng vai trò quan trọng là cầu nối ngoại giao giúp VNPT Technology liên hệ với các chính phủ, các doanh nghiệp trong lĩnh vực viễn thông và CNTT của khu vực Trung Phi – những người hiểu rõ về thị trường bản địa”. Trong năm 2016, với việc đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất thứ 2 tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, tổng công suất sản xuất thiết bị của VNPT Technology đã nâng lên tới gần 1 triệu sản phẩm/tháng. Hiện VNPT Technology đã sản xuất và cung cấp ra thị trường gần 1,8 triệu thiết bị Modem ADSL, GPON ONT; 300.000 thiết bị MyTV Set-top-box và hàng loạt các thiết bị khác như wifi AP, modem wifi, điện thoại di động, smart box…

Đầu thu truyền hình số mặt đất DVB-T2 là một trong những sản phẩm đã có thương hiệu của VNPT Technology. Sản phẩm đang chiếm tới 40% thị phần đầu thu số mặt đất trên thị trường Việt Nam. Trong số gần 500.000 đầu thu số đã được trang bị cho bà con tại các tỉnh đã tắt sóng analog, VNPT cung cấp tới hơn 300.000 đầu thu. Tất cả các sản phẩm của VNPT Technology đều do đội ngũ kỹ sư của công ty nghiên cứu, phát triển và sản xuất tại Việt Nam.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Trung Phi: Thị trường tiềm năng mới của VNPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO