Trung Quốc: Số người dùng di động truy nhập Internet vượt qua số người dùng PC

03/11/2015 22:13
Theo dõi ICTVietnam trên

Các báo cáo thống kê hiện tại ở Trung Quốc cho thấy số người người truy nhập vào mạng bằng máy di động đã vượt quá số người dùng máy tính PC. Trong số 632 triệu người sử dụng Internet ở nước này, có 532 triệu người (83%) dùng máy di động để kết nối mạng, trong khi chỉ có 512 triệu người (81%) vào mạng bằng máy tính PC.

Hơn nữa, lưu lượng Internet ở Trung Quốc tăng lên do sự phát triển mạnh của số lượng máy di động. Chỉ trong 6 tháng, lưu lượng sử dụng Internet tăng thêm 2,3%. Trong đó số, người sử dụng di động tăng 5,4%. Điều này cho thấy một thực tế là một số người chỉ kết nối với mạng Internet bằng điện thoại hoặc máy tính bảng và có thể đây là thiết bị đầu cuối duy nhất mà họ có.

http://cdn.gsmarena.com/vv/newsimg/14/07/china-mobile-use/gsmarena_001.jpg

Sự tăng trưởng vượt bậc của di động ở Trung Quốc không có gì là quá ngạc nhiên, dù thu nhập trung bình trên đầu người còn tương đối thấp (khoảng 7.333USD/năm). Cùng với thực tế là ngày càng sẵn có của các thiết bị chất lượng, giá rẻ trên thị trường Trung Quốc, người ta có thể tham ra các hoạt động xã hội chỉ với máy điện thoại di động. Do đó, việc sở hữu máy tính PC ngày càng trở nên không cần thiết.

Có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian để xu thế này lan sang Mỹ và Châu Âu, nhất là khi điện thoại thông minh đang ngày càng trở thành một thiết bị phổ dụng.

theo GSMarena

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Số người dùng di động truy nhập Internet vượt qua số người dùng PC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO