Trung Tâm ICDAC Khai Giảng Khóa Học "Bồi Dưỡng Nghiệp Vụ Phát Hành Xuất Bản Phẩm" Và Khóa Học "Bồi Dưỡng Kỹ Năng Làm Phim Phóng Sự, Ký Sự Và Tài Liệu Truyền Hình Độc Lập Và Hiện Đại"

03/11/2015 21:44
Theo dõi ICTVietnam trên

Đây là những khóa học nhằm "đưa Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XI) vào cuộc sống" của Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Thông tin và Truyền thông.

Sáng ngày 15/7/2013, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Thông tin và Truyền thông (gọi tắt là Trung tâm - ICDAC) – Thuộc Cơ Quan Đại Diện Bộ Thông tin và Truyền thông tại TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ khai giảng khóa học “Bồi dưỡng Nghiệp vụ Phát hành Xuất bản phẩm”. Học viên của khóa học là các cán bộ thuộc Nhà xuất bản Hội Nhà Văn chi nhánh TP.HCM. Khóa học do Nhà giáo ưu tú, Trưởng khoa Xuất bản Trường đại học Văn hóa TP.HCM trực tiếp giảng dạy.

Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Trần Thúc Hoàng – Giám đốc Trung tâm nhấn mạnh: “Phát hành xuất bản phẩm là một lĩnh vực nhạy cảm của ngành Thông tin và Truyền thông, chỉ riêng về phát hành báo chí, như chúng ta đều biết: Hiện nay, cả nước ta có hơn 700 cơ quan báo chí với hàng ngàn đầu báo, tạp chí, bản tin. Mỗi ngày hàng triệu bản báo được đưa đến tay bạn đọc. Nhưng con đường để đưa sản phẩm báo chí đến với bạn đọc vẫn còn nhiều gian nan. Phát hành là công đoạn mang tính dịch vụ, nhưng rất cần thiết phải khẳng định tính văn hóa và lợi ích xã hội của nó. Chất lượng, nội dung của Tờ báo và công tác phát hành là hai mặt của vấn đề phát triển hay dừng lại, tồn tại hay không tồn tại của một tờ báo. Một tờ báo có nội dung hay nhưng kênh phát hành kém – ngay lập tức phải điều chỉnh ngay nghiệp vụ và kênh phát hành. Ngược lại, có mạng lưới phát hành tốt nhưng nội dung nhàm chán thì độc giả ngày càng thờ ơ…Bên cạnh đó, Báo điện tử phát triển ngày càng mạnh mẽ - đòi hỏi Báo in phải chủ động biến yếu tố này thành lợi thế cho việc phát triển mạnh theo, tránh xu hướng coi đây là “bất lợi”. Tóm lại: Báo chí càng phát triển thì hệ thống phát hành báo chí càng cần được mở rộng, chuyên nghiệp, hiện đại và văn minh. Báo chí thực chất là một loại hàng hóa đặc biệt. Cho nên người phát hành một mặt phải kinh doanh, nhưng mặt khác cũng phải tạo ra một định hướng lành mạnh và hiệu quả theo hướng phát huy tối đa sức mạnh của các thành phần kinh tế trong công tác phát hành. Đó cũng chính là phương châm, tiêu chí mà khóa học hướng tới”.

Khóa học sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 15/7/2013 đến 17/7/2013, nội dung khóa học nhằm giải quyết những vấn đề cơ bản nhất: đó là phát hành xuất bản phẩm nói chung và phát hành báo chí nói riêng. Những vấn đề mang tính nguyên lý về công tác này sẽ được học viên soi rọi và đối chứng và kiểm định trong thực tiễn sinh động.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Thông tin và Truyền thông - thuộc Cơ quan Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông tại TP Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức khai giảng lớp “Bồi dưỡng kỹ năng làm phim phóng sự, ký sự và tài liệu truyền hình độc lập và hiện đại”. Tham dự khóa học là những phóng viên, quay phim, biên tập của các Đài phát thanh - truyền hình tỉnh Tây Ninh, Đài phát thanh -  truyền hình tỉnh Vĩnh Long và Đài phát thanh - truyền hình tỉnh Kiên Giang. Lớp học do đạo diễn Việt Bình cùng ê -kíp làm phim, tài liệu, ký sự, phóng sự của hãng phim TFS ( đã thực hiện những thiên phóng sự truyền hình nổi tiếng : “Mê Kông ký sự”, “Hỏa xa ký sự”, “Amazon ký sự”) Đài truyền hình TP Hồ Chí Minh trực tiếp giảng dạy.

Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Trần Thúc Hoàng – giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: “Lĩnh vực phát thanh truyền hình và thông tin điện tử trong thời đại ngày nay – thời đại kỹ thuật số phát triển với tốc độ vượt bậc, đòi hỏi việc cập nhật nghiệp vụ, kỹ năng, kỹ xảo cả về kinh điển và truyền thống cũng như mọi kỹ thuật, kỹ xảo hiện đại cần phải được triển khai liên tục mới cho ra được những sản phẩm phim, tài liệu, ký sự, phóng sự chất lượng cao – đáp ứng được đòi hỏi khắt khe của công chúng”.

Khóa học sẽ diễn ra trong 4 ngày “ từ ngày 15/7/2013 đến ngày 18/7/2013, kết thúc khóa học – học viên sẽ được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học “Bồi dưỡng kỹ năng làm phim phóng sự, ký sự và tài liệu truyền hình độc lập và hiện đại.” của Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Thông tin và Truyền thông.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Can nhiễu trên tần số 125KHz gây ảnh hưởng tới việc vận hành chìa khóa thông minh
    Các sự cố can nhiễu trên tần số 125KHz đã gây ra ảnh hưởng lớn đến việc sử dụng chìa khóa thông minh (smartkey) của ô tô, xe máy tại TP. Hồ Chí Minh.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Trung Tâm ICDAC Khai Giảng Khóa Học "Bồi Dưỡng Nghiệp Vụ Phát Hành Xuất Bản Phẩm" Và Khóa Học "Bồi Dưỡng Kỹ Năng Làm Phim Phóng Sự, Ký Sự Và Tài Liệu Truyền Hình Độc Lập Và Hiện Đại"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO