Trường học sáng tạo toàn cầu giúp cải tiến hệ thống giáo dục

03/11/2015 21:38
Theo dõi ICTVietnam trên

Hưởng ứng ngày nhà giáo thế giới, tập đoàn Microsoft vừa công bố Trường học Pathfinder sáng tạo và Trường học tư vấn sáng tạo Microsoft sẽ là một phần của chương trình Trường học sáng tạo.

 Con số 99 trường học Pathfinder và tư vấn sáng tạo, tới từ 51 quốc gia đã thể hiện kết quả triển khai thành công về thay đổi và sáng tạo. Chương trình Trường học sáng tạo của Microsoft khuyến khích các lãnh đạo trường tư duy ở mức cao, khám phá và thực hiện các thực hành tốt nhất nhằm gia tăng đổi mới tại các trường học.

Đây là một chương trình giáo dục 10 năm, thuộc chương trình Đối tác học tập của Microsoft (Partners in Learning), kèm cam kết đưa khoảng 500 triệu đô la Mỹ, giúp cải tiến hệ thống giáo dục trên khắp thế giới thông qua kết nối giáo viên và lãnh đạo trường học vào một cộng đồng phát triển chuyên môn. Chương trình trường học sáng tạo của Microsoft đang giúp lãnh đạo trường chuyển đổi cộng đồng trường học của họ trở nên hiệu quả và thân thiện hơn thông qua các công cụ và tài nguyên cần thiết để đưa ra tác động lớn hơn trong chuyển đổi giáo dục và chuẩn bị đào tạo sinh viên. Thông qua chương trình, lãnh đạo nhà trường trở thành một phần của cộng đồng học tập toàn cầu và có quyền truy cập để nhận tư vấn từ các chuyên gia và đồng nghiệp.

"Mô hình trường học này chứng minh được những tác động giúp sinh viên thành công khi công nghệ được kết hợp sáng tạo và thích hợp vào giáo trình. Chúng ta đều hiểu rằng công nghệ không thể tự cải thiện kết quả học tập; nhưng khi các trường thay đổi một cách hệ thống, thiết kế và đánh giá lại giáo trình, lãnh đạo nhà trường, khả năng của giáo viên, và môi trường học, sẽ tạo ra sự khác biệt cho sinh viên và tương lai của họ", ông Anthony Salcito, phó chủ tịch phụ trách chương trình Đào tạo toàn cầu, tập đoàn Microsoft chia sẻ.

Các trường học Pathfinder và tư vấn sáng tạo Microsoft đang tạo ra những lợi ích cho chính hệ thống này và được lựa chọn thông qua một quy trình ứng dụng nghiêm ngặt bao gồm các tài liệu dạng viết và video. Các trường học tư vấn sáng tạo Microsoft đi một bước xa hơn về chia sẻ thực tiễn tốt nhất so với toàn hệ thống, giúp họ phát triển một tầm nhìn và thực hiện kế hoạch để biến đổi phương thức hoạt động của trường học.

Trong ngày Giáo viên thế giới, UNESCO kêu gọi sự sáng tạo về hỗ trợ và làm phong phú môi trường, đào tạo phù hợp cho giảng viên, và bảo vệ quyền lợi của giáo viên. UNESCO ước tính cần thêm 1.700.000 giáo viên để đạt được mục tiêu giáo dục tiểu học toàn cầu vào năm 2015. Nhằm gia tăng hỗ trợ cho giáo dục, Microsoft  đã đưa ra Công nghệ và Sáng kiến đào tạo giảng viên vào Trường cao đẳng đào tạo giáo viên thuộc Hiệp hội Mỹ, cung cấp cho các trường cao đẳng đào tạo giáo viên giáo dục tài nguyên mà họ cần để chuẩn cho thế hệ giảng viên sáng tạo kế tiếp.

Chương trình Trường học sáng tạo của Microsoft mở cửa cho bất kỳ trường tiểu học hoặc trung học toàn cầu trong việc kiến tạo ra sự đổi mới, áp dụng các công nghệ của Microsoft trong quá trình học tập để giúp sinh viên phát triển kỹ năng của thế kỷ 21. Trường học phải đăng ký vào mạng Partners in Learning Network, một mạng lưới miễn phí cho lãnh đạo các trường và giáo viên, giúp truy cập vào một loạt các tài nguyên, nội dung, công cụ đánh giá, sự kiện đào tạo, video, diễn đàn trường đại học ảo hàng tháng, diễn đàn Đối tác đào tạo cấp địa phương và  công cụ để giúp đo lường các cải tiến riêng của họ. Những trường mong muốn tiến đến mức sâu hơn của chương trình có thể triển khai để trở thành Trường học Pathfinder sáng tạo của Microsoft và hoặc xa hơn nữa, là cải tiến để trở thành Trường học tư vấn  sáng tạo Microsoft (Microsoft Innovative Mentor School).

Các đại diện Trường học sáng tạo Pathfinder và Trường học tư vấn sáng tạo năm 2012  - 2013 sẽ tham dự diễn đàn đối tác học tập toàn cầu, tổ chức từ ngày 28/11/2012 tới 1/12/2012 tại Praha, Cộng hoà Séc.

Minh Thiện

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • 5 khác biệt trong đào tạo nhân lực bán dẫn chất lượng cao tại Tập đoàn Phenikaa
    Trung tâm Phenikaa Đào tạo Thiết kế vi mạch bán dẫn (đơn vị thành viên của Tập đoàn Phenikaa) cùng các đối tác cam kết đào tạo tối thiểu 8.000 kỹ sư thiết kế chip và 12.000 kỹ sư/kỹ thuật viên bậc cao có chứng chỉ quốc tế, đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu nhân sự dự kiến của ngành.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
  • Cựu Ngoại trưởng Mỹ nói về 6 nhà lãnh đạo kiệt xuất “định hình thế giới”
    Bằng những kinh nghiệm trong nhiều thập kỷ làm chính trị gia, Henry Kissinger trong cuốn sách cuối cùng của mình “Lãnh đạo: 6 chiến lược gia kiệt xuất định hình thế giới”, đã xem xét chiến lược của 6 nhà lãnh đạo vĩ đại của thế kỷ XX và đưa ra một lý thuyết về lãnh đạo và ngoại giao.
  • Xây dựng Việt Nam thành trung tâm toàn cầu về nhân lực bán dẫn
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Việt Nam đang ở trung tâm toàn cầu của ngành công nghiệp bán dẫn. Một trong những bước đi của chiến lược Quốc gia về công nghiệp bán dẫn Việt Nam là xây dựng Việt Nam thành hub nhân lực toàn cầu về nhân lực bán dẫn”.
Đừng bỏ lỡ
Trường học sáng tạo toàn cầu giúp cải tiến hệ thống giáo dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO