Truyền hình Quốc phòng Việt Nam (QPVN): Nơi sức mạnh thông tin gắn kết tình quân, dân thắm thiết.

Cường Minh| 22/11/2019 14:26
Theo dõi ICTVietnam trên

Truyền hình Quốc phòng Việt Nam luôn bám sát tôn chỉ, mục đích, đổi mới hình thức thể hiện theo hướng hiện đại, sinh động, hấp dẫn, phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả với các cơ quan báo chí trong và ngoài quân đội, xây dựng mạng lưới truyền hình rộng khắp, thu hút nhiều người xem, đáp ứng ngày càng cao các yêu cầu thông tin tuyên truyền về nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Đưa sức mạnh tin gắn kết tình quân, dân thắm thiết.

Truyền hình QPVN luôn bám sát tôn chỉ, mục đích, đổi mới hình thức thể hiện theo hướng hiện đại, sinh động, hấp dẫn. Là một trong 7 kênh truyền hình thiết yếu quốc gia, nội dung chương trình với các chuyên mục: Tin tức, Tài liệu – Chính luận – Bình luận, Tài liệu – Nhân văn, Thể thao – Giải trí, Phim truyện và một số game giải trí.

Được thành lập cách đây 6 năm, tuy mới, nhưng QPVN đã khẳng định được chỗ đứng trong lòng độc giả, các chương trình của Kênh Truyền hình QPVN luôn bám sát tôn chỉ, mục đích, đổi mới hình thức thể hiện theo hướng hiện đại, sinh động, hấp dẫn. Cùng với đơn vị phối hợp là Công ty Viettel Media, hiện nay QPVN đang sản xuất 56 format chương trình, trong đó có 12 bản tin phát sóng/ngày. Cùng với các bản tin tiếng Anh và tiếng Trung, QPVN là một trong những kênh truyền hình chuyên biệt có bản tin phát sóng hàng ngày bằng tiếng nước ngoài.

Truyền hình QPVN đưa sức mạnh thông tin gắn kết tình quân, dân thắm thiết

Bên cạnh đó, QPVN có các các chương trình chuyên sâu về các lĩnh vực quân sự - quốc phòng và truyền thông tập trung cho chiến lược bảo vệ Tổ quốc, tích cực, chủ động trong việc phản ánh thông tin, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị vững vàng cho cán bộ chiến sĩ toàn quân; xứng đáng với sự tin cậy của Quân ủy Trung ương Bộ Quốc phòng, Thủ trưởng Tổng cục Chính trị và khán giả trong, ngoài Quân đội.

Ngoài những nhiệm vụ trọng tâm, QPVN đã chú trọng hơn đến các chương trình giải trí, kinh tế, văn hóa-xã hội nhằm tiếp cận gần hơn đến đông đảo khán giả ngoài quân đội và các khán giả trẻ. Thời gian tới, QPVN có nhiều thay đổi sáng tạo mang tính đột phá. Đội ngũ sản xuất chương trình đang nỗ lực đổi mới hình thức thể hiện, nâng cao chất lượng nội dung.

Đặc biệt là đối với các chương trình chính luận, các chương trình văn hóa. Phát huy hơn nữa những thành tích đạt được, trong thời gian tới, Thiếu tướng Nguyễn Kim Tôn, Giám đốc kênh Truyền hình QPVN khẳng định “Tập thể cán bộ, chiến sĩ đơn vị, sáng tạo, tích cực học tập nâng cao trình độ về mọi mặt, nhanh chóng tiếp nhận và làm chủ trang bị kỹ thuật; không ngừng cải tiến, đổi mới nội dung cũng như hình thức thể hiện các chương trình vừa mang tính nhân văn quân sự, vừa đảm bảo tính chiến đấu của một cơ quan báo chí của Quân ủy Trung ương để tuyên truyền đúng và hấp dẫn nhằm thu hút hơn nữa sự quan tâm, theo dõi của đồng bào và chiến sĩ cả nước, thực sự là kênh chuyên biệt về Quân sự-Quốc phòng, là cầu nối giữa lãnh đạo của Quân đội với cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân và nhân dân cả nước.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Truyền hình Quốc phòng Việt Nam (QPVN): Nơi sức mạnh thông tin gắn kết tình quân, dân thắm thiết.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO