Truyền thông xã hội chinh phục Ebook

04/11/2015 08:14
Theo dõi ICTVietnam trên

Các sách điện tử chú thích - là việc chia sẻ các ghi chú bên lề với các độc giả khác của cùng một cuốn sách - đã sẵn sàng trở thành việc sử dụng phổ biến tiếp theo của các phương tiện truyền thông xã hội.

Phương tiện truyền thông xã hội trong các hình thức đánh giá sản phẩm được người sử dụng tạo ra phổ biến, nơi mà những người đã mua và sử dụng một sản phẩm trước đó có thể nói với người mua mới về kinh nghiệm của họ với sản phẩm, là một điều gì đó mà từ những ngày chưa có Internet đã có trong một ấn phẩm như "Consumer Reports".

Giờ đây, có vẻ như sự thành công phổ biến tiếp theo của phương tiện truyền thông xã hội sẽ là khả năng chia sẻ các ghi chú ở bên lề với các độc giả sách điện tử khác. Những chủ đề có thể click vào cùng với các dòng chữ được đánh dấu trong bất kỳ sách điện tử nào có thể sẽ trở thành một chiến thắng lớn tiếp theo cho các phương tiện truyền thông xã hội. Và còn có một số các tin nhắn như là đặc biệt hữu ích với những độc giả trẻ, bao gồm cả những sinh viên muốn chia sẻ các ghi chú của mình với các bạn cùng lớp của họ.

Các sinh viên học nhớm với nhau trong các thư viện hoặc các phòng ký túc xá để chia sẻ các ghi chú của họ và các câu hỏi về bài tập đọc cụ thể. Với các sách giáo khoa là sách điện tử, sinh viên sẽ thấy các biểu tượng ở bên lề từ các bạn cùng lớp của họ khi họ đọc một bài tập. Khi nhấn vào, các biểu tượng này sẽ hiển thị các thấy luồng ý kiến ​​từ các sinh viên, giáo viên và bất cứ ai khác – những người đã đọc các cuốn sách điện tử này. Ngay cả trong các cuốn tiểu thuyết, biểu tượng cũng có thể được để lại bởi các độc giả khác.

Các độc giả có bổ sung thêm ghi chú ở bên lề cuốn sách và cũng có thể bổ sung thêm liên kết đến các trang Web có liên quan, các báo cáo trực tuyến, các nhóm thảo luận, âm thanh, hình ảnh và video. Các định dạng bình luận được sắp xếp thành chuỗi tạo điều kiện cho độc giả có thể theo dõi một cách dễ dàng các luồng tư tưởng ý kiến ​​và chèn thêm bình luận.

Sản phẩm trí tuệ của mạng xã hội dành cho sách điện tử là Subtext Media Inc, gần đây đã tăng 3 triệu USD từ các nhà đầu tư được dẫn đầu bởi Google Ventures. Subtext Media có kế hoạch cho phép người dùng tạo ra các bài bình luận để được chia sẻ trên nhiều nền tảng.

"Chúng tôi muốn giúp mọi người nhận được nhiều hơn từ những cuốn sách của họ", ông Andrew Goldman, Giám đốc điều hành của Subtext cho biết. "Mục tiêu của chúng tôi không có gì khác ngoài việc thay đổi cách thức mọi người đọc".

Subtext gần đây đã phát hành ứng dụng iPad đầu tiên và 18 cuốn sách trình diễn tại Apple Store với những lời bình luận ở bên lề đã được chèn vào bởi tác giả của cuốn sách, tiết lộ những thông tin phía sau hậu trường và tiết lộ những bí mật về cuốn sách của họ. Subtext cũng thông báo rằng họ đã thỏa thuận với Google Books để tích hợp các phương tiện truyền thông xã hội của họ với tất cả các sách trong Google eBookstore.

Minh Phượng

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Truyền thông xã hội chinh phục Ebook
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO