Có những công ty đã tìm ra cách để sử dụng các dữ liệu thô mà công ty của bạn có thể bỏ qua, mà sẽ cho phép bạn bỏ xa đối thủ cạnh tranh của mình. Nhưng chúng tôi tại Forrester cho rằng tương lai của công ty của bạn có thể phụ thuộc vào sự chú ý của bạn.
Dữ liệu được tạo ra bởi hệ thống tiếp xúc với khách hàng của bạn là một kho tàng để tiếp thị nhắm mục tiêu và duy trì cái nhìn sâu sắc - nếu công ty của bạn có bí quyết để có được giá trị đó. Nếu bạn đang không làm một cái gì đó để nắm bắt giá trị này thì bạn đang mất đi cơ hội để vượt qua các đối thủ cạnh tranh.
Forrester định nghĩa dữ liệu lớn như là các kỹ thuật và công nghệ để đối phó với dữ liệu ở quy mô lớn nhất một cách kinh tế. Dữ liệu lớn gồm ba điều:
1. Kỹ thuật và công nghệ, có nghĩa là công ty của bạn cần những người biết phải làm gì với dữ liệu để có được giá trị.
2. Dữ liệu với quy mô lớn vượt xa công nghệ hiện tại của bạn do khối lượng, vận tốc, sự đa dạng và tính chất thay đổi của nó.
3. Giá trị kinh tế, hoặc thực hiện các giải pháp giá cả phải chăng và giúp doanh nghiệp của bạn có thể đầu tư.
CIO cần phải có cách tiếp cận thực tế với các dữ liệu lớn. Thiết lập một bộ dữ liệu cốt lõi để quản lý hướng dẫn tính toán các yêu cầu đặc biệt của những bộ dữ liệu lớn. Có thể bạn không phát hiện và bảo vệ được tất cả các yếu tố trong hàng chục, hàng trăm hoặc hàng ngàn terabyte dữ liệu thu thập được như là một phần của một dự án dữ liệu lớn.
Nếu bạn vẫn chưa có những thực hành tốt nhất thì hãy bắt đầu với chính sách. Một khi bạn nắm bắt được đúng giá trị kinh doanh thì dự án của bạn có thể khởi sắc. Đừng gây trở ngại cho sự kiện đó với các quy định quá phức tạp mà hãy lập kế hoạch để tiến hành mọi thứ một cách nhanh chóng.
Thùy Linh