Từ bỏ dữ liệu lớn là tạo cơ hội cho đối thủ

04/11/2015 07:18
Theo dõi ICTVietnam trên

Forrester ước tính rằng, nói chung, các công ty sử dụng ít hơn 5% các dữ liệu có sẵn cho họ. Chúng tôi cũng ước tính rằng dữ liệu đang tăng lên khoảng 40 đến 50% hàng năm, nhưng các doanh nghiệp trung bình chỉ nắm bắt được khoảng 25 đến 30% trong số đó. Điều này có nghĩa là có một loạt các dữ liệu không được sử dụng bởi công ty của bạn, và sự phân tách này sẽ phát triển theo thời gian.

Có những công ty đã tìm ra cách để sử dụng các dữ liệu thô mà công ty của bạn có thể bỏ qua, mà sẽ cho phép bạn bỏ xa đối thủ cạnh tranh của mình. Nhưng chúng tôi tại Forrester cho rằng tương lai của công ty của bạn có thể phụ thuộc vào sự chú ý của bạn.

Dữ liệu được tạo ra bởi hệ thống tiếp xúc với khách hàng của bạn là một kho tàng để tiếp thị nhắm mục tiêu và duy trì cái nhìn sâu sắc - nếu công ty của bạn có bí quyết để có được giá trị đó. Nếu bạn đang không làm một cái gì đó để nắm bắt giá trị này thì bạn đang mất đi cơ hội để vượt qua các đối thủ cạnh tranh.

Forrester định nghĩa dữ liệu lớn như là các kỹ thuật và công nghệ để đối phó với dữ liệu ở quy mô lớn nhất một cách kinh tế. Dữ liệu lớn gồm ba điều:

1. Kỹ thuật và công nghệ, có nghĩa là công ty của bạn cần những người biết phải làm gì với dữ liệu để có được giá trị.

2. Dữ liệu với quy mô lớn vượt xa công nghệ hiện tại của bạn do khối lượng, vận tốc, sự đa dạng và tính chất thay đổi của nó.

3. Giá trị kinh tế, hoặc thực hiện các giải pháp giá cả phải chăng và giúp doanh nghiệp của bạn có thể đầu tư.

CIO cần phải có cách tiếp cận thực tế với các dữ liệu lớn. Thiết lập một bộ dữ liệu cốt lõi để quản lý hướng dẫn tính toán các yêu cầu đặc biệt của những bộ dữ liệu lớn. Có thể bạn không phát hiện và bảo vệ được tất cả các yếu tố trong hàng chục, hàng trăm hoặc hàng ngàn terabyte dữ liệu thu thập được như là một phần của một dự án dữ liệu lớn.

Nếu bạn vẫn chưa có những thực hành tốt nhất thì hãy bắt đầu với chính sách. Một khi bạn nắm bắt được đúng giá trị kinh doanh thì dự án của bạn có thể khởi sắc. Đừng gây trở ngại cho sự kiện đó với các quy định quá phức tạp mà hãy lập kế hoạch để tiến hành mọi thứ một cách nhanh chóng.

Thùy Linh

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
Từ bỏ dữ liệu lớn là tạo cơ hội cho đối thủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO