Tuyên bố Jakarta tại Hội nghị ABU về biến đổi khí hậu

03/11/2015 22:08
Theo dõi ICTVietnam trên

Các hãng truyền thông quảng bá hàng đầu Châu Á - Thái Bình Dương đã cùng nhau hợp tác để chống lại sự biến đổi khí hậu, giảm thương vong và sự tàn phá của các thảm họa tự nhiên.

Tại phiên bế mạc của Hội nghị cấp cao các nhà truyền thông ABU về Biến đổi khí hậu, ICT và giảm thiệt hại do thiên tai ở Thủ đô của Indonesia vào 06-6-2014 đã công bố tuyên bố Jakarta.

Sau 3 ngày nghe báo cáo về các nguy cơ đối với 4,2 tỷ người đang sống ở Châu Á - Thái Bình Dương – 2/3 dân số thế giới, các đại biểu dự Hội nghị thống nhất cần thúc đẩy hơn nữa việc thông báo cho dân chúng về các thảm họa và giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả.

Tuyên bố Jakarta yêu cầu các phương tiện truyền thông cần chuẩn bị tốt hơn để truyền tải thông tin, cứu hộ và hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp, tăng cường sự hợp tác, phát triển hơn nữa nội dung, chương trình về biến đổi khí hậu, giảm rủi ro thiên tai đồng thời tăng cường đào tạo cho nhân viên.

Tuyên bố cũng nêu chi tiết về các cách thức “tăng cường quản lý tin tức” thông qua hợp tác, hỗ trợ của mạng lưới tình nguyện viên và phát triển các thủ tục hoạt động chuẩn cho truyền thông về biến đổi khí hậu và thiên tai.

Cuối cùng, Tuyên bố khuyến khích vai trò của truyền thông xã hội, nhà báo, công dân và truyền thông cộng đồng trong việc phổ biến thông tin về biến đổi khí hậu và giảm rủi ro.

Ngày 05-6-2014, Hội nghị chính thức đã được Phó Tổng thống Indonesia, Tiến sỹ Boediôn khai mạc. Hơn 200 đại biểu đến từ 32 quốc gia đã tham dự Hội nghị cấp cao lần đầu tiên này ở Châu Á-Thái Bình Dương.

Ông Freddy H TuLung, Vụ trưởng Vụ thông tin và truyền thông chính phủ của Indonesia, đồng chủ trì Hội nghị, cho biết: đến năm 2011, thiệt hại về kinh tế ở Khu vực Châu Á-Thái Bình Dương – Khu vực bị tàn phá nặng nề nhất trên thế giới đã đạt con số gần 3.000 tỷ USD, tác động đến cả các nước giàu và các nước nghèo.

Tổng Thư ký ABU – Tiến sỹ Javad Mottaghi kêu gọi Hiệp hội các nhà truyền thông cần cam kết đóng vai trò trung tâm trong việc cứu nạn, bằng các việc làm mà hiệp hội đã thực hiện trong những năm vừa qua, bao gồm cả việc tổ chức Hội nghị cấp cao này và cùng 260 thành viên của ABU hợp tác chiến lược và các hành động cụ thể trong lĩnh vực biến đổi khí hậu và quản lý thiên tai.

“Mọi người nói rằng: Nhưng chúng ta có thể làm gì?” Tiến sỹ Mottaghi phát biểu tại cuối Hội nghị. “Chúng ta nói: Mọi người đều có thể tham gia” mỗi người  là một nhà truyền thông quảng bá. Ở các nước ở Châu Á-Thái Bình Dương, chúng ta có thể làm nhiều hơn thế và chúng ta phải làm nhiều hơn thế.

“Tuyên bố Jakarta là cam kết của chúng ta đối với các thế hệ hiện tại và tương lai.”

Hội nghị kết thúc với lời mời từ Tổng Giám đốc và CEO của Thai PBS, một thành viên của ABU về việc tham dự Hội nghị cấp cao truyền thông CCIDRR tại Phuket, Thái Lan vào năm 2016.

(Theo ABU)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
Tuyên bố Jakarta tại Hội nghị ABU về biến đổi khí hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO