Tuyên Quang ứng dụng CNTT tại bộ phận một cửa

Tuấn Trần| 14/11/2019 08:15
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong năm 2019, các cơ quan, đơn vị quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh đã tích cực ứng dụng CNTT tại Bộ phận một cửa trong việc tiếp nhận, giải quyết TTHC.

Tỉnh Tuyên Quang đã Trang bị, bổ sung máy vi tính, kết nối Internet, máy in, máy photo, máy quét cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính,... 100% các thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước đã đưa Phần mềm Một cửa điện tử để tiếp nhận và xử lý hồ sơ qua mạng. Triển khai thực hiện và sử dụng hiệu quả Phần mềm Một cửa điện tử để cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 phù hợp với nhu cầu thực tế, phục vụ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ban hành Quy chế làm việc của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, quy định rõ thời gian, mối quan hệ phối hợp trong việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, góp phần nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức.

Từ ngày 1/1/2019 đến hết ngày 30/6/2019, tổng số hồ sơ tiếp nhận qua Hệ thống thông tin Một cửa điện tử của tỉnh là: 29.329 hồ sơ (trong đó, số hồ sơ được giải quyết trước hạn: 26.404 hồ sơ; số hồ sơ được giải quyết đúng hạn: 18 hồ sơ; số hồ sơ giải quyết trễ hạn: 2.453 hồ sơ; còn lại là các hồ sơ đang trong thời hạn giải quyết).

Ngoài ra tỉnh này cũng đã hoàn thiện nâng cấp Cổng thông tin điện tử, Hệ thống thư điện tử (@tuyenquang.gov.vn); tiếp tục tạo lập và cung cấp hòm thư điện tử cho cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC). Tính đến ngày 30/6/2019, số lượng cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh được cấp tài khoản thư điện tử (bao gồm hệ thống thư điện tử dùng chung và dùng riêng): 19.495 tài khoản, chiếm tỷ lệ: 94,69% (trong đó, số lượng cán bộ, công chức, viên chức cấp tỉnh được cấp tài khoản thư điện tử: 6.255 tài khoản, số lượng cán bộ, công chức, viên chức cấp huyện được cấp tài khoản thư điện tử: 11.099 tài khoản, số lượng cán bộ, công chức, viên chức cấp xã được cấp tài khoản thư điện tử: 2.124 tài khoản). Tỷ lệ cán bộ, công chức, viên chức thường xuyên sử dụng thư điện tử trong công việc là 96,33%.

Bài liên quan
  • Tuyên Quang: Tăng cường các giải pháp chuyển đổi số báo chí
    Các chi hội nhà báo tại tỉnh Tuyên Quang đã đẩy mạnh công tác chuyển đổi số (CĐS) báo chí với nhiều giải pháp từ ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất tin bài; duy trì hiệu quả chuyên mục “Chuyển đổi số” cho tới phát triển tác phẩm báo chí số.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tuyên Quang ứng dụng CNTT tại bộ phận một cửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO