Tuyên Quang ứng dụng CNTT tại bộ phận một cửa

Tuấn Trần| 14/11/2019 08:15
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong năm 2019, các cơ quan, đơn vị quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh đã tích cực ứng dụng CNTT tại Bộ phận một cửa trong việc tiếp nhận, giải quyết TTHC.

Tỉnh Tuyên Quang đã Trang bị, bổ sung máy vi tính, kết nối Internet, máy in, máy photo, máy quét cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính,... 100% các thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước đã đưa Phần mềm Một cửa điện tử để tiếp nhận và xử lý hồ sơ qua mạng. Triển khai thực hiện và sử dụng hiệu quả Phần mềm Một cửa điện tử để cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 phù hợp với nhu cầu thực tế, phục vụ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ban hành Quy chế làm việc của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, quy định rõ thời gian, mối quan hệ phối hợp trong việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, góp phần nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức.

Từ ngày 1/1/2019 đến hết ngày 30/6/2019, tổng số hồ sơ tiếp nhận qua Hệ thống thông tin Một cửa điện tử của tỉnh là: 29.329 hồ sơ (trong đó, số hồ sơ được giải quyết trước hạn: 26.404 hồ sơ; số hồ sơ được giải quyết đúng hạn: 18 hồ sơ; số hồ sơ giải quyết trễ hạn: 2.453 hồ sơ; còn lại là các hồ sơ đang trong thời hạn giải quyết).

Ngoài ra tỉnh này cũng đã hoàn thiện nâng cấp Cổng thông tin điện tử, Hệ thống thư điện tử (@tuyenquang.gov.vn); tiếp tục tạo lập và cung cấp hòm thư điện tử cho cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC). Tính đến ngày 30/6/2019, số lượng cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh được cấp tài khoản thư điện tử (bao gồm hệ thống thư điện tử dùng chung và dùng riêng): 19.495 tài khoản, chiếm tỷ lệ: 94,69% (trong đó, số lượng cán bộ, công chức, viên chức cấp tỉnh được cấp tài khoản thư điện tử: 6.255 tài khoản, số lượng cán bộ, công chức, viên chức cấp huyện được cấp tài khoản thư điện tử: 11.099 tài khoản, số lượng cán bộ, công chức, viên chức cấp xã được cấp tài khoản thư điện tử: 2.124 tài khoản). Tỷ lệ cán bộ, công chức, viên chức thường xuyên sử dụng thư điện tử trong công việc là 96,33%.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Tuyên Quang ứng dụng CNTT tại bộ phận một cửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO