Twitter ra mắt dịch vụ kiểm soát thông tin sai lệch với sự hỗ trợ của cộng đồng

Phong Trần| 06/10/2020 16:12
Theo dõi ICTVietnam trên

Giống như tất cả các công ty truyền thông xã hội khác, Twitter đã và đang phải chật vật đối phó với các thông tin sai lệch trên nền tảng của mình.

Theo kế hoạch, tính năng thu thập thông tin sai lệch mới của Twitter, được gọi là "Birdwatch", dường như hoạt động bằng cách sử dụng nguồn lực cộng đồng để gắn thẻ các tweet gây hiểu lầm, bao gồm ghi chú giải thích lý do và gắn cờ để kiểm duyệt.

Twitter ra mắt dịch vụ kiểm soát thông tin sai lệch từ sự hỗ trợ của cộng đồng? - Ảnh 1.

Kỹ sư Jane Manchun Wong lần đầu nói về dịch vụ tìm kiếm và theo dõi các thông tin sai lệch trên Twitter vào thời điểm đầu tháng 8/2020 vừa qua.

Có rất ít thông tin về tính năng mới này. TechCrunch là nơi đầu tiên có được thông tin nói trên từ Twitter. Tính năng tìm kiếm và kiểm duyệt trên Twitter lần đầu tiên xuất hiện vào mùa hè vừa qua, khi một kỹ sư CNTT phát hiện ra mã nguồn trên trang Twitter với gợi ý rằng có một ứng dụng mới đang được phát triển, ngay sau đó Twitter đã nhanh chóng ẩn đoạn mã này khỏi chế độ xem công khai.

Twitter ra mắt dịch vụ kiểm soát thông tin sai lệch từ sự hỗ trợ của cộng đồng? - Ảnh 2.

Các kỹ sư đã tìm thấy một giao diện tương tự, có tên là "Birdwatch" trong mã ứng dụng iOS mới của Twitter.

Nhưng vào cuối tuần trước, các kỹ sư đã tìm thấy một giao diện tương tự, hiện có tên là "Birdwatch" trong mã ứng dụng iOS mới của Twitter.

Giống như tất cả các công ty truyền thông xã hội khác, Twitter đã và đang phải chật vật với việc đối phó với các thông tin sai lệch trên nền tảng của mình. Khi càng ngày càng có nhiều người kết nối các thông tin sai lệch với các chiến dịch chính trị và các mục tiêu xã hội, điều đó đang tác động đến cộng đồng mạnh mẽ và gây ra nhiều hậu quả khôn lường hơn. Ví dụ, thông tin sai lệch về việc công nghệ 5G gây ra COVID-19 đã dẫn đến việc nhiều người tại Anh đốt phá các cột phát sóng di động 5G vào thời điểm đầu năm nay.

Trong khi đó, theo Reuters vào thời điểm đầu tháng 8 năm nay, Facebook đã thông báo rằng họ đã xóa đến 7 triệu status được người dùng đăng trong quý II/2020 vì đã chia sẻ các thông tin sai lệch về dịch bệnh Covid-19, bao gồm các thông tin giả để tuyên truyền những biện pháp phòng ngừa và phóng đại những giải pháp chữa bệnh phản khoa học, chưa được khoa học kiểm chứng.

Nếu Twitter thiên về hướng sử dụng nguồn lực kiểm duyệt từ cộng đồng người dùng thì Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới, ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào các công nghệ tự động hóa trong kiểm duyệt nội dung bắt đầu từ tháng 4/2020 do có ít nhân viên làm việc hơn tại văn phòng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Điều này có thể dẫn đến sự chậm trễ đối với các hành động chống lại những nội dung có liên quan đến hành vi tự làm hại bản thân và bóc lột tình dục trẻ em. Chính vì thế mà giải pháp như của Twitter có khả năng là cách hữu hiệu nhất để ngăn chặn và kiểm soát thông tin sai lệch.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Twitter ra mắt dịch vụ kiểm soát thông tin sai lệch với sự hỗ trợ của cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO