Ứng dụng Calendar tốt nhất cho MacOS

Mai Linh, Trương Khánh Hợp| 11/10/2018 10:38
Theo dõi ICTVietnam trên

Tôi biết rằng mọi người đều sử dụng lịch của họ theo nhiều cách khác nhau. Một số người muốn quản lý tất cả các nhiệm vụ của họ từ nó. Những người khác chỉ có các cuộc họp chính thức được lưu ý ở đây. Mỗi người có cách quản lý lịch làm việc của riêng mình, vì vậy cùng xem ứng dụng lịch tốt nhất cho máy Mac là gì?

APPLE'S CALENDAR

Trong tất cả các ứng dụng lịch trên macOS, lịch tích hợp của Apple có thể được sử dụng rộng rãi nhất. Nó được tích hợp vào mọi máy Mac và đồng bộ hóa với các máy chủ iCloud, Google Calendar, Yahoo, Exchange và CalDAV nói chung. Đơn giản, nó làm mọi thứ bạn muốn nó làm. Nó hoạt động đáng tin cậy với nhiều kiểu lịch, tương đối dễ dàng để nhập cuộc hẹn mới và dễ dàng sắp xếp lại các sự kiện.

Vấn đề của tôi với Apple’s Calendar là không có gì để nổi bật bên ngoài ứng dụng mặc định. Theo nhiều cách, tôi cảm thấy nó khá trì trệ trong nhiều năm. Bản cập nhật tính năng mới cuối cùng là một vài năm trước đây khi có thông báo du lịch theo thời gian. Chúng tôi đã mất hai năm trọn vẹn mà không có một tính năng mới nào được giới thiệu (ngoại trừ Chế độ tối).

Tôi biết rằng các ứng dụng Lịch đã hoàn thiện hơn, nhưng không có lý do gì mà Apple không thể tiếp tục tinh chỉnh hoặc suy nghĩ lại các khía cạnh của ứng dụng này. Các ứng dụng cảm thấy “nặng” với tôi, và tôi muốn nhìn thấy một phiên bản mỏng (ví dụ với thanh trình đơn?) của nó. Có rất nhiều tính năng của các ứng dụng bên thứ ba khác mà Apple có thể dễ dàng sao chép.

FANTASTICAL

best calendar app for the Mac

Fantastical trên iPhone thật tuyệt vời. Phiên bản sử dụng cho Mac không khác nhau. Đó là một “lịch tuyệt vời”. Nó bao gồm tất cả các tính năng mà Apple’s Calendar bao gồm (Thời gian di chuyển, hỗ trợ cho iCloud, Google, Exchange, Office 365, v.v. và chế độ tối).

Trên hết, Fantastical có các tính năng giúp thiết lập nó ngoài Apple Calendar. Bạn có thể dễ dàng thêm các cuộc hẹn bằng cách chỉ cần gõ vào những gì bạn cần thêm (ăn tối với bố vào lúc 7 giờ tối), và nó sẽ phân tích ý của bạn. Tính năng yêu thích của tôi về Fantastical là phiên bản thanh menu. Trong Fantastical 1.0, đây là cách duy nhất để sử dụng ứng dụng. Trong phiên bản 2.0, họ đã thêm chế độ xem đầy đủ tính năng. Các phiên bản thanh trình đơn là cách yêu thích tuyệt đối của tôi để sử dụng nó.

Một tính năng tuyệt vời khác của phiên bản 2.0 là bộ Lịch.

Fantastical 2 cho phép bạn nhanh chóng bật hoặc tắt nhiều lịch bằng một lần nhấp, vì vậy bạn có thể tập trung vào những gì quan trọng hơn vào thời điểm đó. Bạn thậm chí có thể tự động chuyển các Bộ lịch dựa trên vị trí của bạn (ví dụ: Cơ quan và Nhà riêng). Làm thế nào là để dễ dàng nhất.

Tính năng này hữu ích nếu bạn có nhiều lịch công việc mà bạn không muốn xem ở nhà và ngược lại. Nó cũng rất tiện dụng nếu bạn có nhiều lịch thể thao mà bạn chỉ muốn kiểm tra mỗi tuần một lần hoặc lâu hơn.

Nhìn chung, nó đơn giản là một ứng dụng lịch tuyệt vời. Flexibits đã lấy cơ sở mà Apple xây dựng với ứng dụng lịch của nó và cải thiện nó đến cấp độ tiếp theo. Mặc dù nó không phải là một phần của những gì tôi đang tìm kiếm cho ứng dụng lịch tốt nhất, nhưng tôi thích tích hợp Apple Reminders tích hợp sẵn. Nó cho phép bạn kết hợp hai ứng dụng thành một, và nó có sự hỗ trợ khá mạnh mẽ lẫn nhau.

Có một bản dùng thử miễn phí của ứng dụng có sẵn và nếu bạn quyết định mua ứng dụng thì đó là 39,99 đô la. Ứng dụng này có sẵn trên Mac App Store hoặc dưới dạng mua hàng trực tiếp. Tôi có coi đó là ứng dụng lịch tốt nhất cho Mac không? Tiếp tục đọc để xem các ứng dụng khác mà tôi đã thử nghiệm.

BUSYCAL

best calendar app for the Mac

BusyCal đã có mặt trên Mac trong nhiều năm. Tôi nghĩ phiên bản gốc đã được phát hành trên OS X Leopard. Trước đó, BusySync nối vào iCal để chia sẻ nó qua mạng cục bộ.

Giống như Apple Calendar và Fantastical, nó được lưu trong tất cả các lịch của tôi (Google và iCloud), nhưng nó hỗ trợ Exchange, Outlook, Yahoo và hơn thế nữa. Thoạt nhìn, nó trông rất giống với Apple Calendar. Nó có thanh tùy chọn bên với danh sách lịch, cửa sổ chính (với nhiều tùy chọn xem) và nó cũng bao gồm hỗ trợ Apple Reminders. Nó thêm một tính năng độc đáo mà tôi yêu thích: nó bao gồm một dự báo thời tiết mười ngày. Tính năng này là một trong những điều mà bạn sẽ tự hỏi làm thế nào bạn đã từng sống mà không có.

BusyCal hỗ trợ đầu vào ngôn ngữ tự nhiên thông qua hộp nhập nhanh của nó. Apple Calendar hoạt động theo cách tương tự như vậy. Ứng dụng thanh menu cũng hỗ trợ nó. Ở những nơi khác, BusyCal cung cấp nhiều tính năng tương tự như Fantastical: hỗ trợ thời gian du lịch và các bộ lịch.

Nhìn chung, đó là một ứng dụng tuyệt vời. Đây có phải là ứng dụng lịch tốt nhất cho Mac không? Hãy tiếp tục tìm kiếm để đảm bảo.

BusyCal cung cấp bản dùng thử miễn phí 30 ngày và có thể mua với giá 49,99 đô la.

OUTLOOK

Mặc dù tôi yêu Outlook trên iOS, nhưng tôi không phải là một fan hâm mộ lớn của phiên bản macOS. Khi chỉ xem xét lịch, tôi cho rằng bạn nên sử dụng nó nếu bạn muốn sử dụng Outlook cho email và bạn không cần phải đồng bộ hóa Lịch iCloud. Outlook chỉ có thể đồng bộ hóa Exchange và Lịch Google.

Nói chung, không có điểm gì khiến tôi muốn dành nhiều thời gian với nó. Nếu bạn sống trong thế giới email của công việc, bạn có thể yêu thích Outlook. Nếu đó là trường hợp của bạn, Lịch Outlook có thể phù hợp nhất.

ỨNG DỤNG LỊCH TỐT NHẤT CHO MAC LÀ GÌ?

Đối với nhiều người, những gì họ sử dụng trên iOS sẽ quyết định lựa chọn macOS của họ và ngược lại. Kể từ khi tôi chỉ quan tâm tới macOS trong xem xét này, tôi sẽ đồng ý với BusyCal là ứng dụng lịch tốt nhất cho Mac. Tôi thích thiết kế của ứng dụng, nó rất nhanh và tôi thích tính năng tích hợp thời tiết.

Fantastical là một ứng dụng tuyệt vời và sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bất cứ ai. Nhìn chung, nếu tôi phải chọn chỉ một, BusyCal phù hợp trên macOS trong khi có thêm một số tính năng rất cần thiết khác.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng Calendar tốt nhất cho MacOS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO