Ứng dụng đầu tư Infina huy động thành công 6 triệu USD cho vòng hạt giống

TH| 09/02/2022 09:34
Theo dõi ICTVietnam trên

Infina, một ứng dụng đầu tư và tích lũy, vừa công bố đã gọi vốn thành công thêm 4 triệu USD cho vòng hạt giống. Cùng với 2 triệu USD mà công ty đã huy động hồi tháng 6/2021, Infina đã nâng số tiền trong vòng gọi vốn hạt giống của mình lên 6 triệu USD.

Trong năm 2021, các ứng dụng đầu tư bán lẻ ở Đông Nam Á đã thu hút được rất nhiều nguồn vốn và xu hướng này dường như sẽ tiếp tục trong giai đoạn tới. Mới đây, ứng dụng đầu tư và tích lũy của Việt Nam Infina đã thông báo huy động thành công thêm 4 triệu USD cho vòng hạt giống của mình.

Theo techcrunch, các nhà đầu tư tham gia vòng hạt giống lần này bao gồm chương trình Surge của Sequoia Capital Ấn Độ, Y Combinator, Saison Capital, Starling Ventures, Alpha JWC và AppWorks.

Tiền thân là công ty RealStake, mô hình của Infina cho phép người dùng được "mua chung bất động sản" từ những khoản đầu tư rất nhỏ. Tuy nhiên sau đó công ty mở rộng các sản phẩm cho phép người dùng đầu tư vào chứng chỉ quỹ và chứng chỉ tiền gửi nên đổi tên thành Infina vào tháng 1/2021. Mục tiêu của công ty tương tự như điều mà nền tảng Robinhood đã làm được tại Mỹ, muốn có nền tảng đầu tư dễ tiếp cận, dễ hiểu, đặc biệt với những người có thu nhập trung bình hoặc thấp.

Giống như các ứng dụng đầu tư Đông Nam Á khác đã thu hút vốn đầu tư mạo hiểm trong năm qua (bao gồm Pluang của Indonesia, Bibit, Ajaib, Pintu và Syfe), Infina tập trung vào các nhà đầu tư thế hệ Gen Z và millennial.

Năm 2021, ngày càng có nhiều người dùng Việt Nam tham gia vào thị trường chứng khoán, một phần là do giá trị thị trường của các công ty giao dịch công khai tăng vọt. Theo số liệu từ Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD), trong 5 tháng đầu năm 2021, đã có khoảng nửa triệu tài khoản chứng khoán mở mới, cao hơn 20% tổng số lượng tài khoản mới của cả năm 2020.

COVID-19 phần nào thúc đẩy sự tăng trưởng này. Theo các chuyên gia, trong giai đoạn giãn cách xã hội, các lĩnh vực số hóa trỗi dậy mạnh mẽ và đầu tư trực tuyến là một trong số đó. Mặt khác, các nhà đầu tư hướng tới đa dạng hóa rổ tài chính cá nhân, tìm chọn những kênh đầu tư bền vững tránh rủi ro. Việc cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Nhà nước cũng phần nào khiến người dân dịch chuyển nguồn tiền gửi của mình sang các kênh đầu tư khác.

Infina cho biết công ty đã chứng kiến tốc độ tăng trưởng kép hàng tháng là 64% trong các tài khoản được tài trợ vào năm 2021.

Infina cũng cung cấp giao dịch phân đoạn, có nghĩa là người dùng có thể tham gia những kênh đầu tư có khả năng sinh lời cao hơn với số vốn tối thiểu thấp hơn. Ứng dụng này giúp người dùng tham gia đầu tư chỉ với 500.000 đồng, với nhiều danh mục để lựa chọn như tích lũy, chứng chỉ tiền gửi hoặc chứng chỉ quỹ.

Một phần lý do cho sự tăng trưởng nhanh chóng của Infina trong năm qua là sự tích hợp trên các siêu ứng dụng của bên thứ ba, bao gồm cả ứng dụng thương mại điện tử Tiki. Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng có mặt trên Tiki, tổng số lượng ''đơn hàng'' mua gói đầu tư, tích lũy của Infina đã đạt trên 40.000 đơn, đóng góp 35% vào mức tăng trưởng trong tháng về tổng số tiền đầu tư của người dùng vào Infina./.

Bài liên quan
  • Số vốn đầu tư cho startup Việt năm 2023 giảm 17%
    Theo báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024, năm 2023, các startup Việt Nam nhận được tổng số vốn đầu tư là 529 triệu USD, giảm 17% so với năm trước, do ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế biến động trên toàn cầu.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng đầu tư Infina huy động thành công 6 triệu USD cho vòng hạt giống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO