Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) ngày càng phát triển, việc dự báo và nắm bắt được những xu hướng mới trở thành chìa khóa quan trọng để doanh nghiệp (DN) thành công.
Theo thống kê của Bộ NN&PTNT, đến thời điểm này, cả nước có khoảng 10.000 sản phẩm OCOP. Phân phối, tiêu thụ hàng hóa qua các kênh thương mại điện tử đang được xem là một trong những giải pháp mới và hiệu quả trong đẩy mạnh tiêu thụ nông đặc sản của địa phương hay các sản phẩm OCOP của địa phương.
Lần đầu tiên Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức diễn đàn Doanh nghiệp (DN) Bưu chính năm 2023 với chủ đề "Cạnh tranh lành mạnh, phát triển bền vững thị trường bưu chính".
Hiện nay, quy mô thương mại điện tử tại Việt Nam ngày càng tăng, dự kiến sẽ đạt mức 39 tỷ trong năm 2025, đưa đến cơ hội phát triển rất lớn cho các công ty chuyển phát nội địa. Tuy nhiên, các doanh nghiệp này cũng phải đối mặt với rủi ro như giá cả, nhân lực, cạnh tranh giảm thị phần trong lĩnh vực chuyển phát...
Dịch chuyển lên đám mây là một trong những chìa khóa để các doanh nghiệp (DN) tạo ra sự tăng trưởng đột phá trên thị trường, đóng góp vào nền kinh tế số Việt Nam.
Trong bối cảnh mới, đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử (TMĐT) bền vững là xu thế tất yếu của mọi quốc gia, và việc thực hiện hoạt động logistics xanh trở nên cấp bách và cần thiết hơn bao giờ hết.
Có thể thấy tốc độ và khối lượng của những luồng thông tin và dữ liệu đã tăng lên đáng kể trong vòng 10 đến 15 năm qua. Tuy nhiên, các quy định về thương mại kỹ thuật số vẫn chưa theo kịp tốc độ tăng trưởng trên thực tế. Bởi vậy nên các chủ thể toàn cầu cần nâng cao năng lực để theo kịp các quy tắc quốc tế.
Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, xuất khẩu thông qua các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành xu hướng. Các doanh nghiệp Việt Nam cần có sự chủ động đầu tư vào ứng dụng công nghệ số, nâng cao năng lực xuất khẩu, kỹ năng bán hàng xuyên biên giới, nghiên cứu phát triển sản phẩm và xây dựng thương hiệu.
Thương mại điện tử (TMĐT) là tiên phong của kinh tế số. Tuy nhiên, môi trường kinh doanh số cũng có nhiều yếu tố khó lường. Do đó, cần có phương pháp, quy trình kinh doanh và kênh bán hàng mới.
Ngành công nghiệp quà tặng điện tử (eGift) ở Đông Nam Á được kỳ vọng sẽ đạt tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 64%, doanh số dự kiến 131 tỷ USD vào năm 2032.
Tài chính xanh đang trở thành một xu hướng lớn trên toàn thế giới với sự tham gia của nhiều tổ chức tài chính quốc tế. Tại Việt Nam, thị trường tài chính xanh đang ngày càng phát triển nhanh chóng, bắt nhịp cùng thế giới.
Trong vòng 12 tháng tính đến ngày 31/08/2023, đã có 17 triệu sản phẩm của doanh nghiệp (DN) Việt được bán ra cho khách hàng Amazon trên khắp thế giới, giá trị xuất khẩu tăng 50%, số lượng đối tác bán hàng Việt Nam qua Amazon tăng 40%.
Ngày 13/10, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam và Bộ Công Thương đã khởi động một hoạt động trị giá 3,25 triệu USD, được tài trợ bởi Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), với mục tiêu thúc đẩy thương mại số thông qua việc ký kết một bản ghi nhớ giữa hai bên.
Việt Nam đứng thứ năm về diện tích trồng chè và thứ sáu trong bảng xếp hạng về sản lượng chè trên thế giới. Tuy nhiên, để ngành chè Việt vươn xa, mang về giá trị cao cần tiếp tục ứng dụng chuyển đổi số, đầu tư chế biến sâu, phát triển hạ tầng logistics để kết nối giữa sản xuất, chế biến, bảo quản và phát triển thị trường tiêu thụ…