Các doanh nghiệp nhỏ và vừa đã góp phần tạo nên sự đa dạng trong danh mục sản phẩm trên Amazon, bán ra hơn 200 triệu sản phẩm trong 2 ngày diễn ra sự kiện Prime Day.
Việc thực hiện livestream bán hàng là hoạt động trong quá trình phát triển của công nghệ thông tin và thương mại điện tử (TMĐT) có phát sinh doanh thu, thu nhập đều phải chịu sự điều chỉnh của Luật Thuế và các sắc thuế; chịu sự quản lý giám sát của cơ quan thuế.
Niềm tin số là nền tảng cho các hoạt động kinh tế - xã hội (KT-XH) trong kỷ nguyên số. Tạo lập niềm tin số là yếu tố then chốt để chuyển đổi số (CĐS) thành công. Vì vậy, tạo niềm tin số là một thách thức rất lớn cho không chỉ của Việt Nam mà tất cả các nước trên thế giới.
Trách nhiệm của tổ chức thiết lập, vận hành nền tảng số lớn; trách nhiệm trong kinh doanh trong giao dịch từ xa hay công khai, gỡ bỏ thông tin cảnh báo người tiêu dùng trong giao dịch trên không gian mạng... là những quy định đáng chú ý giúp bảo vệ người tiêu dùng trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) phát triển.
Nhờ vào sự năng động, khả năng sản xuất tốt, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt đã gặt hái thành công lớn trong xuất khẩu qua thương mại điện tử (TMĐT). Tuy nhiên, vẫn còn đó những thách thức mà DN phải đối mặt như hạn chế trong kỹ năng bán hàng trực tuyến hay xu thế chuyển đổi xanh của thế giới.
Khởi nghiệp bằng thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới, lựa chọn thị trường ngách và tận dụng các công cụ trên Amazon, anh Trung Bùi đã từng bước đưa thương hiệu TIDITA ra thế giới.
Năm 2023, doanh thu 5 sàn thương mại điện tử (TMĐT) đạt mức tăng trưởng 53,4%, cao nhất từ năm 2021 trở lại đây. Nguyên nhân đến từ sự chuyển dịch thói quen mua sắm của người dùng cùng sự phát triển của những hình thức mua sắm mới.
Thương mại điện tử (TMĐT) đang ngày càng phát triển. Các công nghệ mới liên tục định hình lại quy mô vận hành kinh doanh của các doanh nghiệp (DN) và phong cách mua sắm của người tiêu dùng.
Các công ty khởi nghiệp công nghệ ở Đông Nam Á dường như đang trên đà đạt 1.000 tỷ USD sau năm 2024, nhờ các yếu tố thúc đẩy như dân số trẻ, am hiểu công nghệ, tỷ lệ thâm nhập smartphone cao, các mô hình thanh toán số phổ biến...
Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Đông Nam Á trong những năm vừa qua đã có những bước tăng trưởng vượt bậc. Tuy nhiên, suy thoái kinh tế toàn cầu cũng đang đặt ra cho các “ông lớn” TMĐT những thách thức nhất định.
Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) ngày càng phát triển, việc dự báo và nắm bắt được những xu hướng mới trở thành chìa khóa quan trọng để doanh nghiệp (DN) thành công.
Theo thống kê của Bộ NN&PTNT, đến thời điểm này, cả nước có khoảng 10.000 sản phẩm OCOP. Phân phối, tiêu thụ hàng hóa qua các kênh thương mại điện tử đang được xem là một trong những giải pháp mới và hiệu quả trong đẩy mạnh tiêu thụ nông đặc sản của địa phương hay các sản phẩm OCOP của địa phương.
Lần đầu tiên Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức diễn đàn Doanh nghiệp (DN) Bưu chính năm 2023 với chủ đề "Cạnh tranh lành mạnh, phát triển bền vững thị trường bưu chính".