Ứng dụng đầu tư Tititada huy động vốn vòng pre-seed lớn nhất tại Việt Nam

NK| 07/09/2022 05:56
Theo dõi ICTVietnam trên

Ứng dụng đầu tư thông minh Tititada vừa hoàn thành huy động 1,5 triệu USD vòng tiền hạt giống (pre-seed) từ Golden Gate Ventures. Thương vụ này cũng đánh dấu đợt huy động vòng tiền hạt giống có quy mô lớn nhất của một quỹ mạo hiểm vào công ty khởi nghiệp tại Việt Nam.

Kết hợp văn hóa "tích tiểu thành đại" vào ứng dụng công nghệ

Tititada bắt nguồn từ thành ngữ "Tích tiểu thành đại", là một truyền thống tốt đẹp của người Việt, tiết kiệm, chắt chiu những thứ nhỏ nhặt để tích lũy thành khối tài sản lớn hơn cho tương lai cho gia đình, cho con cái. Việc lấy tên Tititada nhằm đề cao truyền thống tốt đẹp ngàn năm của người Việt, muốn tiếp nốitruyền thống văn hóa ngàn năm trong thời đại công nghệ. Vì việc đầu tư là một hành trình để tích lũy dài hạn. Đó là tích lũy kiến thức về tài chính, tích lũy tự tin cho bản thân, tích lũy quan hệ trong cuộc sống, và tích lũy tài sản cho tương lai, và từ đó có nền tảng vững chắc để vươn đến một cuộc sống ổn định, hạnh phúc.

Lấy người dùng làm trọng tâm, Tititada đem lại một trải nghiệm sử dụng rành mạch, đơn giản, cá nhân hóa, cho phép khách hàng tương tác một cách thân thiện như đang giao tiếp với chuyên gia tài chính thực thụ. Tích hợp ngay bên trong ứng dụng còn có thư viện kiến thức về đầu tư và quản lý tài chính cá nhân, những cập nhật thị trường hữu ích, giúp cho người chưa từng tham gia thị trường chứng khoán có thể bắt đầu hành trình đầu tư dễ dàng và thuận lợi, với số tiền nhỏ, đúng tinh thần tích tiểu thành đại của người Việt.

Theo quỹ Golden Gate Ventures, thị trường đầu tư và quản lý tài chính cá nhân ở Việt Nam từ lâu đã được nhìn nhận là đầy tiềm năng và sẽ có những bước tiến đột phá. Thời điểm hiện tại chính là lúc các yếu tố khách quan như dân số trẻ có sự tiếp cận công nghệ cao, sự tăng trưởng thu nhập đầu người, tăng trưởng tầng lớp trung lưu, sự thay đổi trong tư duy đầu tư dài, đang cùng hội tụ. Điều này tạo nên một môi trường tăng trưởng đầy tiềm năng cho Tititada.

"Founder (nhà sáng lập) của Tititada Nguyễn Thị Hương Giang, là chuyên gia có gần 20 năm kinh nghiệm trong ngành tài chính và đầu tư tại Việt Nam. Bà Hương Giang tâm huyết với việc xây dựng một nền tảng đầu tư dài hạn, thấu hiểu nhu cầu của mỗi người Việt và đồng hành cùng họ trên mọi hành trình đầu tư, mọi giai đoạn của cuộc đời. Đội ngũ lãnh đạo và sáng lập của Tititada nhiều kinh nghiệm chuyên môn trong việc xây dựng sản phẩm đầu tư đa dạng, am hiểu sâu về tâm lý đầu tư của giới trẻ, từ đó có thể kiến tạo một tư duy đầu tư khác biệt, đó là đầu tư vào chính mình", ông Vinnie Lauria, Nhà sáng lập Golden Gate Ventures, chia sẻ.

Golden Gate Ventures là quỹ đầu tư mạo hiểm thành lập bởi các chuyên gia đến từ Silicon Valley và hoạt động tích cực tại thị trường Đông Nam Á. Từ năm 2011, Golden Gate Ventures đã thành lập bốn quỹ và đầu tư vào hơn 60 công ty. Quỹ tập trung đầu tư vào các công ty Internet tại Đông Nam Á Southeast Asia. 

Những thương vụ đầu tư nổi bật của Golden Gate Ventures tại Việt Nam bao gồm Appota, Loship, Vui App...

Ứng dụng đầu tư Tititada huy động vốn vòng pre-seed lớn nhất tại Việt Nam - Ảnh 1.

Bà Nguyễn Thị Hương Giang: Mặc dù không phải là nền tảng đầu tư đầu tiên trên thị trường nhưng đội ngũ phát triển tự tin vào sản phẩm phù hợp với đối tượng mình nhắm đến phục vụ.

Yếu tố khiến quỹ Golden Gate quyết định đầu tư số tiền lớn nhất vòng tiền hạt giống 

Nói về những yếu tố khiến quỹ Golden Gate Ventures quyết định đầu tư vào Tititada, theo bà Giang, đầu tiên là do thị trường. Thị trường đầu tư và quản lý tài chính cá nhân ở Việt Nam từ lâu đã được nhìn nhận là đầy tiềm năng và sẽ có những bước tiến đột phá. Nhưng chính thời điểm hiện tại chính là lúc các yếu tố khách quan đang cùng hội tụ, như dân số trẻ có sự tiếp cận công nghệ cao, sự tăng trưởng thu nhập đầu người, tăng trưởng tầng lớp trung lưu, sự thay đổi trong tư duy đầu tư dài hạn. Điều này tạo nên một môi trường tăng trưởng đầy tiềm năng cho Tititada.

Thứ hai chính là nội lực của Tititada. Mặc dù chỉ vừa chào sân, nhưng Tititada đã có một khoảng thời gian dài gần một năm trước đó để chuẩn bị sản phẩm. Tititada có đội ngũ phát triển, lập trình, UX UI mạnh, thấu hiểu thị trường, tạo ra ứng dụng đầu tư có trải nghiệm mạch lạc, đơn giản, thông minh. Mặt khác, đội ngũ quản lý của Tititada cũng am hiểu giới trẻ, đưa ra được những phương hướng truyền thông và tiếp thị phù hợp, thúc đẩy hình thành phong cách sống "đầu tư vì mình và cho chính mình".

Bà Giang cho rằng, mặc dù ứng dụng đầu tư đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam và Tititada không phải là nền tảng đầu tiên trên thị trường, nhưng đội ngũ phát triển tự tin vào sản phẩm phù hợp với đối tượng mình nhắm đến phục vụ. Đó là giới trẻ, là những người muốn bắt đầu đầu tư nhưng còn ít vốn, thiếu kiến thức và kinh nghiệm. Vì vậy, chúng tôi xây dựng một ứng dụng (app) đầu tư dễ hiểu, dễ sử dụng, và còn tích hợp những kiến thức về quản lý tài chính cá nhân ngay trong app để có thể cùng đồng hành với người sử dụng.

Nói về những rủi ro khi đầu tư, nhất là với một startup mới ra đời như Tititada, bà Hương Giang khẳng định, việc này sẽ giảm đi rất nhiều khi người đầu tư biết mình đang làm gì, có nghĩa là họ có kiến thức và kinh nghiệm. Tititada mong muốn được đồng hành trên hành trình đầu tư dài hạn của mỗi người sử dụng. Vì vậy, ngoài việc tạo ra một giao diện, một trải nghiệm thân thiện, dễ dùng cho người mới bắt đầu, và cho phép đầu tư chỉ từ 10.000 đồng để dần tích lũy kinh nghiệm, Tititada còn có thư viện kiến thức về đầu tư và quản lý tài chính cá nhân, những cập nhật thị trường hữu ích ngay trong app. Điều này giúp cho người chưa từng tham gia thị trường chứng khoán có thể bắt đầu hành trình đầu tư dễ dàng và thuận lợi, với số tiền nhỏ.

Ứng dụng đầu tư Tititada huy động vốn vòng pre-seed lớn nhất tại Việt Nam - Ảnh 2.

Tititada mong muốn giải quyết các vấn đề xã hội tiềm tàng, giúp các bạn trẻ bắt đầu đầu tư từ sớm, đầu tư an toàn, và đầu tư một cách thông minh.

Khơi dậy phong cách sống "đầu tư vì mình và cho chính mình"

Theo đánh giá của nhà sáng lập Tititada, thị trường tài chính, ngân hàng và đầu tư cá nhân của Việt Nam hiện vẫn ở giai đoạn đầu cùng với tỷ lệ dân số trẻ, nên đất dụng võ và cơ hội mới cho các fintech còn rất nhiều để cung cấp đa dạng các dịch vụ tài chính cho đông dân số hơn. Đơn cử như theo một số liệu vào năm 2021, Việt Nam vẫn nằm trong top 10 nước có dân số chưa có tài khoản ngân hàng truyền thống (69%). Còn về mảng đầu tư cá nhân, hiện nay cả nước chỉ có trên dưới 6 triệu tài khoản chứng khoán cá nhân, trên dân số gần 100 triệu người.

Mặt khác, về mặt xã hội, Việt Nam đang chứng kiến sự thay đổi không ngừng trong văn hóa, kinh tế, lối sống hiện đại. Xu thế đầu tư hiện nay của giới trẻ là đầu tư với số tiền nhỏ (micro-investment), cho phép người mới đầu tư còn ít kiến thức, ít vốn có thể tiếp cận thị trường tài chính một cách dễ dàng. Chính vì vậy, tôi tự tin vào tiềm năng phát triển của Tititada và các fintech khác trên thị trường. Cùng nhau, chúng ta có thể đem lại một cuộc sống tự do và an toàn tài chính phủ đông dân số hơn.

Cũng theo bà Giang, việc hình thành được tư duy đầu tư dài hạn là rất cần thiết với giới trẻ, đặc biệt là đầu tư để chuẩn bị cho một tương lai vững vàng về tài chính, để được an nhàn khi về hưu. "Chúng ta nghĩ mình còn trẻ, còn nhiều thời gian. Đến khi nhận ra sắp về hưu rồi, thì giai đoạn vàng son để chuẩn bị cho việc hưu trí đã qua. Thêm nữa, các xu hướng xã hội hiện nay như tuổi thọ cao hơn, chi phí sinh hoạt tăng, quy mô gia đình nhỏ lại, dân số già hóa và số người cần được trợ cấp hưu trí tăng cao, có thể sẽ khiến nhiều người mất an toàn về tài chính khi về hưu, nếu không có kế hoạch tài chính từ trước", bà Hương Giang nói.

Vì vậy, Tititada mong muốn giải quyết các vấn đề xã hội tiềm tàng, giúp các bạn trẻ bắt đầu đầu tư từ sớm, đầu tư an toàn, và đầu tư một cách thông minh. Mục tiêu của chúng tôi là có thể cùng các bạn trẻ xây dựng tư duy đầu tư dài hạn, làm "giàu" cho chính mình, giàu cả về tài chính, về kiến thức, để mỗi cá nhân có sự tư tin về tài chính, tự do tạo tương lai, thay vì đầu tư ngắn hạn.

Tititada là ứng dụng đầu tư công nghệ ra mắt vào năm 2022, được xây dựng bởi các chuyên gia trong ngành công nghệ và đầu tư chứng khoán với tham vọng trở thành người đồng hành trong hành trình tài chính của mọi người Việt. Thiết kế an toàn và thông mình, dễ dàng sử dung, Tititada đặt người dùng làm trọng tâm trong việc phát triển sản phẩm.

Thời gian tới, để lan tỏa và nhân rộng nhận thức về đầu tư dài hạn, Tititida sẽ cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tài chính đầu tư, phát triển cá nhân, cũng sẽ tổ chức hội thảo cho các bạn trẻ, với chủ đề "Invest in you - Đầu tư vào chính mình". Hội thảo sẽ chia sẻ khái niệm đầu tư vào chính mình là gì, những góc nhìn về hành trình đầu tư cá nhân, thông tin về sự thay đổi trong thị trường tài chính trong nước và thế giới, cũng như thảo luận về hành trình vươn tới một tương lai không âu lo về tài chính./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng đầu tư Tititada huy động vốn vòng pre-seed lớn nhất tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO