Ứng dụng “Để Tôi lái” - Giải pháp an toàn giao thông

Trọng Thành| 16/07/2020 17:34
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhằm giảm tai nạn, thiệt hại, đảm bảo an toàn giao thông cho người lái xe khi trong máu đã có nồng độ cồn, rượu, bia, một giải pháp công nghệ, ứng dụng hỗ trợ đã ra đời mang tên “Để Tôi lái”.

Công nghệ kết nối tài xế và chủ xe

Mới đây, các cơ quan chức năng TP. Hồ Chí Minh đã chính thức cấp phép hoạt động cho Công ty CP Công nghệ Để Tôi lái ra mắt nền tảng dịch vụ lái xe tiện ích cùng mang tên công ty, ứng dụng "Để Tôi lái". Đây là một ứng dụng tiện ích dành cho xe ô tô, là phương thức di chuyển giao thông phù hợp với đời sống, xã hội "số" phát triển, do các kỹ sư công nghệ phần mềm Việt Nam sản xuất. 

Được phát triển dựa trên nền tảng ứng dụng công nghệ số, ứng dụng đáp ứng nhu cầu khảo sát thực tế của người dùng, nhằm góp phần thực hiện hiệu quả Nghị định 100/NĐ-CP và giảm vấn nạn uống rượu bia khi tham gia giao thông.

Theo đó, người dùng có thể tải ứng dụng miễn phí về điện thoại, không mất mức phí giao dịch trung gian cho nhà cung cấp ứng dụng, giúp cung cấp, kết nối giữa chủ xe và các tài xế khi các chủ xe này có nhu cầu "đặt" tài xế đưa đón bằng xe riêng của mình.

Cụ thể, chủ xe có thể tìm tài xế khi bản thân đã sử dụng rượu bia, chất có nồng độ cồn hoặc cảm thấy cơ thể không khỏe, không tự lái xe được nhưng vẫn muốn sử dụng xe cá nhân hoặc khi đi công tác xa muốn có tài xế lái để đảm bảo an toàn.

Ưng dụng “Để Tôi lái”- giải pháp an toàn cho các

Ưng dụng “Để Tôi lái”- Giải pháp an toàn cho các tài xế rượu, bia

Để thực hiện, chủ xe thông qua điện thoại kết nối mạng, chỉ cần truy cập ứng dụng, điền thông tin vị trí địa điểm hiện tại và điểm đến, sau đó nhấn tìm tài xế, ngay lập tức, tài xế sẽ nhận được thông tin và đến đưa chủ xe đến địa chỉ yêu cầu.

Khi yêu cầu tìm tài xế được chấp nhận, hệ thống sẽ tự động thông báo chi tiết về người lái xe, bao gồm kinh nghiệm và đánh giá chất lượng các tài xế đến chủ xe.

Điểm ưu việt, an toàn của hệ thống chính là hành trình di chuyển của khách hàng sẽ luôn được giám sát, hỗ trợ, hướng dẫn qua hệ thống định vị, mọi thông tin của khách hàng có thể được cung cấp cho người thân trong những trường hợp cần thiết. Tài xế cũng được đảm bảo có thể từ chối các cuốc xe mà chủ xe có dấu hiệu không bình tĩnh, làm chủ được bản thân.

Ứng dụng còn thu hút các tài xế xe bởi tính cá nhân hóa, kiếm thêm thu nhập ngay cả khi họ không có xe ô tô. Khi chủ xe tìm tài xế, ứng dụng sẽ đưa ra mức tiền gợi ý cho hành trình này, tuy nhiên, tài xế hoặc chủ xe đều có quyền lợi dựa vào tình hình thực tế để "trả giá" tăng hoặc giảm ngay trên ứng dụng.

Bên cạnh đó, ứng dụng còn đảm bảo tính minh bạch tài chính, bảo vệ quyền lợi cho người sử dụng khi kết thúc chuyến đi sẽ luôn có biên lai, hóa đơn về số tiền các chủ xe phải trả cho tài xế. Điều tích cực nữa mà ứng dụng mang lại cho các chủ xe đó sự tiện lợi, cơ động, có thể yêu cầu tài xế bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu.

Sẽ phát triển hệ thống toàn quốc

Theo đại diện công ty, tuy mới đưa vào vận hành ứng dụng, nhưng đến nay có tới gần 500 tài xế xe tại địa bàn TP. Hồ Chí Minh sẵn sàng nhận cuốc xe từ khách hàng. Công ty đặt mục tiêu trong năm 2020-2021 sẽ đạt từ 5000 – 10.000 tài khoản người dùng. Giai đoạn 2022 – 2025 ứng dụng sẽ phát triển hệ thống ra các tỉnh và thành phố trên toàn quốc. Khách hàng có thể truy cập Google Play, App store để tải ứng dụng Để Tôi Lái về điện thoại của mình.

Được biết, 3 năm trước (năm 2017), một dịch vụ tương tự như "Để Tôi Lái" cũng đã ra đời tại TP. Hồ Chí Minh, mang tên "Bạn Uống Tôi Lái", đến nay, dịch vụ phát triển, đáp ứng, thỏa mãn nhiều lợi ích cho các khách hàng, đóng góp hiệu quả vào sự đảm bảo an toàn giao thông thông chung của thành phố.

Đầu năm 2020, Nghị định 100/NĐ-CP về xử phạt vi phạm giao thông đường bộ, đường sắt đã quy định mức phạt cao đối với hành vi người tham gia giao thông khi đã uống rượu bia.

Hy vọng, với những quy định đủ mạnh của Nghị định 100/NĐ-CP và việc có thêm ứng dụng mới hỗ trợ an toàn giao thông như ứng dụng "Để Tôi Lái", sẽ được coi là một giải pháp hữu ích để những lái xe, tài xế khi tham gia giao thông luôn phải có ý thức, gắn trách nhiệm bảo vệ an toàn cho bản thân, gia đình, cộng đồng, xã hội, hướng đến mục tiêu chấm dứt hành vi khi đã lái xe thì không bia rượu, khi đã bia rượu thì không lái xe.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng “Để Tôi lái” - Giải pháp an toàn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO