Ứng dụng “Để Tôi lái” - Giải pháp an toàn giao thông

Trọng Thành| 16/07/2020 17:34
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhằm giảm tai nạn, thiệt hại, đảm bảo an toàn giao thông cho người lái xe khi trong máu đã có nồng độ cồn, rượu, bia, một giải pháp công nghệ, ứng dụng hỗ trợ đã ra đời mang tên “Để Tôi lái”.

Công nghệ kết nối tài xế và chủ xe

Mới đây, các cơ quan chức năng TP. Hồ Chí Minh đã chính thức cấp phép hoạt động cho Công ty CP Công nghệ Để Tôi lái ra mắt nền tảng dịch vụ lái xe tiện ích cùng mang tên công ty, ứng dụng "Để Tôi lái". Đây là một ứng dụng tiện ích dành cho xe ô tô, là phương thức di chuyển giao thông phù hợp với đời sống, xã hội "số" phát triển, do các kỹ sư công nghệ phần mềm Việt Nam sản xuất. 

Được phát triển dựa trên nền tảng ứng dụng công nghệ số, ứng dụng đáp ứng nhu cầu khảo sát thực tế của người dùng, nhằm góp phần thực hiện hiệu quả Nghị định 100/NĐ-CP và giảm vấn nạn uống rượu bia khi tham gia giao thông.

Theo đó, người dùng có thể tải ứng dụng miễn phí về điện thoại, không mất mức phí giao dịch trung gian cho nhà cung cấp ứng dụng, giúp cung cấp, kết nối giữa chủ xe và các tài xế khi các chủ xe này có nhu cầu "đặt" tài xế đưa đón bằng xe riêng của mình.

Cụ thể, chủ xe có thể tìm tài xế khi bản thân đã sử dụng rượu bia, chất có nồng độ cồn hoặc cảm thấy cơ thể không khỏe, không tự lái xe được nhưng vẫn muốn sử dụng xe cá nhân hoặc khi đi công tác xa muốn có tài xế lái để đảm bảo an toàn.

Ưng dụng “Để Tôi lái”- giải pháp an toàn cho các

Ưng dụng “Để Tôi lái”- Giải pháp an toàn cho các tài xế rượu, bia

Để thực hiện, chủ xe thông qua điện thoại kết nối mạng, chỉ cần truy cập ứng dụng, điền thông tin vị trí địa điểm hiện tại và điểm đến, sau đó nhấn tìm tài xế, ngay lập tức, tài xế sẽ nhận được thông tin và đến đưa chủ xe đến địa chỉ yêu cầu.

Khi yêu cầu tìm tài xế được chấp nhận, hệ thống sẽ tự động thông báo chi tiết về người lái xe, bao gồm kinh nghiệm và đánh giá chất lượng các tài xế đến chủ xe.

Điểm ưu việt, an toàn của hệ thống chính là hành trình di chuyển của khách hàng sẽ luôn được giám sát, hỗ trợ, hướng dẫn qua hệ thống định vị, mọi thông tin của khách hàng có thể được cung cấp cho người thân trong những trường hợp cần thiết. Tài xế cũng được đảm bảo có thể từ chối các cuốc xe mà chủ xe có dấu hiệu không bình tĩnh, làm chủ được bản thân.

Ứng dụng còn thu hút các tài xế xe bởi tính cá nhân hóa, kiếm thêm thu nhập ngay cả khi họ không có xe ô tô. Khi chủ xe tìm tài xế, ứng dụng sẽ đưa ra mức tiền gợi ý cho hành trình này, tuy nhiên, tài xế hoặc chủ xe đều có quyền lợi dựa vào tình hình thực tế để "trả giá" tăng hoặc giảm ngay trên ứng dụng.

Bên cạnh đó, ứng dụng còn đảm bảo tính minh bạch tài chính, bảo vệ quyền lợi cho người sử dụng khi kết thúc chuyến đi sẽ luôn có biên lai, hóa đơn về số tiền các chủ xe phải trả cho tài xế. Điều tích cực nữa mà ứng dụng mang lại cho các chủ xe đó sự tiện lợi, cơ động, có thể yêu cầu tài xế bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu.

Sẽ phát triển hệ thống toàn quốc

Theo đại diện công ty, tuy mới đưa vào vận hành ứng dụng, nhưng đến nay có tới gần 500 tài xế xe tại địa bàn TP. Hồ Chí Minh sẵn sàng nhận cuốc xe từ khách hàng. Công ty đặt mục tiêu trong năm 2020-2021 sẽ đạt từ 5000 – 10.000 tài khoản người dùng. Giai đoạn 2022 – 2025 ứng dụng sẽ phát triển hệ thống ra các tỉnh và thành phố trên toàn quốc. Khách hàng có thể truy cập Google Play, App store để tải ứng dụng Để Tôi Lái về điện thoại của mình.

Được biết, 3 năm trước (năm 2017), một dịch vụ tương tự như "Để Tôi Lái" cũng đã ra đời tại TP. Hồ Chí Minh, mang tên "Bạn Uống Tôi Lái", đến nay, dịch vụ phát triển, đáp ứng, thỏa mãn nhiều lợi ích cho các khách hàng, đóng góp hiệu quả vào sự đảm bảo an toàn giao thông thông chung của thành phố.

Đầu năm 2020, Nghị định 100/NĐ-CP về xử phạt vi phạm giao thông đường bộ, đường sắt đã quy định mức phạt cao đối với hành vi người tham gia giao thông khi đã uống rượu bia.

Hy vọng, với những quy định đủ mạnh của Nghị định 100/NĐ-CP và việc có thêm ứng dụng mới hỗ trợ an toàn giao thông như ứng dụng "Để Tôi Lái", sẽ được coi là một giải pháp hữu ích để những lái xe, tài xế khi tham gia giao thông luôn phải có ý thức, gắn trách nhiệm bảo vệ an toàn cho bản thân, gia đình, cộng đồng, xã hội, hướng đến mục tiêu chấm dứt hành vi khi đã lái xe thì không bia rượu, khi đã bia rượu thì không lái xe.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Thái Nguyên hướng tới trung tâm ứng dụng blockchain của quốc gia
    Theo Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Nguyễn Huy Dũng, Thái Nguyên đang hướng tới việc xây dựng trở thành một trung tâm đổi mới sáng tạo với những lĩnh vực như nghệ thuật số, tài sản số... Do đó, blockchain sẽ được sử dụng như một công cụ mới để giải quyết những vấn đề mà trước đây chưa làm được.
  • “Muốn đất nước vươn mình phải nghĩ khác, làm khác”
    TS Mai Liêm Trực, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Bưu điện, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Bưu chính Viễn thông - người góp công lớn đưa internet về Việt Nam đã dành cho Nhân Dân hằng tháng cuộc trao đổi chung quanh Nghị quyết 57-NQ/TW về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia của Bộ Chính trị vừa mới ban hành và những vấn đề mang tính chiến lược trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
  • Cuốn sách giải mã sự bí ẩn và chuyển hoá kỳ diệu của số 0
    Trong lịch sử nhân loại, hiếm có khái niệm nào vừa gây tranh cãi dữ dội lại vừa có sức ảnh hưởng sâu rộng như số 0.
  • “AI: Cơ hội và thách thức với công tác tuyên giáo”
    Sự trỗi dậy của AI đang làm biến đổi sâu sắc không chỉ công cụ truyền thông, mà cả cách con người tiếp cận sự thật, niềm tin và ý nghĩa. Trong làn sóng đó, trí thức không còn chỉ là người phân tích hay cung cấp thông tin, mà còn phải là người kiến tạo định hướng - cho cộng đồng, cho chính sách, và cho chính mình.
  • Phần mềm tống tiền khét tiếng và gây thiệt hại nhất mọi thời đại
    Ransomware (phần mềm tống tiền) và các băng nhóm tội phạm đứng sau chúng đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho hàng triệu doanh nghiệp (DN) trên toàn cầu, với con số tổn thất lên đến hàng tỷ USD.
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng “Để Tôi lái” - Giải pháp an toàn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO