Ứng dụng gọi xe của Indonesia ra mắt phiên bản Việt

Lan Phương| 02/08/2018 15:46
Theo dõi ICTVietnam trên

Sau khi ra mắt tại Việt Nam, ứng dụng sẽ có mặt tại các nước khác trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore và Phillipines.

Công ty TNHH Thương mại công nghệ Go-Viet, doanh nghiệp công nghệ duy nhất tại Việt Nam nhận chuyển giao công nghệ từ công ty gọi xe Go-Jek (Indonesia) đã chính thức công bố các ứng dụng Go-Viet ngày 1/8 tại TP. Hồ Chí Minh.

Các ứng dụng Go-Viet hiện đã có thể tải về từ cửa hàng ứng dụng Apple (App Store) và Google (Google App), cho phép người sử dụng gọi xe máy để đi lại (Go-Bike) và gửi chuyển phát nhanh hàng hóa (Go-Send). Ban đầu Go-Viet sẽ hoạt động 12 quận/huyện ở TP. Hồ Chí Minh, gồm quận 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 10, 11, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Tân Bình.

Trước đó, 18/7 ứng dụng gọi xe công nghệ mới này vận hành tại Việt Nam với phiên bản thử nghiệm và được cho rất thành công. Phạm vi hoạt động thử nghiệm ở quận 1 và quận 3 (TP. Hồ Chí Minh) với 500 khách hàng may mắn đã đăng ký tham gia trải nghiệm.

Được biết, Việt Nam sẽ là thị trường chiến lược đầu tiên của Go-Jek khi vươn ra Đông Nam Á và Go-Viet là công ty được Go-Jek lựa chọn và chuyển giao công nghệ cũng như đầu tư mạnh về mặt tài chính để hoạt động.

Hồi tháng 5, Go-Jek đã công bố kế hoạch 550 triệu USD để mở rộng phạm vi hoạt động ngoài Indonesia và công bố các công ty gọi xe ở Singapore, Thái Lan, Việt Nam và Phillipines. Trong tháng 6, Go-Jek đã công bố dịch vụ gọi xe tại Việt Nam dưới thương hiệu Go-Viet và Get cho Thái Lan.

Động lực của việc Grab mua lại Uber ở Đông Nam Á đã khuyến khích Go-Jek mở rộng ra khu vực thị trường. Ngoài Việt Nam, Go-Jek cũng có kế hoạch hoạt động tại Thái Lan, Singapore và Philippines.

Trong một cuộc phỏng vấn, Giám đốc điều hành Go-Jek Nadiem Makarim giải thích rằng chiến lược của công ty khi tham gia vào các thị trường mới là làm việc với các công ty công nghệ địa phương. Go-Viet nhận chuyển giao từ Go-Jek đã lên kế hoạch biến đổi khái niệm Go-Jek thành một phiên bản được bản địa hóa.

Ngoài việc sử dụng một cái tên khác, Go-Jek còn bản địa hóa bằng cách sử dụng màu sắc khác nhau cho Go-Viet. Tại Indonesia, Go-Jek được biết đến với tông màu xanh lục trên áo khoác và mũ bảo hiểm của đối tác lái xe. Ở Việt Nam, Go-Jek chọn màu đỏ. Go-Viet đã sẵn sàng để thách thức Grab, một đối thủ cạnh tranh tại nhiều nước Đông Nam Á.

Để trở thành một doanh nghiệp lâu dài và bền vững, chúng ta cần bảo đảm về nền tảng. Bạn cần phải có các loại dịch vụ khác nhau và phải tăng cường hỗ trợ lẫn nhau. Đó là còn là cách thức phối hợp từ đơn vị cung ứng, chiến lược và nhu cầu”, Giám đốc Go-Jek Nadiem Makarim Makarim cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNBC.

Go-Jek được thành lập vào năm 2010 và hiện dẫn đầu thị trường gọi xe Indonesia với khoảng 900.000 tài xế đối tác tại Indonesia, thị trường lớn nhất Đông Nam Á. Không dừng lại ở dịch vụ gọi xe công nghệ, định hướng của Go-Jek là trở thành một nền tảng phục vụ người dùng với nhiều dịch vụ khác nhau như gọi thức ăn, hỗ trợ khách hàng đi chợ, giúp việc tại nhà, thanh toán trực tuyến...

Vào đầu năm 2018, tập đoàn Go-Jek đã được định giá ở mức 5 tỷ USD sau khi có tin đồn huy động vốn thành công từ những "gã khổng lồ" như Google, JD.com, KKR, Warburg Pincus, Tencent. Mức định giá của Go-Jek đã gần bằng Grab ngay cả khi công ty này chưa mở rộng ra các nước khác trong khu vực.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng gọi xe của Indonesia ra mắt phiên bản Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO