UPS ra mắt giải pháp giao hàng bằng xe đạp ở Seattle

Khôi Linh, Phạm Thu Trang| 03/11/2018 17:37
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong nỗ lực giải quyết vấn đề tắc nghẽn giao thông và chất lượng không khí, UPS sẽ triển khai dự án thí điểm giao hàng trung tâm thành phố bằng cách sử dụng xe đạp eBikes có kết nối rơ moóc với thùng hàng tùy chỉnh. Dịch vụ giao hàng eBikes sẽ hoạt động tại khu Pike Place Market và Downtown Seattle, trên vỉa hè và trong làn đường dành riêng cho xe đạp.

UPS launches urban delivery solution in Seattle

Được phát triển với sự hợp tác với Silver Eagle Manufacturing bằng cách sử dụng Truck Trikes, hệ thống giao hàng eBike sẽ có các thùng chứa hàng rời được thiết kế đặc biệt theo kiểu “plug and play”.

Thiết kế “plug and play” độc đáo này sẽ cung cấp sự linh hoạt hơn để đáp ứng các nhu cầu giao hàng khác nhau. Nó cũng có thể thực hiện việc giao hàng đến các khu vực giao hàng thông thường mà xe tải không thể tiếp cập trực tiếp, mà chỉ được đậu ở ngoại vi khu vực và sau đó người giao hàng phải đi bộ đến địa chỉ nhận hàng.

Điều này sẽ làm giảm tắc nghẽn trong các khu vực trung tâm bằng cách giảm thời gian đỗ, dừng của xe tải, hay các trường hợp đỗ xe song song và các hậu quả không mong muốn khác do tác nhân từ việc giao – nhận hàng ở trung tâm thành phố.

UPS đã hợp tác với Sở Giao thông Vận tải Seattle để xây dựng các kế hoạch cho chương trình thí điểm mới. Nếu thành công, UPS sẽ mở rộng các tuyến đường và xem xét triển khai thêm việc vận chuyển hàng hóa eBike ở các khu vực khác của thành phố. Đây là giải pháp giao hàng khu vực đô thị đầu tiên để hỗ trợ giải quyết ùn tắc giao thông ngày càng tăng trong khu vực Downtown của Seattle, và là một phần của Giải pháp vận tải của UPS giúp giảm khí thải, tiếng ồn và ùn tắc giao thông.

Xe đạp giao hàng eBike của UPS được trang bị động cơ điện chạy bằng pin có thể di chuyển lâu hơn so với xe đạp điện thông thường, mang tải trọng đáng kể và dễ dàng điều chỉnh sang các chức năng leo đồi, xuống dốc hoặc các địa hình khác. Các thùng chứa hàng có thể tháo rời kết nối bằng rơ moóc có thể chứa tới 400 lb (181kg) và có thể tích 95ft² (9m²).

Các xe đạp có thể chạy bằng nguồn năng lượng từ pin hoặc từ sức đạp của con người, cung cấp cho người lái sự linh hoạt mà họ cần để điều hướng chức năng của xe khi thay đổi địa hình mà vẫn đạt hiệu quả về sử dụng năng lượng.

Scott Phillippi, Giám đốc bảo trì và kỹ thuật cao cấp của UPS, cho biết: “Trong khi chúng tôi triển khai các dự án vận chuyển hàng hóa ở các thành phố khác, đây là dự án đầu tiên được thiết kế để đáp ứng nhiều thách thức đô thị.”

“Các thùng chứa hàng linh động cho phép chúng tôi mở rộng khả năng phân phối hàng hóa của mình và đáp ứng các nhu cầu đặc biệt của khách hàng ở Seattle. Thật thú vị khi trở về với nguồn gốc của chúng tôi - UPS được thành lập ở Seattle vào năm 1907 với tư cách là công ty giao thư bằng xe đạp. Chúng tôi mong muốn có thể cung cấp các giải pháp phân phối hàng hóa ở đô thị có thể áp dụng cho các thành phố khác trên toàn quốc.”

UPS và Viện thí nghiệm vận tải đô thị của Đại học Washington sẽ đánh giá độ tin cậy, mẫu thiết kế và khả năng tích hợp của eBike vào cơ sở hạ tầng của Seattle trong năm tới. Viện thí nghiệm vận tải đô thị là văn phòng ​​tập hợp các kỹ sư giao thông và các nhà quy hoạch đô thị, những người quản lý không gian công cộng với các nhà bán lẻ, hãng vận chuyển hàng hóa và các công ty công nghệ hỗ trợ các giải pháp giao thông.

UPS sẽ chia sẻ dữ liệu và phân tích từ thí điểm để đánh giá hai mục tiêu chính của cuộc thí nghiệm này, đó là cải thiện các nỗ lực giao hàng và giảm thời gian dừng, đỗ xe; giảm tắc nghẽn giao thông và ô nhiễm môi trường.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
UPS ra mắt giải pháp giao hàng bằng xe đạp ở Seattle
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO