Kế hoạch này được UPS đưa ra ngay sau khi Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế (IMF) nhận định nền kinh tế châu Á sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh ở mức 6,5% trong giai đoạn 2018 – 2019.
Kể từ đầu năm 2018, UPS đã triển khai những hoạt động sau:
• Tăng cường kết nối cho các doanh nghiệp châu Á tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, với thời gian vận chuyển nhanh hơn, tối đa 3 ngày áp dụng cho trên 500 tuyến thương mại.
• Mở rộng danh mục UPS Express với dịch vụ chuyển phát theo thời gian xác định đến các địa điểm ở Trung Quốc, Hồng Kông, Hàn Quốc và Philippines.
• Kéo dài thời gian cắt hàng trong ngày (cut-off times) lên đến 5 tiếng cho các lô hàng xuất khẩu ở 4 thị trường, mở rộng khung giờ sản xuất cho hơn 90.000 doanh nghiệp, và cho phép họ đáp ứng các đơn hàng muộn với thời gian nhận hàng đến 8 giờ tối.
• Tăng cường năng suất vận tải hàng không với 7 máy bay Boeing 747-8 mới, phục vụ các tuyến thương mại kết nối châu Á với Hoa Kỳ và châu Âu, với tổng cộng 9 máy bay mới sẽ nâng năng suất vận tải lên hơn 10% vào cuối năm 2018.
• Triển khai dịch vụ vận tải đường sắt mới kết nối Hồng Kông và châu Âu, mở rộng tuyến đường sắt Trung Quốc - châu Âu với 9 điểm dừng mới tại Trung Quốc, Đức, Hungary, Hà Lan và Ba Lan; tăng cường kết nối cho các doanh nghiệp ở cả hai khu vực
• Giới thiệu các điểm giao hàng thay thế tại các địa điểm dễ truy cập như các tủ Locker EF hoặc quày gửi hàng S.F Stores., giúp gia tăng sự tiện lợi,đáp ứng nhu cầu của số lượng người mua sắm trực tuyến ngày càng đông đảo ở Hồng Kông
• Tăng điểm truy cập bán lẻ tại Malaysia lên đến 70%, với gần 180 điểm trên 43 thành phố.
Tuấn Trần