UPU thảo luận về tác động của Luật bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư

Khôi Linh, Trương Khánh Hợp, Nguyễn Tất Hưng| 29/10/2018 17:35
Theo dõi ICTVietnam trên

Khám phá về tác động của luật bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư đối với dịch vụ bưu chính và thị trường thương mại điện tử là chủ đề của một hội nghị cấp cao tại trụ sở Berne của Liên minh Bưu chính Thế giới.

Được tổ chức trong các cuộc họp của Hội đồng thành viên cấp cao, hội nghị có chủ đề “Đảm bảo bảo vệ dữ liệu và bảo mật cho ngành bưu chính trong thế giới kết nối kỹ thuật số” và đánh giá Quy định bảo vệ dữ liệu chung của EU - GDPR - đã được phê chuẩn tại Nghị viện EU năm 2016.

Quy định mới nhằm mục đích tạo sự hài hòa giữa các luật quy định về quyền riêng tư về dữ liệu và đơn giản hóa các quy định đối với kinh doanh quốc tế. Theo một số đánh giá, những thay đổi về bảo mật dữ liệu là yếu tố quan trọng nhất trong hai thập kỷ qua đối với ngành bưu chính và thị trường thương mại điện tử.

Trong bài phát biểu khai mạc, Tổng giám đốc của Liên minh bưu chính quốc tế Bishar A. Hussein nói: “Trước những vấn đề và thách thức trong việc bảo vệ và bảo mật dữ liệu, luật và quy định mới đã được thông qua để đối phó với sự biến đổi của môi trường mới”.

Trong hội nghị, các diễn giả từ Ủy ban châu Âu, Liên Hiệp Quốc và các tổ chức quốc tế, chính phủ các quốc gia, các công đoàn, và đại diện khu vực tư nhân đã trình bày quan điểm của họ về các cách tiếp cận hiệp ước và phát triển quá trình triển khai luật bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư ở cấp quốc gia và trên toàn cầu.

Trong bài phát biểu của mình, Ông Hussein đã mô tả hoạt động bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư là điều vô cùng quan trọng và lưu ý rằng các cơ quan bảo vệ dữ liệu cần đóng một vai trò tích cực trong việc đảm bảo rằng các cấu trúc bảo vệ người tiêu dùng được đưa ra thị trường một cách mạnh mẽ.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
UPU thảo luận về tác động của Luật bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO