Vải sớm Tân Yên hứa hẹn mùa bội thu

Đỗ Thêu| 28/04/2022 21:41
Theo dõi ICTVietnam trên

Huyện Tân Yên là vùng chuyên trồng vải thiều chín sớm quy mô lớn tại tỉnh Bắc Giang. Vải tại đây thường chín sớm hơn vùng trồng vải khác từ 20 - 30 ngày. Năm nay, do thời tiết và chăm sóc tốt, vùng vải sớm Tân Yên lại hứa hẹn một mùa bội thu...

Năm nay, huyện Tân Yên có hơn 1,1 nghìn ha vải thiều sớm, tập trung tại các xã: Phúc Hòa, Liên Sơn, Tân Trung, Hợp Đức, Liên Chung, Việt Lập và thị trấn Cao Thượng. Đại đa số vườn vải đều được chăm sóc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm đạt. Trong đó, riêng diện tích vải được chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP là 380 ha. Do thời tiết thuận lợi nên vải Tân Yên đậu quả đạt tới 90% diện tích. Sản lượng vải của Tân Yên năm nay ước đạt khoảng 16.000 tấn.

Các giống vải chín sớm được trồng ở Tân Yên như U hồng, U trứng, vải lai Thanh Hà. Các giống vải này có đặc điểm là chín sớm hơn vải thiều chính vụ từ 20 - 30 ngày. Vải có quả to, vỏ dày, dễ bảo quản nên được các thương lái ưa chuộng. Giá bán cũng cao hơn vải chính vụ từ 5 -10.000 đồng/kg.

Những năm trở lại đây, Tân Yên đã gây dựng được thương hiệu vải sớm. Vải sớm Tân Yên không chỉ được khách hàng trong nước ưa chuộng mà còn xuất khẩu sang các thị trường có quy chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm rất cao như Nhật, Mỹ, châu Âu...

Năm nay, dự báo vải thiều xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc sẽ gặp khó, đặc biệt là vải sớm do nước bạn đang kiểm soát chặt chẽ các cửa khẩu để phòng, chống dịch COVID-19. Vì vậy, huyện Tân Yên càng tập trung cao cho việc nâng chất lượng sản phẩm để xuất khẩu sang thị trường khác và tiêu thụ nội địa. 

Mới đây, Công ty CP NEW AG Technologies Việt Nam và Công ty cổ phần Việt Pháp đã ký hợp đồng tiêu thụ khoảng 5 ha vải sớm Tân Yên để xuất khẩu sang châu Âu./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Vải sớm Tân Yên hứa hẹn mùa bội thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO