Vi phạm quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe, 2 Công ty đều bị phạt 50 triệu đồng

Bình Minh| 28/04/2021 08:35
Theo dõi ICTVietnam trên

Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ban hành Quyết định xử phạt 50 triệu đồng đối với Công ty TNHH Một Thành Viên Alifaco do vi phạm quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Vi phạm quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe, 2 công ty đều bị phạt 50 triệu đồng - Ảnh 1.

Cụ thể, nhận được phản ánh qua đường dây nóng, Cục An toàn thực phẩm đã xác minh, phát hiện Công ty TNHH Một Thành Viên Alifaco (Tầng 4, tháp AB Imeperia Garden, 203 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội) quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Boca vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Ngày 05/4/2021, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 09/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Một Thành Viên Alifaco về hành vi vi phạm: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Boca trên các website https://www.viensui-boca.com và https://www.viensuiboca.work  gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, với số tiền phạt: 50.000.000 đồng (Năm mươi triệu đồng).

Cùng với hình thức phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm đã buộc Công ty TNHH Một Thành Viên Alifaco tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm; cải chính thông tin theo quy định.

Tương tự, với hành vi vi phạm: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Khớp Khang Hải trên website https://www.khopkhanghai.net và youtube tại đường link https://www.youtube.com/watch?v=1nDECutneY8&t=6s gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, Công ty TNHH Dược phẩm Khang Hải cũng bị Cục An toàn thực phẩm ban hành Quyết định xử phạt mức 50 triệu đồng và buộc tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm; cải chính thông tin theo quy định.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Vi phạm quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe, 2 Công ty đều bị phạt 50 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO