Việt Nam, Hàn Quốc ra mắt trung tâm hợp tác CNTT

Hồng Phượng, Trương Khánh Hợp, Nguyễn Tất Hưng| 30/05/2019 18:52
Theo dõi ICTVietnam trên

Trung tâm sẽ đóng vai trò là cầu nối quan trọng kết nối và thúc đẩy hợp tác và đầu tư giữa các công ty Việt Nam và Hàn Quốc trong lĩnh vực CNTT.

Vietnam, South Korea launch centre for IT cooperation

Cơ quan Xúc tiến Công nghiệp CNTT Quốc gia Hàn Quốc (NIPA) đã chính thức khánh thành một trung tâm hợp tác CNTT Việt Nam-Hàn Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh. Trung tâm sẽ đóng vai trò là cầu nối quan trọng để kết nối, thúc đẩy hợp tác và đầu tư giữa các công ty Việt Nam và Hàn Quốc trong lĩnh vực CNTT.

Người đứng đầu NIPA cho biết, việc mở trung tâm hợp tác CNTT tại Việt Nam này cho thấy chính phủ Hàn Quốc đang nỗ lực hỗ trợ các công ty Việt Nam và Hàn Quốc thúc đẩy mối quan hệ trong CNTT.

Theo đó, trung tâm sẽ hỗ trợ địa điểm làm việc và các chương trình hợp tác CNTT cho các doanh nghiệp CNTT Hàn Quốc đầu tư vào 6 lĩnh vực bao gồm chính phủ điện tử, đào tạo thông minh, thành phố thông minh, chăm sóc sức khỏe thông minh, kinh doanh thông minh và giao thông thông minh.

Ngoài ra, chính phủ Hàn Quốc sẽ phát triển các chương trình hỗ trợ đặc biệt trong thời gian tới để đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp CNTT Việt Nam và xây dựng môi trường khởi nghiệp trong lĩnh vực CNTT-TT.

Đây là trung tâm thứ hai của loại hình này đã được thành lập tại Việt Nam, sau trung tâm đầu tiên được khai trương tại Hà Nội hai năm trước.

Lĩnh vực khoa học và công nghệ thông tin rất quan trọng để tạo ra các ngành công nghiệp mới cũng như cải thiện mức sống. Do đó, Việt Nam và Hàn Quốc bắt đầu tìm cách tăng cường hợp tác trong lĩnh vực này.

Tuy nhiên, ngay cả trước khi thành lập hai trung tâm, chính phủ và doanh nghiệp của hai nước đã phát triển nhiều chương trình trao đổi để thực hiện các chính sách liên quan đến CNTT và áp dụng công nghệ. Do đó, Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu CNTT lớn thứ hai của Hàn Quốc.

Năm ngoái, trong Diễn đàn hợp tác CNTT Việt-Hàn, Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Minh Hồng cho biết, mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong 25 năm qua kể từ khi thiết lập mối quan hệ ngoại giao song phương đã đạt được những thành tựu to lớn trong tất cả các lĩnh vực. Đặc biệt, hợp tác CNTT đang góp phần làm sâu sắc thêm mối quan hệ này cũng như đóng góp tích cực cho sự phát triển của mỗi quốc gia.

Hợp tác trong lĩnh vực CNTT & TT đã được cả chính phủ và doanh nghiệp thúc đẩy. Hai bên cũng hợp tác chặt chẽ trong việc đào tạo nguồn nhân lực, trao đổi chuyên gia, xây dựng chính sách, phát triển và ứng dụng công nghệ mới.

Tại Diễn đàn, những người tham gia từ cả các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp đã có những cuộc thảo luận thiết thực để có thêm cơ hội và các hoạt động hợp tác cụ thể và tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác chung giữa hai nước.

Bộ trưởng Bộ Khoa học, Công nghệ và Truyền thông Hàn Quốc tin rằng sự hợp tác giữa hai nước và doanh nghiệp sẽ tạo ra nền tảng để đối phó với những thay đổi mà Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 có thể mang lại.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam, Hàn Quốc ra mắt trung tâm hợp tác CNTT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO